Beyond Evil ตอนจบ

ดู Beyond Evil ตอนจบไปสดๆ ร้อนๆ ถือว่าจบได้ดี เรื่องนี้ดีงามเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่ต้นจนจบ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้คนดูได้ตลอด แต่ปัญหาอาจอยู่ที่เราเองที่คิดตามคนเขียนบทไม่ค่อยทัน 555 บางจุดใน ep.สุดท้ายยังงงๆ อยู่เลย คงต้องกลับไปดูทวนอีกรอบ ขอใส่จุดที่สงสัยไว้ในสปอยล์ จริงๆ ยังมีอีกหลายจุดในตอน 16 ที่ยังงงๆ อยู่บ้าง เรียบเรียงความคิดยังไม่ถูก แต่โดยรวมแล้วชอบเรื่องนี้มากค่ะ ใครดูตอนจบแล้วมาคุยกัน เผื่อมีใครยังสงสัยอะไรเหมือนเราบ้าง 55

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อีกจุดนึงที่ยังงงอยู่ ดูจบแล้วยังงงอยู่เลยว่า สรุปความลับของ สส.โดคืออะไรคะ 555 สมองตามไม่ทัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เราว่าจูวอนไม่ไดัแค้นพ่ออะไรนะคะ เรื่องปกติของคนที่มี integrity และความภูมิใจในอาชีพตำรวจ ตำรวจที่ฆ่าคนปิดความผิด ฆ่าปิดปาก โยนความผิดให้คนบริสุทธ์แบบพ่อตัวเองโคตรน่ารังเกียจ เพราะจูวอนเป็นคนดีค่ะ เรื่องนี้มันคือการเติบโตของเขาจากคนที่เรามองว่า "เหมือนพ่อ" คือทะเยอทะยาน มั่นใจ ต้องการความก้าวหน้าในอาชีพ ได้รู้อะไรมานิดหน่อยยัดข้อหาทันที ทำเพื่อให้ไขคดีได้โดยไม่คิดถึงว่าคนที่โดนกล่าวหา ทั้งที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าผิด จะโดนสังคมตราหน้ายังไงบ้าง เราว่ามันคิอการเติบโตของเขาจากครอบครัวตามสายเลือด คือพ่อเลวๆ ออกมาเจอคนที่ทำหน้าพ่อในอีกรูปแบบคือดงชิก มาเจอครอบครัวอุปถัมป์คือผู้คนในเมืองนี้ ดงชิกบอกกับจูวอนตอนจบว่าให้กินดีๆ นอนดีๆ นั่นคือสิ่งที่แม่ดงชิกบอกดงชิกที่โรงพยาบาล มันคือการพูดห่วงแบบคนในครอบครัว ที่จูวอนไม่เคยได้จากพ่อ ดงชิกและจูวอนเลยเป็นเหมือนพ่อลูกที่ bond กันผ่านคุณธรรม ศีลธรรม จรรยาบรรณในหน้าที่การงาน อย่างที่ดงชิกด่าเรื่องการที่จูวอนทำให้หมอนวดต้องตาย จริงๆ มันคือสิ่งที่พ่อที่เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจต้องสอน แต่พ่อไม่สอนไง
เราว่าชื่อเรื่อง Beyond Evil หมายถึงตัวพ่อจูวอนและแก๊ง คือถ้ามองเส้นเรื่อง เราว่าตัวฆาตรกรต่อเนื่องอ่ะ คือ "evil" เป็น pure evil เลย ฆ่าคนไม่มีเหตุผล เป็นความชั่วร้ายบริสุทธิ์จริงๆ แต่สิ่งที่เหนือกว่า หรือ beyond evil คือสิ่งที่มาหลังจากนั้น ทั้งการปกปิด กลบเกลื่อน ใส่ร้าย ปิดปาก ฆ่าเพราะความทะเยอทะยาน ซึ่งเห็นจากพ่อจูวอนแอนด์เดอะแก๊งทั้งหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่