[CR] รีวิว ฝังเข็ม แก้โรคกระเพาะ เดินลมปราณ คลายอาการจุกแน่นกลางอก

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Pantip วันนี้เราจะขอมาแชร์ประสบการณ์ฝังเข็มศาสตร์แพทย์แผนจีน ช่วยแก้อาการจุกแน่นกลางอกให้ฟังค่ะ
 
อาการ

ประมาณ 4 วันก่อนฝังเข็มเราที่มีอาการคล้ายอาหารเป็นพิษ ผะอืดผะอม อาเจียน ปวดจุกแน่นกลางอก ถึงขีดสุดคือนอนไม่ได้เลยต้องนั่งหลับทั้งคืน! สาเหตุคงกินดึก และประเภทอาหารที่กินเข้าไป หลังจากนั้น เราก็จุกแน่นกลางอกมาโดยตลอด แล้วก็บังเอิญก็ได้คุยกับพี่ที่สนิท เรื่องฝังเข็มค่ะ เค้าเลยแนะนำว่าให้ไปลองดูมั้ย โดยส่วนตัวเราชอบศาสตร์แพทย์แผนจีน แนวสมุนไพรอยู่แล้ว เคยเสิร์ชๆ ข้อมูลมาว่าศาสตร์นี้มีมายาวนาน 3,000 ปี และการฝังเข็มแบบจีน แก้ได้หลายอาการ พวกโรคออฟฟิศซินโดรม โรคกระเพาะ นอนไม่หลับ ภูมิแพ้ เบาหวาน มือชา ฝังเข็มให้หน้าใสก็มีพี่อีกคนเคยไปทำมาค่ะ อ่า แต่วันนี้หนิมขอลองแก้โรคกระเพาะก่อนอย่างแรกเลยดีกว่า 

สถานที่ฝังเข็ม

เอกณัฏฐ์คลินิกฝังเข็ม ในหมู่บ้านเมืองเอก แถวรังสิตค่ะ
ก่อนมาเราได้โทรนัดกับทางคลีนิค เค้าแนะนำว่า ให้ทานอาหารก่อนมาฝังเข็ม 1-2 ชม. และให้พักผ่อนมาให้เพียงพอค่ะ  
ไปถึงก็หาไม่ยากค่ะ เสิร์ชจาก google map ว่า เอกณัฏฐ์คลินิกฝังเข็ม เมืองเอก


ขั้นตอนก่อนการฝังเข็ม 

แรกพบคุณหมอ มีออร่าความนิ่ง คูลๆ แต่น่ารักและใจดีมากๆ (ในรูปนั้นคือคุณหมอตอนเด็กค่ะ เก๋มากๆ)
คุณหมอจะมีการ ตรวจแมะ / วัดความดัน / สอบถามอาการ เราก็เล่าอย่างละเอียด และมีบอกว่าทานยาลดกรด Miracid มาด้วย (ซื้อทานเอง ด้วยความรู้ดีของตัวเอง ฮือ T T) ค่ะ คุณหมอจากที่ตรวจเรา ก็แนะนำว่า งดยาก่อนดีกว่า คุณหมอแนะนำว่าใน 1 อาทิตย์นี้ให้ เลี่ยงทานของเย็น ได้แก่ มะพร้าว แตงโม งดกินถั่ว มะระ และของสด เช่น แซลม่อน  และสั่งยาสมุนไพรแก้จุกเสียดมาให้ด้วยค่ะ



ขั้นตอนฝังเข็ม 

ห้องฝังเข็มจะอยู่ด้านใน บรรยากาศผ่อนคลายมีเพลงคลอเบาๆ ลักษณะเป็นเตียงมีม่านกั้นเป็นสัดส่วนค่ะ หลังจากเปลี่ยนเป็นชุดสีชมพูหวานเรียบร้อย ก็ถึงเวลาขึ้นเขียง กรี๊ดด คุณหมอ ให้นอนลง และมากดท้องหลายๆ จุดว่าจุกส่วนไหนมากที่สุด 

คุณหมอบอกให้ทำตัวสบายๆ ไม่ต้องเกร็ง หายใจเข้าออกช้าๆ แล้วเค้าก็ฝังเข็มอย่างเบามือ เบาจริงๆ แบบแทบไม่รู้สึก (หรือเราหนังหนา > <) บริเวณหลายจุด ได้แก่ มือและแขน  / กลางท้อง / บริเวณอก / เท้า / สะโพก 
หลังจากลงเข็มครบ คุณหมอก็มีเป่าโคมไฟแดงอุ่นๆ และให้นอนสงบๆ ตามลำพัง  30 นาที 


ความรู้สึกขณะฝังเข็มและหลังจากฝังเข็มแล้ว

ตอนที่นอนฝังเข็ม เรารู้สึกชิลล์นะ แอบมีรู้สึกว่าทั้งตัวหนักขึ้น ตอนนอนก็ไม่อยากจะลุกขึ้น เหมือนมันสบาย เลือดไหลเวียนได้ดี ไม่มี เจ็บ ไม่รู้สึกแปล๊บๆ 
ยังไม่ทันไรคุณหมอ ก็ บอกว่า ครบ 30 นาทีแล้วครับ และถอนเข็มให้เราด้วยความมือเบาเช่นเคย 😊
 
หลังจากฝังเข็มเสร็จในครั้งแรกและได้กลับมาใช้ชีวิต รู้สึกว่าอาการจุกแน่นลิ้นปี่ดีขึ้น คิดว่าการฝังเข็มช่วยให้ร่างกายได้ปรับสมดุล ระบายความร้อน เหมือนลมปราณไหลเวียนสะดวก โล่งท้อง บวกกับเราก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอควบคู่
และไม่ลืมกิน อุนจงแคปซูล ยาสมุนไพร ขับลม แก้จุกเสียด ตัวนี้จะไม่มีสารเคมีและพวกสเตียรอยด์เจือปน เหมือนเป็นพี่เลี้ยงให้กรดในกระเพาะเราทำงานเป็นปกติ หลังกินไป 2 วัน ก็รู้สึกว่าอาการจุกกลางอกเบาลงค่ะ


  
ความประทับใจของที่นี่

วันรุ่งขึ้นหลังจากฝังเข็ม เราตื่นมา ปวดหัวสุดๆ เลยโทรถามทางคลีนิคว่าเป็นผลข้างเคียงมั้ย คุณหมอรับสายเอง และให้คำปรึกษาแนะนำดีแบบใส่ใจ เค้าบอกอาการปวดหัวไม่ใช่ผลข้างเคียงของการฝังเข็มนะ และแนะนำให้เราดูแลตัวเองเบื้องต้น หายาหม่อง ทานวดขมับสองข้างดูซักพัก เดี๋ยวน่าจะดีขึ้น ถ้ายังไงให้โทรกลับมาบอกผมด้วยว่าดีขึ้นมั้ย 😊
 
คือเราจากที่ปวดหัว ก็ลองทำตามนวดๆ ถูๆ ไป คือมันเบาลงจริงๆ เราว่าบางที การเรียนรู้ธรรมชาติของร่างกายตัวเอง แบบที่ไม่ต้องพึ่งพายาฝรั่งที่เป็นสารเคมี มากมายก็เป็นทางเลือกที่เวิร์คสำหรับมนุษย์อย่างเราๆ นะ 


สำหรับใครที่อยากมา ลองโทรปรึกษาอาการ ถามค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นก่อนได้เลย แต่ที่นี่ถือว่าราคาไม่แรงนะ เทียบกับความใส่ใจในบริการ เราว่าคุ้มค่า ทางคลีนิคเค้าบริหารงานกันแบบในครอบครัวด้วยค่ะ เป็นพี่น้อง 3 คน อบอุ่น เฟรนลี่มากๆ

คลีนิค เอกณัฏฐ์คลินิกฝังเข็ม เมืองเอก จะอยู่ในหมู่บ้านเมืองเอกเลยค่ะ เข้ามามีที่จอดรถสะดวก และก็สงบ บรรยากาศในคลีนิคอารมณ์คล้ายสปา มีกลิ่น diffuser หอมสะอาดสะอ้าน

นอกจากการฝังเข็มเพื่อรักษาโรค ที่นี่มีบริการอื่นๆ พวก ครอบแก้ว จัดกระดูก กัวซา ถ้าใครสนใจมาลองกันดูนะคะ
นี่คือเราลองเขียนรีวิวเอง ไม่ได้รับเงินโฆษณาจากทางคลีนิคแต่อย่างใด รู้สึกว่าอาการป่วย จุกกลางอก โรคกระเพาะมันดีขึ้นจริงๆ อยากให้มาลองกัน

เอกณัฏฐ์คลินิกฝังเข็ม เมืองเอก
095 142 9716
แผนที่ : https://goo.gl/maps/T26pmKCcLBPVmjee7

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่