สั่งซื้อซิมออนไลน์ ais จัดส่งล่าช้ามาก มีโอกาสโดนทุจริตยึดเบอร์มั้ย
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 64 ได้ทำการสั่งซื้อซิมเบอร์เสริมชีวิต 399 บาท และได้ชำระเงินค่าซิมถูกต้องเรียบร้อยแล้ว โดยได้เลือกโปร fixxy 449 บาท ต่อมาได้อีเมล์ตอบรับจาก become อ้างถึงเลขที่รายการสั่งซื้อ AS*********** ตามภาพแคปเจอร์
จากนั้น เวลาก็ผ่านไปหลายวัน ก็จะลองเช็คตรวจสอบสถานะรายการสั่งซื้อดู ก็พบว่า สถานะ อยู่ระหว่างการตรวจสอบการสั่งซื้อ ในทุกวันโดยไม่ได้มีความก้าวหน้าในการดำเนินงานจัดส่งซิมเลย
จนกระทั่ง วันที่ 16 เมษายน 64 ได้โทรไปยังหมายเลข CALL CENTER 02 026 3476 ของบริษัท Inter Express Logistics ได้สอบถามถึงความล่าช้าในการจัดส่งที่เกิดขึ้น ทาง call center ของบริษัทบอกว่า การสั่งซื้อซิมมีปัญหาเนื่องจากการแสดงผลของระบบมีการแสดงรายการหมายเลขเบอร์ไม่ถูกต้อง เบอร์นี้ไม่สามารถจ่ายซิมได้ ขอให้ลูกค้ารอรับการติดต่อจาก ais เพื่อประสานงานคืนเงินในลำดับต่อไป
ภายหลังจากการวางสาย (ตอนนั้นร้อนใจมาก กังวลว่าจะไม่ได้ซิมเสริมชีวิต ตามหมายเลขที่ได้เลือกไว้) จึงได้โทรไปยัง call center ของ ais ทาง call center ก็ได้มีการตรวจสอบว่าซิมหมายเลขดังกล่าว
ไม่ได้มีการปฏิเสธแต่อย่างใด จึงเป็นที่มาของสมมุติฐานว่า การจัดส่งซิมถึงมือลูกค้าล่าช้า เกี่ยวข้องกับการส่อแววทุจริตต้องการยึดเบอร์ของลูกค้าหรือไม่
1. เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งต้องการถ่วงเวลาในการจัดส่งซิมช้า เพื่อใช้ซิมหมดอายุในการใช้งานหรือไม่ โดยเมื่อเมื่อซิมที่หมดอายุไปแล้ว ก็จะมีการนำเบอร์นั้น ๆ เข้าสู่ระบบใหม่ จากนั้นก็ได้จังหวะในการสั่งซื้อซิมเบอร์เสริมชีวิตซะเอง หรืออีกกรณีที่...
2. เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งนำซิมไป activate เปิดใช้งานซิมแล้วหรือไม่ เพราะในช่วงการสนธนาได้มีสอบถามถึงเบอร์ซิม ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรอ้างอิงที่ใช้ในการสั่งซื้อ และข้อมูลสำคัญอีกหลายอย่าง คือเจ้าหน้าที่อาจเห็นว่าเบอร์เสริมชีวิตเป็นเบอร์ที่ดีมากจึงเกิดความต้องการยึดไปใช้ซะเอง
จึงอยากสอบถามจาก aiscallcenter ว่า
1. เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเกิดเหตุการตามที่ตั้งข้อสงสัย
2. มีหรือที่ระบบจ่ายซิมจะเกิดข้อผิดพลาด จนถึงกระทั่งได้ทำการสั่งซื้อชำระเงินสมบูรณ์เรียบร้อบแล้ว
3. เมื่อสั่งซื้อซิมแล้ว มีเบอร์ซิมที่สั่งซื้อมีโอกาสจะถูกปฏิเสธได้ภายหลังหรือไม่
ปล.ถ้าภายในสัปดาห์หน้า (19 - 23 เมษายน 64) ยังไม่มีความคืบหน้าการจัดส่งซิม ลูกค้าจำเป็นต้องเข้าไปยังออฟฟิศบริษัทจัดส่งเพื่อคุยกันให้รู้เรื่อง
สั่งซื้อซิมออนไลน์ ais จัดส่งล่าช้ามาก มีโอกาสโดนทุจริตยึดเบอร์มั้ย
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 64 ได้ทำการสั่งซื้อซิมเบอร์เสริมชีวิต 399 บาท และได้ชำระเงินค่าซิมถูกต้องเรียบร้อยแล้ว โดยได้เลือกโปร fixxy 449 บาท ต่อมาได้อีเมล์ตอบรับจาก become อ้างถึงเลขที่รายการสั่งซื้อ AS*********** ตามภาพแคปเจอร์
จากนั้น เวลาก็ผ่านไปหลายวัน ก็จะลองเช็คตรวจสอบสถานะรายการสั่งซื้อดู ก็พบว่า สถานะ อยู่ระหว่างการตรวจสอบการสั่งซื้อ ในทุกวันโดยไม่ได้มีความก้าวหน้าในการดำเนินงานจัดส่งซิมเลย
จนกระทั่ง วันที่ 16 เมษายน 64 ได้โทรไปยังหมายเลข CALL CENTER 02 026 3476 ของบริษัท Inter Express Logistics ได้สอบถามถึงความล่าช้าในการจัดส่งที่เกิดขึ้น ทาง call center ของบริษัทบอกว่า การสั่งซื้อซิมมีปัญหาเนื่องจากการแสดงผลของระบบมีการแสดงรายการหมายเลขเบอร์ไม่ถูกต้อง เบอร์นี้ไม่สามารถจ่ายซิมได้ ขอให้ลูกค้ารอรับการติดต่อจาก ais เพื่อประสานงานคืนเงินในลำดับต่อไป
ภายหลังจากการวางสาย (ตอนนั้นร้อนใจมาก กังวลว่าจะไม่ได้ซิมเสริมชีวิต ตามหมายเลขที่ได้เลือกไว้) จึงได้โทรไปยัง call center ของ ais ทาง call center ก็ได้มีการตรวจสอบว่าซิมหมายเลขดังกล่าว ไม่ได้มีการปฏิเสธแต่อย่างใด จึงเป็นที่มาของสมมุติฐานว่า การจัดส่งซิมถึงมือลูกค้าล่าช้า เกี่ยวข้องกับการส่อแววทุจริตต้องการยึดเบอร์ของลูกค้าหรือไม่
1. เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งต้องการถ่วงเวลาในการจัดส่งซิมช้า เพื่อใช้ซิมหมดอายุในการใช้งานหรือไม่ โดยเมื่อเมื่อซิมที่หมดอายุไปแล้ว ก็จะมีการนำเบอร์นั้น ๆ เข้าสู่ระบบใหม่ จากนั้นก็ได้จังหวะในการสั่งซื้อซิมเบอร์เสริมชีวิตซะเอง หรืออีกกรณีที่...
2. เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งนำซิมไป activate เปิดใช้งานซิมแล้วหรือไม่ เพราะในช่วงการสนธนาได้มีสอบถามถึงเบอร์ซิม ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรอ้างอิงที่ใช้ในการสั่งซื้อ และข้อมูลสำคัญอีกหลายอย่าง คือเจ้าหน้าที่อาจเห็นว่าเบอร์เสริมชีวิตเป็นเบอร์ที่ดีมากจึงเกิดความต้องการยึดไปใช้ซะเอง
จึงอยากสอบถามจาก aiscallcenter ว่า
1. เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเกิดเหตุการตามที่ตั้งข้อสงสัย
2. มีหรือที่ระบบจ่ายซิมจะเกิดข้อผิดพลาด จนถึงกระทั่งได้ทำการสั่งซื้อชำระเงินสมบูรณ์เรียบร้อบแล้ว
3. เมื่อสั่งซื้อซิมแล้ว มีเบอร์ซิมที่สั่งซื้อมีโอกาสจะถูกปฏิเสธได้ภายหลังหรือไม่
ปล.ถ้าภายในสัปดาห์หน้า (19 - 23 เมษายน 64) ยังไม่มีความคืบหน้าการจัดส่งซิม ลูกค้าจำเป็นต้องเข้าไปยังออฟฟิศบริษัทจัดส่งเพื่อคุยกันให้รู้เรื่อง