เมื่อเบอร์โทรส่วนตัวของฉันดันไปซ้ำกับเบอร์โรงแรม (เหรอ?)

หาพื้นที่ระบายเนื่องจากพยายามแก้ไขในส่วนที่ตัวเองทำได้แล้วมันแป๊กค่ะ
มันเป็นเรื่องตลกร้ายที่เกิดขึ้นกับเรามาเป็นเวลาประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ (ช่างเป็นคนมีความอดทน)

เรื่องมีอยู่ว่า เรามีเบอร์มือถือส่วนตัวที่ใช้มาเกือบ 10 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไร
อาจมีบ้างนาน ๆ ที ที่มีคนโทรผิด (ใคร ๆ ก็คงเคยโทรผิดเนอะ)
 แต่เมื่อประมาณต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ดันมีการโทรผิดแปลก ๆ เพราะทุกสายที่โทรมาจะพูดว่า
"ใช่โรงแรม ABC  หรือเปล่าคะ"  หรือ "ติดต่อเรื่องจองที่พักค่ะ"
เราก็เอ๊ะ อิหยังวะ แต่ก็แค่ตอบเขาว่า "โทรผิดค่ะ"

แต่ปัญหาคือ มันไม่ใช่แค่นาน ๆ ที มีคนโทรผิด  แต่มันมีคนโทรผิดทุกวัน พระเจ้า!!!
แรก ๆ ก็สนุกดี ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็แค่ตอบไปว่าโทรผิด แล้วคิดตลก ๆ ว่าไม่เป็นไร เผื่อเจอเนื้อคู่ ถถถ (ทำไมเป็นคนแบบนี้)

แล้วเหมือนโรงแรมเค้าจะมีชื่อเสียงขึ้นเรื่อย ๆ มั้ง เลยมีคนโทรผิดมาบ่อยขึ้น (ฮอตเฉยเลยว่ะ)
ซึ่งตอนนี้มันไม่สนุกแล้ว มันเริ่มรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน
ลองนึกภาพตามละกันว่าแต่ละวันมันน่ารำคาญแค่ไหน
เราเริ่มเอาเบอร์ตัวเองไปค้นหาใน Google ว่าใครแกล้งรึเปล่า (วะ)
แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ หรือลองค้นหาโรงแรมนั้น ก็ไม่มีเบอร์เรานี่หว่า นั่นแหละ อับจนหนทาง รับสายโทรผิดมันต่อไป

จนวันหนึ่ง ก่อนที่จะวางสาย เราเลยถามปลายสายว่า "ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าได้เบอร์นี้มาจากไหนคะ พอดีมีคนโทรผิดบ่อย"
"อ๋อ มาจากเว็บไซต์ของโรงแรมเลยครับ เว็บไซต์หลักของเขาเลย อยู่ด้านล่างสุด"

ฮ่วย ทำไมช้อยหาตอนนั้นไม่เจอว๊าาา ตอนนั้นก็เลยเลื่อนดูล่างสุด
จึงได้พบว่า....

ฮาขั่วเอ๊ยยยยยยยยย เบอร์โทรโรงแรมคือ +66332x5xxx ซึ่งเบอร์โทรของเราคือ 06332x5xxx ถ้าใส่รหัสประเทศก็เป็น +666332x5xxx นั่นแหละ มันต่างกันแค่เลขเดียวเด้อพี่น้อง!!!!!

****ไม่ได้อยากแจกเบอร์โทร แต่อยากให้รู้ว่ามันคล้ายกันมากจริง ๆ****

แล้วยังไงล่ะทีนี้  เราก็เจอต้นตอของปัญหาแล้ว ก็เลยพยายามติดต่อกับทางโรงแรมเพื่อแก้ไขตามลำดับ ดังนี้
1. ส่งอีเมลล์ไปที่โรงแรมเรื่องปัญหาที่เราได้รับ และสอบถามว่าพอจะมีวิธีแก้ปัญหาไหม? แต่ทางโรงแรมก็ไม่ตอบกลับ
2. โทรหาโรงแรม แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราเจอปัญหาแบบนี้ มีวิธีแก้ไหม เราส่งเมลล์ไปแล้ว ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะประสานงานให้
3. เวลาผ่านไปโดนเติบ (แปลว่าผ่านไปซักระยะ) ก็ยังมีคนโทรผิดอยู่ดี ในเว็บไซต์ก็ไม่เห็นจะแก้ไขอะไร เจ้าหน้าท่ก็ไม่ติดต่อกลับมา ครั้งนี้เลยลองเป็นคนร้าย ๆ ไปคอมเม้นท์ร่ายยาวในเพจหลักของโรงแรมถึงลูกค้าทุกท่าน ว่ารบกวนดูเบอร์โทรดี ๆ นะจ๊ะ อิฉันเดือดร้อน ซึ่งอิฉันจะมาเม้นท์ทุกครั้งที่มีคนโทรผิด ปรากฏว่า...ก็ยังมีคนโทรผิดบ่อยอยู่ดี บ่อยจนไม่มีโพสต์ให้ฉันไปเม้นท์แล้ว ฮ่วย
4. ทำใจ ว่าคงแก้ไขอะไรไม่ได้ 
5. ทำใจไม่ได้โว๊ยยยย เปลี่ยนเบอร์ก็ไม่ได้เพราะใช้มานาน ไม่รับเบอร์แปลกก็ไม่ได้ เพราะกลัวเป็นลูกค้าตัวเอง (บ้านเราขายเค้ก และลูกค้าติดต่อเบอร์นี้)

นั่นแหละ...ชีวิตบัดซบ
ถ้าใครคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือเราเป็นคนเยอะ แค่รับสายโทรผิด มันจะอะไรนักหนา
คืออยากจะบอกว่า เราไม่ได้เยอะนะ แล้วโคตรใจเย็นกับปัญหานี้เลย เย็นไม่เย็นก็ทนมาเป็นปี ๆ
แถมใจดี บอกเบอร์ที่ถูกต้องให้เขาอีก

แต่ก็นะ บางสายแค่รู้ว่าโทรผิด ก็ขอโทษเราที่โทรผิด แล้วขอบคุณเราที่บอกเบอร์ที่ถูก แล้ววางสายไป
แต่บางสายคือเถียงเราว่าโทรไม่ผิดจ้า ฉันได้เบอร์มาจากเว็บไซต์จะผิดได้ไง
ฮ่วย!!! บ่ผิดจั่งได๋ นี่เบอร์ข่อย (พูดใจ) หรือโมโหใส่เราก็มี (อิหยังวะ)

ล่าสุดที่เราติดต่อทางโรงแรม คือ เมื่อปีที่แล้ว เขาก็บอกว่า ทางเราคงเปลี่ยนเบอร์โทรไม่ไม้ เพราะจดทะเบียนมาแล้ว (แหงล่ะ)
ซึ่งอิฉันก็เข้าใจ อิฉันก็เปลี่ยนเปลี่ยนเบอร์ไม่ได้เหมือนกันจ้า 
และเราคงแก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะคนที่โทรผิดคือลูกค้า (อ่ะ นี่ก็ถูกจ่ะ) แต่คนมันเดือดร้อนอ่ะเนอะ เราเลยเสนอไปว่า ทางโรงแรมพอจะช่วยได้ซักเล็กน้อยมั้ยคะ เช่น วงเล็บเบอร์โทรเป็น (0332x5xxx) หรือวงเล็บตัวอักษรไว้ก็ได้ เขาก็รับปากว่าจะแก้ไขให้นะ

แต่ถ้ามาถึงตอนนี้ ตรงที่ทุกคนกำลังอ่านกระทู้นึ้ ก็คงรู้คำตอบแล้วแหละว่า...บ่ได้ซ่อยข่อยเลย

555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555 บัดซบ!!!!

สุดท้ายนี้ เราก็ขอบคุณคนที่อ่านมาจนจบ คนที่ผ่านมารับฟังความบัดซบเล็ก ๆ ในชีวิตเรา (โถ)
จริง ๆ ที่เขียนกระทู้นี้ คือ มีเป้าหมาย 2 อย่าง คือ 
1. ให้ได้ระบายบ้างเถอะ สุดทนแล้วจ่ะ
2. ถ้าเป็นไปได้ อยากให้สารนี้ไปถึงลูกค้าโรงแรม ABC ทีเถอะ

และถึงทุกคนนะคะ โดยเฉพาะลูกค้าโรงแรม ABC ถ้าเจอเบอร์โทรที่ขึ้นต้น +66 คุณก็แค่เปลี่ยน +66 เป็นเลข 0 ไม่ใช่ 06 นะ (ขีดเส้นใต้แปดเส้น)
แต่ถ้าไม่ชัวร์ ก็กดเลข 0 แช่ไว้นะคะ แล้วมันจะขึ้นเครื่องหมาย + ให้คุณ คุณก็พิมพ์ตัวเลขตามเค้าไป
หลังจากกระทู้นี้เผยแพร่ออกไป เราหวังไว้จริง ๆ ว่าจะไม่มีคนโทรผิดมาอีก
แต่ถ้ายังมี คุณก็ยอมรับเถอะว่าคุณโทรผิด อย่าโมโหใส่เรา หรืออย่าเถียงเราว่าคุณโทรถูกแล้วเลยนะ เพราะใน 1 วัน เราต้องรับสายโทรผิดเยอะมากจริง ๆ  เบี่ยมี่เบี่ย

***แท็กผิดขออภัย ไม่ค่อยได้ใช้พันทิพย์***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ สุขภาพจิต คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่