เคยฝันเห็นที่ที่ไม่เคยไป แต่มีอยู่จริงมั้ย

ใครไม่เชื่อ ไม่ต้องเข้ามาอ่านนะคะ ผ่านเลยๆ

     เราเป็นคนที่มีความฝันแปลกๆประจำ

      เรามีความฝันที่เห็นสถานที่ล่วงหน้า. สถานที่ที่ไม่เคยไป  (หลายคนคงพูดว่า คงเคยดูในทีวี ในเน็ต รูปภาพตามที่ต่างๆ หรือเคยไปตอนเด็กแหล่ะ ) อันนี้เรารู้ดีว่าไม่เคยแน่นอนค่ะ  พ่อแม่เรายังไม่เคยไป ถ้าเคยก็คือเคย ฝันก็คือฝัน เรารู้ตัวค่ะ
       ครั้งแรกที่เราจดจำมากคือ วัดแห่งนึงในจังหวัดขอนแก่น เราฝันเห็นแค่บางฉากนะคะ ที่มีรูปปั้นสีขาว มีแม่ชีเดิน. จะวาดออกมาไม่ได้ เหมือนภาพในความฝัน เรามีโอกาสได้ไปวัดนั้นโดยบังเอิญ ฉากนั้นมันสะกิดเราทันทีที่เห็นเลยค่ะ บอกไม่ถูกว่ามันคืออะไร.  มันก็ไม่ได้มีเหตุการณ์ใหญ่โตอะไรนะคะ.

         เราฝันหลายครั้ง บางครั้งฝันแบบ รู้สึกเศร้า ร้องไห้ เสียใจ จำได้แค่เสียใจตอนสะดุ้งตื่น. หรือฝันว่าทะเลาะรุนแรงกับใคร. ฝันว่าตื่นเต้นดีใจ. ในวันนั้นก็จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้อารมณ์เป็นแบบนั้น. เราไม่ได้ฝันทุกวันนะคะ. แต่ฝันไหนมันแปลกๆเรารับรู้ได้เอง. บางฝันก็เพ้อเจ้อแบบไม่มีอะไร เราก็รู้ตัว.  ไม่รู้ใครเคยเป็นทำนองนี้บ้าง


     มีฝันพวกน่ากลัวสยองเยอะอยู่ช่วงนึงค่ะ
คือชอบฝันเห็นคนตาย แล้วเขารู้ว่าเราเห็นเขา เขายิ้มให้แบบน่าขนลุก เขาก็จะทำให้เราเห็นภาพเหตุการณ์ว่าเขาตายยังไงสภาพยังไง. แต่เหตุการณ์สภาพแวดล้อมเหมือนยุคที่พ่อแม่เรายังเด็กๆเรายังไม่เกิดก็มี. เราจำที่ทางได้. แม้แต่หน้าตาคนตาย ถ้าเจอภาพหรืออะไรเราสามารถบอกได้ว่าใช่หรือไม่ใช่ อันนี้ฝันบ่อยต่อเนื่องหลายเดือน.  ตอนนี้ไม่ค่อยฝันแบบนั้นแล้วค่ะ ไม่รู้ทำไม

      หรือไปไหว้เจ้าที่กลับมา. เราก็ฝันเจอท่าน. ท่านอยู่ศาลาใต้ต้นไม้ใหญ่ แต่คนละที่กับที่ไปไหว้ แล้วท่านบอกเราว่าเป็นเจ้าพ่ออยู่ที่นี่ ท่านพูดเหมือนขู่ เสียงเข้ม เสียงก้องมีพลังแปลกๆ ทำนองนั้นจนเราสะดุ้งตื่นกลัว หลายเดือนต่อมาถึงเจอสถานที่ดังกล่าวโดยบังเอิญ. ขนลุกเลยค่ะ อารมณ์มันเหมือนคล้ายๆเคยดูหนังฉากนี้ แล้วมันเกิดขึ้นจริง.  บอกไม่ถูกค่ะ. เก็บไว้กลายปี. มีเรื่องเล่าเยอะ. ไม่รู้ตัวเองเป็นอะไร. ความบังเอิญหรือเขาเรียกอะไร. มีใครเป็นบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่