🏀 Gordon Hayward ต้องพัก 1 เดือน

ทีม Charlotte Hornets โชว์ฟอร์มได้ดีในฤดูกาลนี้เเละได้ก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของสายตะวันออกเเต่พวกเขากําลังจะงานเข้าหลังจากที่ทีมเสียทั้ง LaMelo Ball เเละ Gordon Hayward ไปด้วยอาการบาดเจ็บ

Hayward ได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวาในเกมส์เจอทีม Pacers เมื่อวันก่อนซึ่งทีมคิดว่าเขาต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนหรืออาจจะนานกว่านั้น ก่อนหน้านี้ LaMelo ก็เพิ่งมีกระดูกนิ้วมือเเตกจนอาจต้องปิด season ไปเลย

Hayward ในวัย 31 ปีมีผลงานระดับ 19.6 PPG, 5.9 RBs, 4.1 assists, 1.2 steals จากการลงเล่น 44 เกมส์ซึ่งถือว่าเขามีสถิติดีที่สุดในฤดูกาลนี้ถ้านับจากปีที่เขาย้ายออกจากทีม Jazz มาเมื่อปี 2017 

Hayward ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นระดับออลสตาร์ 1 สมัยเคยได้รับบาดเจ็บที่ขาเเละข้อเท้าหักอย่างรุนเเรงมาก่อนตอนที่เขาลงเล่นนัดเปิด season ให้กับทีม Celtics เมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากที่เขาย้ายมาอยู่กับทีม Hornets เขาก็เริ่มกู้ชื่อเสียงๆ เก่ากลับคืนมาได้เยอะโดยการพาทีมเเตนมีลุ้นเข้ารอบ playoff เป็นครั้งเเรกในรอบ 5 ปี

HC James Borrego คงต้องพึ่งพาบริการของ Terri Rozier, Devonte’ Graham,Malik Monk เเละ Miles Bridges มากขึ้นเพื่อชดเชยการขาด Hayward ไป

เกมส์สุดท้ายของ regular season ปีนี้คือเกมส์วันที่ 16 พ.ค. ถ้าเพื่อนร่วมทีมเเตนสามารถประคองทีมเข้ารอบเพลยออฟได้ Hayward ก็จะสามารถหายทันกลับมาลงเล่นเพลยออฟรอบเเรกได้ 

Credit: B/R

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่