หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
บุคคลธรรมดา ไม่ได้จดบริษัท สงสัยเรื่องการออกใบกำกับภาษี ต้องใช้กี่แผ่น 4หรือ5แผ่น
กระทู้คำถาม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
งานขาย
บุคคลธรรมดา ไม่ได้จดบริษัท สงสัยเรื่องการออกใบกำกับภาษี ต้องใช้กี่แผ่น 4หรือ5แผ่น
อีกอย่างสินค้าที่ขายไปมีทั้งที่ ซื้อจ่ายสด ออกใบกำกับภาษีได้ทันที
แต่หากมีสินค้าที่เป็นเงินเชื่อ 1-3เดือน ในเมื่อบอกว่าเอกสารออกเป็นชุด
จะดูและคิดยังไง ต้องเอาใบไหนให้ลูกค้า กรณีเงินเชื่อ ต้องเอาต้นฉบับ ใบกำกับภาษี/ใบส่งของให้เค้าหรือ หรือเอาใบสำนาให้เค้า เพราะยังไม่ได้รับเงิน
คือ งง เพราะอยากจะใช้เครืองคอม โปรแกรมออกบิลมาใช้ละ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เอกสารใบกำกับ ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จ แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
ตอนนี้กำลังศึกษาเกี่ยวกับพวกเอกสารที่จะต้องเอาไปทำบัญชี ซึ่ง โดยทั่วไปก็จะมีแบบฟอร์ม 5-6 ชั้น อยากทราบว่าแต่ละอันแตกต่างอย่างไร? 1. ต้นฉบับใบกำกับภาษี 2.สำเนาใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้/ใบส่งของ 3.สำเนา
สมาชิกหมายเลข 4360719
ขายของออนไลน์ ยอดขายประมาณ 2.5 ล้านต่อปีมีบิลซื้อ 1 .5 ล้าน นอกจากนั้นไม่มีใบเสร็จ จะเสียภาษีปีละประมาณ เท่าไร
ขายของออนไลน์ สินค้า เป็น ของใช้ ของเล่น เสื้อผ้า ยอดขายประมาณ 2.5 ล้าน/ปี มีใบเสร็จใบกำกับภาษี ซื้อของ ยอด 1.5ล้าน อีก 1ล้านซื้อจากร้านค้าทั่วไปบ้าง สำเพ็ง ตลาดนัด (ไม่มีใบเสร็จ ไม่มีหลักฐาน) ถ้าเราเ
สมาชิกหมายเลข 4578777
เที่ยวดี มีคืน 2568 ขอใบกำกับภาษีฉบับเต็มแบบกระดาษ จากร้านอาหาร
เที่ยวดี มีคืน 2568 ขอใบกำกับภาษีฉบับเต็มแบบกระดาษ จากร้านอาหารที่ไปกิน ต้องเช็คอีกว่าร้านที่ไปกินเข้าร่วมไหม หรือ ว่าร้านไหนที่ออกใบกำกับเต็มแบบกระดาษให้เราได้ ก็ถือว่าใช้ลดหย่อนได้
หมูมาแล้ว
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้แบบว่าร้านเราซื้อมาขายไป ใช้โปรแกรมPOS ในการขาย มีบิลที่ต้องจัดการในแต่ละวันเป็นใบส่งของ ใบแจ้งหนี้ วันชำระเงินของลูกค้าก็อาจจะข้ามไปอีกเดือ
online krub
นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชื่นชม เก็บภาษีนำเข้าสินค้าที่ขายผ่านแพลตฟอร์ม E-commerce ทุกชิ้
นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชื่นชม “กรมศุลกากร” เก็บภาษีนำเข้าสินค้าที่ขายผ่านแพลตฟอร์ม E-commerce ทุกชิ้น ตั้งแต่บาทแรก ระบุเป็นมาตรการที่ดี คืนความเป็นธรรมให้ SME ไทย พร้อมเสนอให้รัฐลุย Custo
superman2007
ใบกำกับภาษีค่าธรรมเนียม COD ขนส่ง KEX
สมาชิกหมายเลข 6629453
เพิ่งไปจด VAT (ภาษีมูลค่าเพิ่ม) มาในฐานะบุคคลธรรมดา สามารถออกใบกำกับภาษีให้กับลูกค้าได้หรือไม่
งงมากครับหลังจดแวทมา ผมยังต้องออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าไหม แล้วกรณีเป็นบุคคลธรรมดาในใบกำกับภาษีต้องใส่ชื่อตัวเองกับที่อยู่ใช่ไหมครับ กรณีขายของที่เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ เช่นแบบขาย Id เกม
สมาชิกหมายเลข 5363627
สอบถามเรื่องใบกำกับภาษีค่ะ และภาษีซื้อไม่ค่อยมีค่ะ
สวัสดีค่ะ ค้าขายในนามบุคคลธรรมดา ทำเป็นบริษัทไม่ไหวเพราะเราทำงานคนเดียว ซื้อของ ขายของ แพ็คของทำคนเดียว กำลังจะต้องจดแวทค่ะ กรณีมีร้านค้าออนไลน์ที่สามารถออกใบกำกับภาษีอัตโนมัติให้ลูกค้าได้ กับมี
สมาชิกหมายเลข 1007475
สรรพากรขอเอกสารเพิ่มแบบนี้ได้หรอ
สรรพากรขอใบกำกับภาษีสินค้าอุปโภคบริโภคแบบนี้หมายความว่ายังไงคะ เขาจะเอาไปเพื่ออะไร เราไม่ได้ขอใช้สิทธิลดหย่อนการซื้อสินค้าเลยค่ะ เราใช้สิทธลดหย่อนของบุตรกับพ่อแม่แค่นั้น อย่างอื่นไม่มี เราตรวจดูอีกรอบ
สมาชิกหมายเลข 5408470
ใบกำกับภาษีออกเป็นชุด กับ ใบกำกับภาษี A4 เวลาใช้ แตกต่างกันยังไง
ใบกำกับภาษีออกเป็นชุด กับ ใบกำกับภาษี A4 เวลาใช้ แตกต่างกันยังไง โปรแกรมบัญขี สามารถ พิมพ์ได้ทั้งแบบ กระดาษต่อเนื่อง 5ชั้น และ แบบ A4(ในโปรแกรมมีฟอร์มพิมพ์แบบ A4มาให้ เป็นต้นฉบับ/สำเนาอย่างละใบ)
สมาชิกหมายเลข 6421643
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
งานขาย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
บุคคลธรรมดา ไม่ได้จดบริษัท สงสัยเรื่องการออกใบกำกับภาษี ต้องใช้กี่แผ่น 4หรือ5แผ่น
อีกอย่างสินค้าที่ขายไปมีทั้งที่ ซื้อจ่ายสด ออกใบกำกับภาษีได้ทันที
แต่หากมีสินค้าที่เป็นเงินเชื่อ 1-3เดือน ในเมื่อบอกว่าเอกสารออกเป็นชุด
จะดูและคิดยังไง ต้องเอาใบไหนให้ลูกค้า กรณีเงินเชื่อ ต้องเอาต้นฉบับ ใบกำกับภาษี/ใบส่งของให้เค้าหรือ หรือเอาใบสำนาให้เค้า เพราะยังไม่ได้รับเงิน
คือ งง เพราะอยากจะใช้เครืองคอม โปรแกรมออกบิลมาใช้ละ