ปัญหาที่ได้รับจากการใช้ซิม True ค่ายที่...

เราเคยใช้ซิมทรูตั้งแต่แบบรายเดือน แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงิน(ในเบอร์เดียวกัน)
- ตอนใช้แบบรายเดือนไม่มีปัญหาเลย จนท.ก็ดูแลดี เหมือนมีผู้จัดการส่วนตัว(ที่ไม่เคยจ้าง)
ค่อยเช็คการใช้งานปริมาณเน็ตให้ การใช้ยอดการโทรในแต่ละเดือน แล้วนำเสนอสิ่งดีๆ โปรโมชั่นดีๆ
- พอเปลี่ยนมาใช้แบบซิม ก็เจอแต่ปัญหา
 
 
ปัญหาแรก ตั้งใจเติมเงินเข้า True wallet แต่ดัน เติมเงินเข้าซิมทรูแทน
 
ตอนนั้นเราก็รีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1242  หวังจะได้รับความช่วยเหลือ การแก้ปัญหา แต่!!!!! ได้รับคำตอบที่.....
- เปลี่ยนเงินจากซิมเข้าวอลเล็ทไม่ได้หรอคะ      ตอบ ไม่ได้ค่ะ
- ถ้าอยากได้เงินคืนพอจะมีวิธีแนะนำอื่นๆไหมคะ ตอบ กรณียกเลิกซิมค่ะ คุณลค.สามารถขอรับยอดเงินค้างที่อยู่ในซิมได้
- มีคนเคยเจอปัญหาหรือเคสแบบนี้ไหมคะ          ตอบ มีค่ะ
(บทสนทนาจริงๆ ยิบย่อยกว่านี้ค่ะ)
เพี้ยนกริบ
 
อุปส์!!!!!! ทุกท่านเห็นอะไรไหมคะ "ปัญหาที่ไม่เคยได้รับการแก้ไข หรือพัฒนาใดๆ"
เราก็ลองค้นหาข้อมูลในเน็ตเพิ่มเติม แน่นอนคะ มีคนเคยโพสต์เรื่องราวแบบนี้ และก็ทำอะไรไม่ได้
สุดท้ายค่ะ เราก็ถือว่าเติมเงินผิดเอง และถึงเติมผิดยังไง เงินก็ค้างที่ไว้ที่ซิม ก็เผื่อไว้กรณีฉุกเฉิน
 
ป.ล.ตอนถือสายรอ รอนานไม่ว่าค่ะ มาปรี๊ดปรอทแตกเพราะระบบอัตโนมัติโฆษณาไร้สาระที่เวิ่นซะยาว และ
ระบบอัตโนมัติ(อีกแล้ว)ที่คุยไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แจ้งคุยกับเจ้าหน้าที่ก็ยังเสนอให้แชทออนไลน์ ไวกว่า(ถ้าฉันจะแชท ฉันแชทแต่แรกแล้ว ไม่โทรหรอก)
แต่สุดท้ายก็ได้คุย "กับคน"นะคะ
 
Tips เรื่อง ระบบอัตโนมัติที่ถามเราว่าจะติดต่อเรื่องอะไร มันจะถามอยู่นั้น ว่ามีปัญหาด้านไหน
ถ้าคุณอยากคุยกับคน ให้ย้ำติดต่อจนท. ค่ะ
 
 
ปัญหาที่สอง (ต่อเนื่องจากเคสแรก) เงินในซิมหาย
 
เมื่อเช้าเลยค่ะ มีข้อความน่ารักๆจาก True Move - H แจ้งยอดเงินคงเหลือ 18 บาท
เรารีบโทรไป 1242 เมื่อได้คุยกับจนท. ได้เรื่องว่า เบอร์มือถือได้สมัครบริการอะไรสักอย่าง ข้อความวันละ 10 บาท ได้
เราได้ยินแล้ว ช็อคเลย บริการอะไร!? ไม่เคยเห็นได้! แถมเก็บวันละ 10 บาท กับระยะเวลา เดือนครึ่ง- 2 เดือน คิดสิคะ เท่าไรคะ
 
สุดท้ายอีบริการอันนั้น ที่ถูกมันเก็บทุกๆวัน มันถูกบล็อค เก็บก็เก็บเงินกรู แต่ขค.ไม่เคยได้รับ
 
(การคุยโทรศัพท์กับ จนท.ทรู ครั้งนี้ เราไม่ตั้งคำถามใดๆ และแค่ถามถึงสาเหตุเงินที่หาย
เพราะเรารู้ว่าไม่ว่าเราจะพูด ตั้งคำถาม หรือขอรับความช่วยเหลือ ทรูมูฟไม่เคยแก้ไข ช่วยเหลือใดๆเลย)
 
อุปส์!!!!!! ทุกท่านเห็นอะไรไหมคะ "ปัญหาที่ไม่เคยได้รับการแก้ไข หรือพัฒนาใดๆ(อีกแล้ว)"
เราก็ลองค้นหาข้อมูลในเน็ตเพิ่มเติม(อีกแล้ว) แน่นอนคะ มีคนเคยโพสต์เรื่องราวแบบนี้ และก็ทำอะไรไม่ได้
สุดท้ายค่ะ เราเลยตั้งกระทู้รีวิวนี้
 
ป.ล.เจอระบบอัตโนมัติปวงจิตอีกรอบ(แต่ครั้งนี้ดีหน่อย โฆษณาไม่นานและยืนยันย้ำว่าจะคุยกับจนท.)
แต่คุณน้องระบบอัตโนมัติก็ยังใจดี แนะนำให้แชท ส่งข้อความมา
คราวนี้เราเลย รอสายจนท.ไปด้วย เปิดลิงค์ไปด้วย
คุณพระ!!! ลิงค์ iservice ที่ให้มาก็ใช้ไม่ได้ เข้าระบบไม่ได้ (ขึ้น An Error Was Encountered เอ๊ะ หรือปัญหาอยู่ที่มือถือเรา ช่างมันๆ รอจนท.ก็ได้)
เพี้ยนหัวเราะ
Tips เรื่อง บริการข้อความทางมือถือ ถ้าเจอข้อความที่โดนเก็บเงิน ช่วยเหลือตัวเองนะคะ ทางค่ายไม่รับรู้ค่ะ *137 ค่ะ
 
 
ปัญหาที่สาม เรื่อง ไม่ได้รับทรูพอยส์
 
ปัญหาเรื่องนี้เกิดก่อน เคสแรกและเคสที่สองค่ะ
เราไม่ได้รับทรูพอยส์หลังจากซื้อของผ่านาทรูวอลเล็ท
จริงๆ ก็แค่ไม่กี่ทรูพอยส์หรอกค่ะ ถึงมันจะเป็นทรูพอยส์ที่ควรได้รับก็ตาม
 
เรื่องคือช่วงปีที่แล้วเราสะสมทรูพอย์ ซื้อของในเซเว่นผ่านทรูวอลเล็ทแล้วได้แต้ม
แต่เราซื้อของแล้วแต้มไม่ขึ้น เคยแจ้งปัญหาไป แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ
 
เรื่องนี้มันค่อนข้างนานแล้ว เราจำไม่ค่อยได้ หลักฐานทางเราไม่มี เคยแจ้งไปทางไหนก็จำไม่ได้
คงตรวจหาอะไรไม่ได้แล้ว
 
 
เพี้ยนมองบน
ค่ะ สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆ ชาวพันทิปที่กำลังเจอปัญหา หรือเคยเจอปัญหา มาแชร์กันเยอะๆนะคะ
เวลาที่ท่านอื่นๆเจอปัญหา แล้วมาหาข้อมูลในเน็ตจะได้ไม่เสียเวลาตามเรื่อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่