คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ยุคที่เป็นสยามกลการ ดูแลการตลาด ผมว่าหลายๆอย่าง มันตอบโจทย์คนไทยมาก ถึงตัวสินค้า มันจะมีข้อด้อยกว่าคู่แข่งบ้าง แต่โดยรวมก็ยังเกาะกลุ่มรถญี่ปุ่นด้วยกัน
แต่พอยุคที่ญี่ปุ่นมาควบคุมนิสสันไทย สไตล์การทำการตลาดก็เปลี่ยน ผบ. คนญี่ปุ่นใช้ความคิดแบบคนญี่ปุ่นมาบริหารงานขายในไทย แบบตัดเสื้อไซส์เดียวจะใส่ให้คนทั้งโลก บวกกับตัวโปรดักส์เองมีจุดด้อยกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะการออกแบบ ที่ไม่ตอบโจทย์คนไทยเลย (แต่ต่างประเทศหลายๆที่ ขายดี)
ผลก็ตามมา ยอดขายดิ่งเรื่อยๆ รถเปิดรุ่นใหม่ ชื่อใหม่ ขายไม่ดีก็เลิกขาย เปิดรุ่นใหม่ต่อ วนเป็นลูปนี้ ไม่มีซีรียส์ที่ต่อเนื่องเป็นตำนานเหมือนคู่แข่ง แล้วประกอบกับยิ่งเปิด ยิ่งแป้กซ้ำๆ ไม่แปลก ที่คนที่เคยชื่นชอบนิสสัน จะเริ่มมองว่าค่ายนี้กำลังเริ่มจะลดดีเลอร์ หรือร้ายสุดก็ เลิกทำตลาดในไทย เหลือไว้แค่โรงงานประกอบส่งนอกอย่างเดียว
นิสสันทำตัวเองล้วนๆ ครับ
แต่พอยุคที่ญี่ปุ่นมาควบคุมนิสสันไทย สไตล์การทำการตลาดก็เปลี่ยน ผบ. คนญี่ปุ่นใช้ความคิดแบบคนญี่ปุ่นมาบริหารงานขายในไทย แบบตัดเสื้อไซส์เดียวจะใส่ให้คนทั้งโลก บวกกับตัวโปรดักส์เองมีจุดด้อยกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะการออกแบบ ที่ไม่ตอบโจทย์คนไทยเลย (แต่ต่างประเทศหลายๆที่ ขายดี)
ผลก็ตามมา ยอดขายดิ่งเรื่อยๆ รถเปิดรุ่นใหม่ ชื่อใหม่ ขายไม่ดีก็เลิกขาย เปิดรุ่นใหม่ต่อ วนเป็นลูปนี้ ไม่มีซีรียส์ที่ต่อเนื่องเป็นตำนานเหมือนคู่แข่ง แล้วประกอบกับยิ่งเปิด ยิ่งแป้กซ้ำๆ ไม่แปลก ที่คนที่เคยชื่นชอบนิสสัน จะเริ่มมองว่าค่ายนี้กำลังเริ่มจะลดดีเลอร์ หรือร้ายสุดก็ เลิกทำตลาดในไทย เหลือไว้แค่โรงงานประกอบส่งนอกอย่างเดียว
นิสสันทำตัวเองล้วนๆ ครับ
แสดงความคิดเห็น
ในยุคที่มาสด้า กับ MG มาเเรง เเต่ทำไมนิสสันกำลังจะสูญพันธุ์ไปจากตลาดเมืองไทย
เเต่ปัจจุบัน รถยี่ห้อมาสด้า กำลังมาเเรง รวมถึงเเบรนด์ใหม่ๆอย่างเอ็มจีด้วย เอาจริงๆมาสด้าสมัยก่อนก็เคยดังเเล้วกระเเสหายไปพักนึงเหมือนกัน แต่ตอนนี้ตีตื้นกลับมาได้อย่างน่าประทับใจ
ส่วนโตโยต้า ฮอนด้า ยังรักษาตำแหน่งไว้ได้ แต่ทำไมนิสสันซึ่งเป็นแบรนด์เก่าเเก่มีชื่อเสียงเเละขายดีมาช้านาน ทำไมค่อยๆหายไปจากตลาดรถเมืองไทยครับ มันผิดพลาดอะไรตรงไหน เเล้วผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ทราบปัญหาเลยหรือ