เตือนภัย Trip.com. อย่าเชื่อ!ถ้าคอลเซ็นเตอร์อี่ทิพให้เราไปดำเนินการเองที่สนามบิน

วัตถุประสงค์
1. คนที่กำลังจะไปสนามบินตามคะแนะนำของอีทิพย์ เพื่อทำ credit  voucher เก็บไว้ ถ้าไม่อยากเสียใจ เสียเงิน และเสียเวลาอย่าไปค่ะ
2. อยากแชร์ แลกเปลี่ยน และหาเพื่อน เพื่อรวมตัวกันฟ้อง อี่ทิพย์มันค่ะ 

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ที่มันกลับกลอก ล่อลวงหลอกเราจนตายใจเลยนะคะ

🚩เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาดทำให้ ไม่สามารถเดินทางได้ในช่วงนี้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขอทำCredit Voucher เก็บไว้2ปี (สายการบินประกาศประมาณ2ทุ่มวันที่9/10/21)

ข้อเท็จจริง👇👇
▫️วันที่ 9/4 :ทั้งวันพยายามติดตามข่าวสารจากสารการบิน และติดตาม Trip.com + คุยกันกับ Avaคนสวย ได้ใจความว่า 
             🤦🏻‍♀️ AVA : ปิดเคสไม่ได้ ให้ติดต่อเอเจ้นที่จองโดยตรง
              ✈️Trip.com : ให้ไปติดต่อเคาท์เตอร์สายการบินเพราะเป็นเคสเร่งด่วนเดินทางพรุ่งนี้ ให้ข้อมูลว่า ทางสายการบินจะได้ดำเนินการให้ได้เลย เราก็เชื่อค่ะ
▫️วันที่10/4 : เราออกเดินทางตั้งแต่8โมงเช้าเพื่อไปสนามบิน ไปถึงเจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์และจนท. duty ของแอร์เอเชียพยายามให้ความช่วยเหลือดีมากๆ(🙏🙏ขอบคุณมากค่ะคุณภูวดลจนท.Duty) เป็นธุระติดต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายเพื่อดำเนินการให้เรา แล้วช่วยคุยกับปลายสาย Trip.com เนื่องจากทางทาง trip ต้องการหลักฐานให้ส่งหลักฐานทางอีเมลล์ว่าสายการบินออกนโยบายเก็บเครดิตจริงๆโดยส่งทางอีเมล์(ตอนนั้นอยู่หน้าเคาน์เตอร์น่ะ จะส่งอีเมลล์ได้ยังไง ส่งไปเสร็จ กว่าจะโทรติด กว่าจะรับสาย ) คุณภูวดลก็บอกว่าทางสายการบินเค้าประกาศตั้งแต่เมื่อวานตอนช่วง1-2ทุ่มไปแล้ว ให้ไปหาข้อมูล จะมาให้ทางหน้าเคาท์เตอร์หรือผู้โดยการดำเนินการอะไรตอนนี้ไม่ได้ อีเอเจ้นก็บอกไม่มี ๆๆไม่รับทราบ ๆๆแล้วขอชื่อเจ้าหน้าที่ดิวตี้

🔸สรุป🔸
🔺ตั๋ววันที่ 10/4/21 : จนท.Dutyแจ้งว่าทางAirasiaจะดำเนินการทำ Credit shell ได้ แต่http://xn--trip-zeo9evi.com/ ต้องปล่อยตั๋วแล้วเปิดเคสส่งเรื่องมายังairaasia เพื่อดำเนินการต่อสำหรับการทำCredit shellให้ลูกค้า(ดิ้วตี้ตรงสนามบินสุวรรณภูมิแจ้งว่าโน๊ดไว้ให้แล้ว แต่ต้องรีบตามTrip.comเปิดcase)
     ▫️10/04/21 ช่วงเย็นประมาณ17:xx ทางTrip.comส่งอีเมลแจ้งว่าเปิดเคสไปแล้ว (รูป1)
     ▫️11/04/21  Trip.comส่งemailมาแจ้งว่าสายการบินไม่อนุมัติ (รูป2)เราจึงโทรไปที่call Center Trip.com 
     สาระสำคัญที่ Trip.com แจ้งคือ อ้างว่าสายการบินrejectedการrefund เนื่องจากTrip.comไม่มีนโยบายเรื่องทำเครดินบัญชี (แต่มานำความเท็จว่าสายการบินปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือได้ยังงัย ในเมื่อต้นเรื่องไม่เปิดเคสไป)

🔺ตั๋ว14/4/21 : AirAsia ทำเครดิตให้เรียบร้อยแล้วเพราะ อีทริปมันจ้าง Third Party ดำเนินการให้

ท้ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคนเดินทาง สายการบิน ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้แม้กระทั่งโรงแรมที่พัก หรือส่วนบริการที่เปิดรับจองไว้แล้ว แต่งเนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ทุกสายการบินได้ออกนโยบายช่วยเหลือเยียวยาซึ่งอาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง 

ตอนนี้เรากำลังรวบรวมหลักฐานทุกอย่างทั้งแชททั้งคลิปเสียงไว้ฟ้องเรียกค่าเสียหาย  ทั้งค่าตั๋ว ค่าเสียเวลา บลาๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่