ซื้อ notebook ในงานคอมมาร์ท ยี่ห้อ lenovo จาก advice แล้วมีปัญหาใครต้องรับผิดชอบคะ

ลูกชายซื้อ notebook lenovo ในงานคอมมาร์ท จาก advice วันที่ 26-3-64 แต่ไม่ได้แกะเครื่องออกมาเช็ค เพราะคนเยอะ ทางร้านไม่มี พนง. มากพอและมีรับประกันเครื่องเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน
กลับมาบ้านทดลองใช้งานแต่ยังไม่ได้ทดลองใช้กล้องในทันที จนมาพบว่ากล้องใช้งานไม่ได้ จึงไปติดต่อ advice สาขาซีคอนบางแค ในวันที่ 2-4-64 ทางช่างในร้านได้ทำลงโปรแกรมใหม่ แต่ก็ยังใช้งานไม่ได้ และแนะนำให้ติดต่อไปยัง lenovo เพราะเครื่องมีประกัน onsite service
2-4-64 ติดต่อไปยัง lenovo ช่างนัดเข้ามาเช็คอาการให้ 8-4-64 เมื่อช่างเข้าได้มาแกะเครื่องเพื่อเปลี่ยนกล้อง (ซึ่งทาง จขก รู้สึกไม่โอเค เพราะซื้อของมาใหม่แต่ต้องมาถูกแกะเครื่องแบบนี้) แต่ก็ยังใช้งานไม่ได้ลงบันทึกในใบงานว่าเปลี่ยนกล้องใหม่แล้ว ลง driver ใหม่ ก็ยังไม่พบ driver กล้อง ต้องเบิก main board ใหม่มาเปลี่ยน
ทาง จขก จึงติดต่อไป advice แจ้งปัญหาที่เกิดว่าควรต้องทำการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า แต่ทาง advice อ้างว่า เกิน 7 วันแล้วซึ่งทาง จขก ก็เลยบอกไปว่า ณ วันที่เข้าไปติดต่อคือยังไม่เกิน 7 วันแต่เพราะ process ของบริษัฯ เองทำให้เกิน 7 วัน ทาง advice บอกให้ทางลูกค้าไปติดต่อ lenovo ถ้าทาง lenovo ยอมเปลี่ยนเครื่งให้ทาง advice ก็จะประสานงานให้
9-4-64 จขก ติดต่อไปยัง lenovo ทาง lenovo ก็อ้างว่าทาง lenovo ดูแลในเรื่องการซ่อม ซึ่งเรื่องรับประกันเปลี่ยนเครื่องเป็นข้อตกลงระหว่างลูกค้ากับ advice ทาง จขก จึงคุยกับทาง lenovo ว่าทาง advice ปฏิเสธ มาแบบนี้ การที่เครื่องมีปัญหาเช่นนี้คือความผิดลูกค้าใช่หรือไม่ ทาง จนท บอกจะรับเรื่องแล้วส่งต่อแล้วจะติดต่อกลับมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่