เริ่มเลยนะคะ คือว่าหนูจะสอบถามเรื่อง สูตร Excel ว่าพอจะมีวิธีไหมคะที่ เราสามารถใช้สูตรค้นหาข้อมูลแล้วแสดงหลายบรรทัด
ยกตัวอย่างงานที่ทำนะคะ หนึ่ง PR จะมีหลาย PO และ หนึ่ง PO ก็มีหลาย RR โดยหนูมีข้อมูลดิบอยู่ ฝั่งขวามือตามรูปเลยค่ะ
แต่หนูต้องเอาเลข PO ไปค้นหา เลข RR ฝั่งข้อมูลดิบ ว่ามีกี่ RR *** ทุกวันนี้ใช้วิธี Ctrl+F ค้นหาที่ละตัว ซึ่งมาช้ามากๆค่ะ (มันมีหลายเซล)
หนูรบกวนช่วยบอกวิธีหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ขอวิธี ใช้สูตร Excel เพื่อให้การทำงานที่ง่ายขึ้น
ยกตัวอย่างงานที่ทำนะคะ หนึ่ง PR จะมีหลาย PO และ หนึ่ง PO ก็มีหลาย RR โดยหนูมีข้อมูลดิบอยู่ ฝั่งขวามือตามรูปเลยค่ะ
แต่หนูต้องเอาเลข PO ไปค้นหา เลข RR ฝั่งข้อมูลดิบ ว่ามีกี่ RR *** ทุกวันนี้ใช้วิธี Ctrl+F ค้นหาที่ละตัว ซึ่งมาช้ามากๆค่ะ (มันมีหลายเซล)
หนูรบกวนช่วยบอกวิธีหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ