***** เป็นการตั้งกระทู้แรก ผิดพลาดประการใด หรือ แท็กห้องไหนผิด ต้องขอโทษด้วยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมกับแฟนได้ไปติดต่อขอสินเชื่อเงินติดล้อที่สาขาดำเนินสะดวก
จะขอสินเชื่อเงินประมาณ 110000 บาท ผ่อนจำนวน 24 งวด
พอยื่นเอกสาร ทุกอย่างเรียบร้อย ผลอนุมัติผ่านเรียบร้อย โอนเงินเรียบร้อย
** เรื่องเกิดครั้งที่ 1 คือ งวดที่ตกลงกันไว้คือ 24 งวด แต่พอเห็นเอกสารสัญญากลายเป็น 48 งวด
มีปัญหา ส่งเรื่องไปทางสาขาใหญ่ และสาขาดำเนินสะดวก ทั้ง 2 ที่ ทางสาขาดำเนินโทรเคลีย
เหมือนทุกอย่างจะโทษทางแฟนผมว่าตอนทางสาขาดำเนินโทรมายืนยันก่อนโอนเงิน คอนเฟิร์มเป็น 48 งวด
อันนี้แฟนผมเหมือนดีใจโดนไม่ทันตั้งใจฟัง ว่ามันมีคำพูดทางสาขาดำเนินยืนยันว่า 48 งวด
(อันนี้บอกก่อนว่าส่วนใหญ่ผมเป็นคนคุยรายละเอียดแฟนผมเป็นคนเซ็นต์อย่างเดียว ก็คือรถเป็นชื่อแฟนผม)
ทั้งที่ตอนคุยกันตอนแรกไม่เคยมีคำพูดซักคำบอกว่าจะ จ่ายงวด เป็น 48 งวด มีแต่จะจ่าย 24 งวด เพราะพวกผมคำนวณมาแล้ว
สุดท้ายเลยต้องเปลี่ยนสัญญากันใหม่ นัดวันทำสัญญาใหม่ เสียเวลาลางานไปอีกครึ่งวัน เป็นอันจบกรณีแรก
** เรื่องเกิดครั้งที่ 2 คือ ประมาณ 1 อาทิตย์ต่อมา
ทางสาขาดำเนินได้ส่งข้อความทางไลน์มาถามว่า " รบกวนลูกค้าสะดวกเข้าสาขาไหน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งเอกสาร
เป็นบ้านเลขที่ที่ลูกค้าสะดวกให้จัดส่งได้เลยนะค่ะ เพราะระบบมันส่งที่อยู่ตามทะเบียน สะดวกเข้าเปลี่ยนวันไหนก็ได้ที่ลูกค้าสะดวก
"" และก็ตามรูป
รูปที่ 1
https://www.mx7.com/view2/CMzbkUZE4dYQgFdF
รูปที่ 2
https://www.mx7.com/view2/CMzblH5mdVOBa1u1
จากรูปก็จะเห็นได้ว่า เขารู้อยู่แล้วว่าผมระบุไว้ว่า ให้ส่งตามที่อยู่ผมไม่ใช่ตามทะเบียนบ้าน แต่ที่คิดคือ
เขาน่าจะกรอกผิดหรือยังไงอันนี้ผมไม่ทราบ แต่ข้อความมันบ่งบอก แล้วตอนกรอกสัญญามันก็มีให้เลือกอยู่แล้วว่า
จะจัดส่งเอกสารทางไหน และอีกข้อสังเกตุคือพยายามจะโทรอย่างเดียวเพื่อไม่ให้เป็นหลักฐาน
แต่ผมบอกแฟนตลอดให้ทางสาขาพิมพ์มา ไม่ให้โทร ถ้าโทรก็จะให้บันทึกเสียงไว้
สรุปผลที่ได้เอกสารสัญญา+บัตรต่างๆที่จะได้รับดันส่งไปที่อยู่ตามบัตรประชาชน ทั้งๆที่ตอนคุยในไลน์
ทางสาขาดำเนินก็ตบปากรับคำอย่างดี แต่กลับกลายเป็นแบบนี้ ตอนที่คุยกันตอนทำสัญญา
ผมให้ส่งตามที่อยู่ของผมเพราะที่อยู่ตามบัตรประชาชนมีแต่คนทางบ้านแฟนอยู่
ผมบอกตามตรงว่าหัวเสียมาก เกิดปัญหาขึ้น 2 ครั้งติดๆ เลยโทรไปร้องเรียนที่สาขาใหญ่ สาขาใหญ่ก็รับเรื่องไว้
และบอกให้ส่งแฟ็กซ์เพื่อเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งแทน และก็รับเรื่องร้องเรียนไว้ และบอกจะโทรกลับ
ผลที่คิดไว้ก็คือไม่โทรกลับ ผมก็เลยปล่อยไป และแก้ไขที่อยู่ที่จัดส่งเอกสารและบัตรชำระหนี้ กรณีที่ 2 ก็จบไป
*** เรื่องเกิดครั้งที่ 3 ล่าสุด เมื่อวันนี้เลย คือ เอกสารส่งไปที่เดิมตามบัตรประชาชนที่เดิม !!!! ซึ่งทางสาขาใหญ่
ก็มีการโทรมาสอบถามว่า เห็นเราได้รับเอกสารแล้ว ใช่ครับได้รับแล้ว ขอโทษนะครับส้น.... ทางบ้านแฟนรับเหมือนเดิม
ส่งเอกสารตามบัตรเหมือนเดิมครับ
อะไรกันครับเนีย สุดท้าย อยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ครับ ว่า..................
คือผมกับแฟนต้องจัดการกับเรื่องนี้ยังไงดีครับ ปวดหัวกับการทำงานของ สาขาใหญ่และสาขาดำเนินมาก
ว่าคุณประสารงานกันยังไง
สอบถามเพื่อนๆเกี่ยวกับ การบริการของบริษัทสินเชื่อ "เงินติดล้อ"
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมกับแฟนได้ไปติดต่อขอสินเชื่อเงินติดล้อที่สาขาดำเนินสะดวก
จะขอสินเชื่อเงินประมาณ 110000 บาท ผ่อนจำนวน 24 งวด
พอยื่นเอกสาร ทุกอย่างเรียบร้อย ผลอนุมัติผ่านเรียบร้อย โอนเงินเรียบร้อย
** เรื่องเกิดครั้งที่ 1 คือ งวดที่ตกลงกันไว้คือ 24 งวด แต่พอเห็นเอกสารสัญญากลายเป็น 48 งวด
มีปัญหา ส่งเรื่องไปทางสาขาใหญ่ และสาขาดำเนินสะดวก ทั้ง 2 ที่ ทางสาขาดำเนินโทรเคลีย
เหมือนทุกอย่างจะโทษทางแฟนผมว่าตอนทางสาขาดำเนินโทรมายืนยันก่อนโอนเงิน คอนเฟิร์มเป็น 48 งวด
อันนี้แฟนผมเหมือนดีใจโดนไม่ทันตั้งใจฟัง ว่ามันมีคำพูดทางสาขาดำเนินยืนยันว่า 48 งวด
(อันนี้บอกก่อนว่าส่วนใหญ่ผมเป็นคนคุยรายละเอียดแฟนผมเป็นคนเซ็นต์อย่างเดียว ก็คือรถเป็นชื่อแฟนผม)
ทั้งที่ตอนคุยกันตอนแรกไม่เคยมีคำพูดซักคำบอกว่าจะ จ่ายงวด เป็น 48 งวด มีแต่จะจ่าย 24 งวด เพราะพวกผมคำนวณมาแล้ว
สุดท้ายเลยต้องเปลี่ยนสัญญากันใหม่ นัดวันทำสัญญาใหม่ เสียเวลาลางานไปอีกครึ่งวัน เป็นอันจบกรณีแรก
** เรื่องเกิดครั้งที่ 2 คือ ประมาณ 1 อาทิตย์ต่อมา
ทางสาขาดำเนินได้ส่งข้อความทางไลน์มาถามว่า " รบกวนลูกค้าสะดวกเข้าสาขาไหน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งเอกสาร
เป็นบ้านเลขที่ที่ลูกค้าสะดวกให้จัดส่งได้เลยนะค่ะ เพราะระบบมันส่งที่อยู่ตามทะเบียน สะดวกเข้าเปลี่ยนวันไหนก็ได้ที่ลูกค้าสะดวก
"" และก็ตามรูป
รูปที่ 1
https://www.mx7.com/view2/CMzbkUZE4dYQgFdF
รูปที่ 2
https://www.mx7.com/view2/CMzblH5mdVOBa1u1
จากรูปก็จะเห็นได้ว่า เขารู้อยู่แล้วว่าผมระบุไว้ว่า ให้ส่งตามที่อยู่ผมไม่ใช่ตามทะเบียนบ้าน แต่ที่คิดคือ
เขาน่าจะกรอกผิดหรือยังไงอันนี้ผมไม่ทราบ แต่ข้อความมันบ่งบอก แล้วตอนกรอกสัญญามันก็มีให้เลือกอยู่แล้วว่า
จะจัดส่งเอกสารทางไหน และอีกข้อสังเกตุคือพยายามจะโทรอย่างเดียวเพื่อไม่ให้เป็นหลักฐาน
แต่ผมบอกแฟนตลอดให้ทางสาขาพิมพ์มา ไม่ให้โทร ถ้าโทรก็จะให้บันทึกเสียงไว้
สรุปผลที่ได้เอกสารสัญญา+บัตรต่างๆที่จะได้รับดันส่งไปที่อยู่ตามบัตรประชาชน ทั้งๆที่ตอนคุยในไลน์
ทางสาขาดำเนินก็ตบปากรับคำอย่างดี แต่กลับกลายเป็นแบบนี้ ตอนที่คุยกันตอนทำสัญญา
ผมให้ส่งตามที่อยู่ของผมเพราะที่อยู่ตามบัตรประชาชนมีแต่คนทางบ้านแฟนอยู่
ผมบอกตามตรงว่าหัวเสียมาก เกิดปัญหาขึ้น 2 ครั้งติดๆ เลยโทรไปร้องเรียนที่สาขาใหญ่ สาขาใหญ่ก็รับเรื่องไว้
และบอกให้ส่งแฟ็กซ์เพื่อเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งแทน และก็รับเรื่องร้องเรียนไว้ และบอกจะโทรกลับ
ผลที่คิดไว้ก็คือไม่โทรกลับ ผมก็เลยปล่อยไป และแก้ไขที่อยู่ที่จัดส่งเอกสารและบัตรชำระหนี้ กรณีที่ 2 ก็จบไป
*** เรื่องเกิดครั้งที่ 3 ล่าสุด เมื่อวันนี้เลย คือ เอกสารส่งไปที่เดิมตามบัตรประชาชนที่เดิม !!!! ซึ่งทางสาขาใหญ่
ก็มีการโทรมาสอบถามว่า เห็นเราได้รับเอกสารแล้ว ใช่ครับได้รับแล้ว ขอโทษนะครับส้น.... ทางบ้านแฟนรับเหมือนเดิม
ส่งเอกสารตามบัตรเหมือนเดิมครับ
อะไรกันครับเนีย สุดท้าย อยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ครับ ว่า..................
คือผมกับแฟนต้องจัดการกับเรื่องนี้ยังไงดีครับ ปวดหัวกับการทำงานของ สาขาใหญ่และสาขาดำเนินมาก
ว่าคุณประสารงานกันยังไง