เคสนี้เราผิดตรงไหน สินค้ามีปัญหา จะขอเปลี่ยนสินค้า กลายเป็นอยู่ๆเราก็โดนร้านค้าโทรมาด่าเฉย?!!!

คือเราไปซื้อทีวียี่ห้อนึง สมมติยี่ห้อ A  จากร้านแถวบ้าน (ผ่านเราชนะ) ปรากฏใช้ได้ 4 วันเสีย เราสอบถามไปทางศูนย์บริการ A เค้าก็แนะนำให้ยกไปเปลี่ยนที่ร้านที่ซื้อมาได้เลย

วันเดียวกันนี่เอง ช่วงสี่โมงเย็น เราเดินไปถามร้านที่ซื้อมาก่อนว่าเปลี่ยนได้ไหม เค้าก็บอกได้ แต่ต้องยกสินค้ามา แล้วจะเปลี่ยนให้ แต่ให้มาตอนค่ำๆหน่อย เพราะตอนนี้ลูกค้าเยอะ เค้าดูแลไม่ทัน  ก็นัดไว้  2 ทุ่มให้มาใหม่ เพราะร้านปิด 3 ทุ่ม

พอ 2 ทุ่ม เราก็ยกทีวีไป เด็กหน้าร้านบอกว่า ตอนนี้ช่างยังไม่มา  ต้องรอช่างของยี่ห้อ A มาเช็คก่อน เราก็บอกว่าเสียบปลั๊กก็เห็นแล้วว่าภาพไม่ขึ้น (ปกติมันจะมี logo ยี่ห้อขึ้นก่อน)  มันก็ควรจะเปลี่ยนให้เลยได้สิ ทำไมต้องรอช่าง A  เค้าก็บอกไม่ได้ ยังไงก็ต้องให้ช่างมาเช็ค  แต่ช่างยังไม่มา  เราก็เลยฝากเบอร์ทิ้งไว้ให้ แล้วก็บอกว่าถ้าช่างมาก็โทรมาเรียกแล้วกัน เพราะบ้านอยู่แถวนี้ เดี๋ยววิ่งมาหาได้

2 ทุ่มครึ่ง ไร้การติดต่อกลับมา เราเลยโทรไปรอบที่หนึ่ง  น้องคนนึงรับบอกว่าช่างยังไม่มา

ใกล้ๆ 3 ทุ่ม ก็ยังไม่ต่ิดต่อมา เราก็เลยโทรไปใหม่ น้องที่รับสายบอกทำไมพี่ไม่เอาใบประกันทิ้งไว้ เค้าเลยตรวจสอบไม่ได้  เราก็อ้าวสิ! ก็ตอนแรกยื่นให้แล้ว แล้วน้องก็ยื่นคืนกลับมาให้ บอกว่าช่างยังไม่มา  แล้วร้านก็เลยทำอะไรไม่ได้ ร้านบอก พรุ่งนี้ให้มาหาใหม่ตอน 3 โมง แล้วก็วางสายไป = =;

ตอนเช้าวันรุ่งขึ้น เราก็เลยคุยกับศูนย์บริการ A อีกที ถามว่ามีศูนย์ของ A ที่สามารถส่งเปลี่ยนเลยได้ไหม คือเราก็วางแผนเผื่อไว้ว่า ถ้าวันนี้เรายังไม่ได้ของเปลี่ยนจากร้านนี้ เราจะได้ส่งไปที่ศูนย์ A ได้เลย เพราะเราไม่รู้ว่าต้องรอช่าง A อะไรนี่อีกหรือเปล่า ( คือเราไม่ไว้ใจว่า 3 โมงเราจะได้ของอ่ะ เพราะเมื่อวานบอก 2 ทุ่มก็ยังไม่ได้เลย )  ศูนย์  A เลยขอข้อมูลร้านจากเราว่าจะไปช่วยตามให้  (ศูนย์คุยดีงามมาก เต็ม 10 ให้ 10)

สายๆ เจ๊เจ้าของร้านโทรมาด่า ด่ารัวๆๆๆๆๆ  ว่าทำอย่างงี้กับเค้าได้ยังไง เหมือนเราไปฟ้องศูนย์ว่าร้านดูแลลูกค้าไม่ดี  ศูนย์ใหญ๋เลยโทรไปด่าเซลล์ เซลล์เลยโทรไปด่าร้านค้าอีกที ...แล้วเค้าก็โทษว่า เพราะเราไม่ฝากใบประกันไว้ ถ้ามีเค้าก็เปลี่ยนให้ได้ ณ ตอนนั้นแล้ว   เราก็งงว่า แต่ตอนคุยกับน้องในร้าน จะให้รอช่างก่อนนี่ แล้วสุดท้ายช่างก็ไม่มาด้วย (มารุ้ตอนหลังคือ ช่างที่ว่านี่ น่าจะเป็นเซลล์ของยี่ห้อ A )  

แล้วเจ๊ก็ไม่ฟังเราเลยค่ะ ด่ารัวๆ ว่าเค้าค้าขายมาสิบปี ไม่เคยเจอลูกค้างี่เง่าแบบเรามาก่อน ถ้ารู้ว่าเราจะเรื่องเยอะอย่างงี้ เค้าไม่ทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้หรอก
พอเราบอกว่า พี่จะฟังหนูหน่อยมั้ย  เจ๊แกรก็โยนไป บอกให้ไปคุยกะเด็กเลยว่า คุยกันยังไง ?!!  คือ เจ๊เป็นเจ้าของร้านนะคะค้าา  ทำไมเจ๊ไม่เคลียร์เองเล่า!! เด็กก็บอก พี่เอาใบรับประกันกลับไปเองนี่ ไม่ได้เป็นความผิดของเค้า  

คือจังหวะนี้ ประมาณอารมณ์โบ้ยกันไปมาแหล่ะ เราก็พอรู้ล่ะว่าเถียงไป ก็ไม่มีประโยชน์  เราก็บอกโอเคๆ เรายอมรับผิดก็ได้ที่แจ้งไปศูนย์ใหญ่ แต่สรุปทีวีได้แล้วใช่ไหม น้องเขาก็ยื่นโทรศัพท์ให้เจ๊ แล้วเจ๊ก็บอกให้มาเลย อยากมากี่โมงก็มา แล้วเจ๊ก็ด่าเราต่อรัวๆ ว่าเป็นลูกค้าก็ให้เห็นใจคนขายบ้าง  ด่าจนหนำใจแล้วเจ๊ก็วางสายไป  ลงท้ายอีกด้วยว่าอย่าทำแบบนี้กับร้านเค้าอีก

คำถาม
1. เราผิดอะไรเหรอ  ร้านค้าแก้ปัญหาให้เราในวันเดียวไม่ได้ตามที่ตกลงกันแต่แรก เราก็ติดต่อศูนย์เพื่อหาทางเลือก กลายเป็นว่าเราทำเหมือนไปฟ้องบริษัทใหญ่ทำให้เค้าเดือดร้อน   เราแค่รักษาสิทธิ์ในฝ่ายผู้ซื้อเองนะ ทำเหมือนเราต้องไปง้อร้าน ทั้งๆที่เราเสียตังซื้อ แถมสินค้ามีปัญหาแล้วเปลี่ยนในวันนั้นให้เราไม่ได้ แล้วยังโดนด่าอีก

2. เจอเจ๊ขี้โวยแบบนี้รับมือกันยังไงคะ ขนาดบอกว่าจะฟังในมุมลูกค้าไหม เค้ายังไม่ฟังเลย  เอาแต่จะเสียงดังใส่อย่างเดียว...แฟนเราบอกว่า จริงๆควรจะด่ากลับไป  แต่เราว่ามันไม่น่าจะช่วยอะไรนะ
 
3. เคสนี้เราควร report ไปที่ บริษัท A ไหมอะคะ  ?  ขายของกันแบบนี้  ก็ไม่แปลกใจที่คนจะไปห้างกันหมด  แถมทีวีนี่ก็แบรนด์ไทยที่ไม่ขึ้นห้างด้วย  จริงๆเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับแบรนด์นะ เพราะเสียก็เปลี่ยนกันไป  แต่เรื่องการบริการที่ต้องหวังพึ่งร้านค้าแบบนี้  เราว่าจะทำให้ แบรนด์เสียหายไปด้วยแทน (อุตส่าห์ช่วยสนับสนุนสินค้าไทย  เจอแบบนี้ ยอดเยี่ยมไปเลย)

ปล. แค่หาที่ระบายค่ะ หงุดหงิด   คราวหน้าคงไปซื้อที่ห้างล่ะค่ะ ... เฮ้อออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่