STAND BY ME DORAEMON 2 ชวนอ่านมังงะต้นฉบับความซึ้ง พร้อมเช็ดน้ำตานอกโรงกันอีกครั้ง!!


Focus
👉 ผลงานต้นฉบับโดย อ.ฟุจิโกะ เอฟ ฟุจิโอะ
👉 เป็นภาพยนตร์ฉลองครอบรอบ 50 ปี โดราเอมอน
👉 เกิดจากการรวมมังงะ 2 ตอน 



STAND BY ME DORAEMON 2
 
สานต่อความสำเร็จจากภาคแรกเมื่อปี 2014 ยาวนานถึง 6 ปี กับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในวาระครบรอบ 50 ปี ของการ์ตูนโดราเอมอน ซึ่งผลงานภาคนี้กำกับโดย คุณทาคาชิ ยามาซากิ และ คุณริวอิจิ ยางิ (จากภาคแรก) ที่จะมาทำให้เหล่าแฟนๆ โดราเอมอนทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ได้ซึ้งน้ำตาซึมกันอีกครั้ง!!

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อโนบิตะถูกคุณแม่ดุอย่างหนัก เรื่องผลสอบศูนย์คะแนน จึงเกิดความแคลงใจว่าตนอาจจะไม่ใช่ลูกแท้ๆ และในเวลาเดียวกัน ก็ได้บังเอิญพบกับตุ๊กตาหมีตัวเกาสมัยเด็กๆ เลยทำให้โนบิตะนึกอยากจะพบคุณย่าที่เสียไปแล้ว จึงได้ชวนโดราเอมอนย้อนเวลาไปหาคุณย่า กระทั่งคุณย่าได้รับรู้ถึงตัวตนของโนบิตะวัยประถม เลยอยากจะเห็นเจ้าสาวของโนบิตะขึ้นมา ทำให้โนบิตะต้องไปที่งานแต่งงานระหว่างตนกับชิซูกะในอนาคต และก็ต้องพบว่าโนบิตะในวัยผู้ใหญ่ ไม่ยอมมางานแต่งงาน ทำให้โนบิตะและโดราเอมอนต้องออกตามหาโนบิตะวัยผู้ใหญ่ ก่อนที่งานแต่งงานจะถูกล้มเลิกไปนั่นเอง
โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้ จะเกิดจากการนำ 2 ตอน สุดคลาสสิกในฉบับมังงะ ของเมื่อปี 1974 มาร้อยเรียงใหม่ ประกอบด้วย ตอน คุณย่าของผม (มังงะเล่มที่ 4) และ ตอน วันที่ผมเกิด (มังงะเล่มที่ 2) โดยที่ทั้ง 2 ตอนนี้ ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันขนาดสั้น เมื่อปี 2000 และ 2002  อีกด้วย

🔵 คุณย่าของผม

อยู่ในมังงะเล่มที่ 4 ตอนที่ 4 (ในฉบับแอนิเมชันจะใช้ชื่อว่า ‘คิดถึงคุณย่า’) ซึ่งในแอนิเมชันของปี 2000 จะมีรายละเอียดและฉากประทับใจอยู่หลายฉาก ที่ไม่ได้ถูกใส่ไว้ใน STAND BY ME DORAEMON 2 อย่างเหตุการณ์การช่วยเหลือของไจแอนท์กับซูเนโอะในวัยเด็ก ที่ทำเอาโนบิตะถึงกับซึ้งในมิตรภาพของพวกเขา อีกทั้งด้วยการค่อยๆ ปูเนื้อเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไป เลยทำให้เราซึมซับความประทับใจได้อย่างละเมียดละไม

🔵 วันที่ผมเกิด

อยู่ในมังงะเล่มที่ 2 ตอนที่ 5 (ในฉบับแอนิเมชันจะใช้ชื่อว่า ‘The Day When I Was Born’) หลังจากที่โนบิตะถูกคุณแม่ดุเรื่องผลสอบศูนย์คะแนนอย่างหนัก จนทำให้โนบิตะคิดว่าตัวเองอาจไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของบ้านนี้ (คิดไปได้เนอะ 😂) โดราเอมอนจึงให้โนบิตะนั่ง ไทม์ แมชชีน ย้อนเวลาพิสูจน์ความจริง กระทั่งโนบิตะเองก็ได้รับรู้ถึงความรัก ความปราถนา ของพ่อแม่ตัวเอง ว่าพวกเขารักและภูมิใจในตัวโนบิตะมากแค่ไหน แม้ว่าจะเป็นการคาดหวังที่ดูโอเวอร์เกินจริงตามประสาพ่อแม่มือใหม่ไปบ้าง แต่นั่นก็ทำให้โนบิตะเริ่มคิดที่เปลี่ยนแปลงตัวเองขึ้นมาเล็กน้อย ตอนนี้เพลงจบจะเพราะมากๆ ซึ่งแอดแปะลิงก์ไว้ด้านล่าง ให้ลองฟังกันแล้วจ้าาา

🎼 เพลงประกอบ

สำหรับเพลงประกอบของฉบับแอนิเมชันของปี 2000 และ 2002 ก็จัดว่าไพเราะจับใจเหนือกาลเวลา เมื่อได้มาฟังในยุคนี้ ก็ยังไม่ถือว่าเก่าไป แต่ยิ่งเพิ่มความขลังให้กับโดราเอมอนอีกด้วย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เพลงจากตอน The Day When I Was Born (2002)

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เพลงจากตอน คิดถึงคุณย่า (2000)

โดยส่วนตัวแอดชอบเพลงจากตอน The Day When I Was Born (2002) เพราะให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าหลุดเข้าไปในความทรงจำจริงๆ ฟังแล้วเคลิ้มสุดๆ ไปเลยย แม้ว่าในเวอร์ชัน STAND BY ME DORAEMON 2 จะไม่ได้แตกต่างจะฉบับมังงะปี 1974 และแอนิเมชันปี 2000 / 2002 มากนัก แต่ด้วยการเปลี่ยนจากลายเส้น 2D มาเป็น 3D ก็จะทำให้เราได้อรรถรสไปอีกแบบ 

แล้วคุณจะรู้ว่า โดราเอมอน เป็นการ์ตูนที่กาลเวลาไม่อาจขวางกั้นได้!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่