[CR] ทริปค่อยค่อยไป ใส่ใจวัยเก๋า พาเที่ยวภูเก็ตพังงา 3วัน 2คืน #เรื่อยเรื่อยเราไม่เหนื่อย



สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกันอีกแล้วน๊า ปกติจขก.จะเขียนกระทู้ไปเที่ยวกับเพื่อนซะส่วนมาก คราวนี้อยากลองเขียนกระทู้พาคุณพ่อคุณแม่และเพื่อนคุณแม่ไปเที่ยวบ้างค่ะ ปกติแผนวันนึงจะเที่ยวประมาณวันละ 5-6 ที่ คาเฟ่ขั้นต่ำ 2 ที่พอเป็นอีกวัยนึงจะไป hardcore แบบเราก็คงไม่ไหว ทริปนี้ก็เลยอยากมาเล่าประสบการณ์ตอนพาผู้ใหญ่ไปเที่ยวดูบ้างว่าต่างกับปกติยังไง ต้องจัดแผนยังไง พาไปเที่ยวที่ไหน เที่ยววันละกี่ที่ดีถึงจะเรียกว่าพอดี

เข้าใจเขา...เราสบาย ♥️
ถือคติ “เข้าใจเขา...เราสบาย” สบายในที่นี่คือสบายใจค่ะ จริงๆผู้ใหญ่ก็เหมือนเรานั่นแหละ อยากไปเที่ยวที่สวยสวยอยากนอนพักโรงแรมดีดี อยากทานอาหารอร่อย แค่มีสิ่งที่แตกต่างไปคือ
ข้อที่ 1 : ลดความ Active ของตัวเองลง ไม่ต้องบ้าพลัง จาก 100 % เหลือ 20 % พอ 
ข้อที่ 2 : ลดจำนวนสถานที่ที่ไปต่อวัน ไม่ต้องเก็บเยอะแยะ เลือกเฉพาะ Hilight ที่ควรไปค่ะ
ข้อที่ 3 : อย่าเดินเยอะ ! เราเตือนคุณแล้ว อย่าเลือกไปสถานที่ที่ไปลำบาก เดียวกลัว เคยเจอมาแล้วค่ะ บ่นตลอดทาง“หลงหรือเปล่าทำไมทางน่ากลัวขนาดนี้ ออกๆ” และอย่าเดินไกลค่ะ หาที่ที่เดินไปนิดนึงหรือจอดเทียบหน้าสถานที่ท่องเที่ยวได้ยิ่งดีค่ะ
ข้อที่ 4 : ไฟท์เดินทางไปกลับก็มีผลนะคะ ถ้าเดินทางกับผู้ใหญ่ เราจะเลือกไฟท์เช้าเพราะว่าผู้ใหญ่ชอบตื่นเช้าค่ะ (ตื่นเต้นแหละ แซวๆ) และขากลับ กลับไว ไม่บินไฟท์ดึก จะทำให้ไม่เหนื่อยเกินไป
ข้อที่ 5 : ติดน้ำติดขนมไว้ในรถ และแวะห้องน้ำแวะปั้มบ่อยหน่อยให้ทำธุระและยืดขาค่ะ ที่บ้านมีปัญหาตรงที่ไม่ค่อยบอกว่าอยากแวะ เกรงใจเราแหละค่ะ แวะให้เลยไม่ต้องถาม

จาก 5 ข้อด้านบน ทำให้ผู้ใหญ่ของเราทุกคนสนุกมากมาก ไม่เหนื่อย และติดใจ คำถามมาทันทียังไม่ทันกลับ “ทริปต่อไปเราไปไหนดีลูก?” พักก่อนเนอะ ขอหาตังค์แล้วพาไปใหม่น๊า แผนการเดินทางของเรา 3 วัน 2 คืน เบาบางที่สุด

วันที่ 1 
-ทานติ่มซำอร่อยๆ “มาลาติ่มซำ”
-จุดชมวิวสามอ่าว
-ล่องเรือยอร์ชไปเกาะเฮ ชมพระอาทิตย์ตกแหลมพรหมเทพ ทานอาหารเย็นบนเรือ
-Check in Peach Hill Resort

วันที่ 2
-เสม็ดนางซี พังงา
-อาหารกลางวัน ซีฟู้ดร้าน “ลองแลต่ะ”
-Check in DoubleTree by Hilton Phuket
- ทานอาหารเย็นที่โรงแรม

วันที่ 3 
-Phuket Old Town
-ร้านของฝากแม่จู้

สายการบินจองขาไป Vietjet 
ขากลับ Bangkok Airways ค่ะ 
ทุกอย่างพร้อมแล้ว ไปเที่ยวกันจ้าาาาาา ✈️
เพี้ยนปักหมุด


EP:1 ตื่นเต้นจังงงงง... 

Good morning ค่ะทุกคนนนนน มาถึงสนามบินแล้วนะ ตอนนี้ตีห้าหน้า Gate ผู้ใหญ่กลัวไม่ทันค่ะ เช้าไม่ไหว ตอนนี้ตาจขก.ยังไม่ลืมเลยขอเวลาเซ็ตตัวอีกสักพักนะคะ ส่วนท่านที่เหลือตื่นตั้งแต่ตี 3 ค่ะ เก่งจัง พนักงานเรียกขึ้นเครื่องละไปกัน นั่งที่รัดสายเข็มขัดเรียบร้อย ปิดสวิตซ์ร่างตัวเอง ตีตั๋วนอนยาว วาปปปปปป ตื่นอีกทีตอนได้ยินเสียงประกาศจะลงจอด


ถึงแล้วน๊า สนามบินนานาชาติภูเก็ต 🌴
ลงจากเครื่องมาสิ่งแรกที่ต้องทำคือ ให้ทุกคนเข้าห้องน้ำ ส่วนเราติดต่อรถเช่ารับรถที่จองไว้ ได้รุ่น Altis รุ่นใหม่เครื่อง1.8 ค่ะ

หิวแล้ว อยากทานติ่มซำจัง...

(ติ่มซำอร่อยมาก)

(หมูกรอบจานโต)

(บะกุ๊ดเต๋หมู ตุ๋นถึงเครื่อง)

ขับรถมาถึงในตัวเมืองภูเก็ต แวะทานอาหารเช้าที่ ร้าน “มาลาติ่มซำ” ร้านติ่มซำเจ้าดังย่านกะตะค่ะ ร้านนี้อาหารมีให้เลือกเยอะมากค่ะ น่าทานไปหมดหยิบติ่มซำได้เองในตู้แช่ค่ะ แล้วก็สั่งหมูกรอบ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ไข่กะทะ และบะกุ๊ดเต๋มาเพิ่ม อาหารมาเสริฟ์แล้วถ้ารสชาตินิ โอเคทุกจาน ชอบที่สุดคือบะกุ๊ดเต๋ รสชาติเข้มข้นดี





ไม่ไกลจากร้านติ่มซำ ซื้อกาแฟที่ร้าน “Street Cafe” ร้านกาแฟเล็กๆ อบอุ่นติดถนน หาที่จอดเอาข้างทางค่ะ ใครจะคิดว่าจะมีบาริสต้าติดอับดับ 1 ใน 10 สักปีของประเทศไทยมาชงให้ทาน เราอ่านเจอจาก Review ใน Google Map อีกที พี่ที่ชงแนะนำกาแฟเก่งมาก ก็เลยสั่งกาแฟไปสองแก้ว และครัวซองท์อีกสองชิ้นเป็นอัลมอลด์กับพิทาชิโอมา อันใหญ่เบิ้ม
เพี้ยนกินมาม่า
ชื่อสินค้า:   ภูเก็ต,กะตะ,เกาะเฮ,ป่าตอง,เสม็ดนางชี,พังงา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่