ใครแบกหนักสุด เปิดตัวเลขแข้งมีส่วนร่วมกับประตูมากสุดของ 7 ทีมดัง พรีเมียร์ลีก

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ในทีมจะมีนักเตะบางคนที่เด่นกว่าเพื่อนร่วมทีมมากเป็นพิเศษจนถูกเรียกว่าเป็นฟันเฟืองหลักของทีม คนแบบนั้นเป็นนักเตะชนิดที่ว่าถ้าขาดเขาไปแล้วนั้นมันก็อาจจะส่งผลกับเกมการเล่นของทีมจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยทีเดียว



ทั้งนี้ ปัจจุบันในสภาพที่ศึก พรีเมียร์ลีก กำลังจะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นแล้ว เราเลยจะมาลองดูกันว่าในบรรดา 7 ทีมดังของลีกอันประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี้ นั้น นักเตะของแต่ละทีมคนไหนที่เข้าขั้นเป็น "ตัวแบก" ในด้านการมีส่วนร่วมกับการทำประตูมากที่สุดของทีมหากนับเฉพาะผลงานในลีก รวมถึงเรื่องที่ว่าพวกเขามีความสำคัญกับการทำประตูของทีมมากน้อยแค่ไหน

- เชลซี



ถึงแม้ว่า ติโม แวร์เนอร์ จะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ แต่เชื่อหรือไม่ว่าจนถึงตอนนี้เขาเป็นคนที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในลีกมากที่สุดของทีมด้วยจำนวน 10 ลูก

ทั้งนี้ 10 ลูกดังกล่าวแบ่งเป็นการยิงเองของ แวร์เนอร์ 5 ประตู กับการทำอีก 5 แอสซิสต์ ซึ่งหากเทียบกับจำนวน 44 ประตูที่ เชลซี ทำได้ในลีกประจำฤดูกาลนี้มันก็หมายความว่า แวร์เนอร์ มีส่วนกับประตูของ เชลซี 22.7 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

- แมนฯ ซิตี้



ผู้ขับเคลื่อนเกมรุกตัวหลักของ "เรือใบสีฟ้า" ยังคงเป็น เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม โดยถึงแม้เขาจะทำได้ 5 ประตู แต่ด้านแอสซิสต์นั้นเจ้าตัวก็ล่อไปแล้วถึง 11 หน ถึงกระนั้น 16 ครั้งที่เขามีส่วนร่วมกับประตูในลีกของ แมนฯ ซิตี้ ประจำซีซั่นนี้นั้น คิดเป็นเพียง 25 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประตูทั้งหมดที่ทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ทำได้ หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงไปแล้วถึง 64 ลูก

- อาร์เซน่อล



ในฤดูกาลที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองฟอร์มตกแบบน่าใจหายประหนึ่งเหมือนสไปเดอร์แมนที่ไม่มีแรงจูงใจหรือเสียพลังพิเศษ อาร์เซน่อล ก็ยังมี อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่ก้าวขึ้นมาช่วยทีมได้ โดยฤดูกาลนี้เขามีส่วนร่วมกับการทำประตูในลีกมากที่สุดของทีมที่จำนวน 13 ลูก แบ่งเป็นการทำเอง 11 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

ด้วยเหตุนี้ เมื่อนำไปเทียบกับจำนวน 40 ประตูที่ อาร์เซน่อล ทำได้ในลีกประจำซีซั่นนี้มันก็หมายความว่า ลากาแซ็ตต์ มีส่วนร่วมกับประตูของทีมมากถึง 32.5 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจสำหรับพอตัว

- เลสเตอร์



พอเห็นชื่อของ "สุนัขจิ้งจอก" แล้วนั้น หลายคนก็คงจะเดากันได้ไม่ยากว่าคนที่มีส่วนร่วมกับประตูของพวกเขามากที่สุดคือ เจมี่ วาร์ดี้ โดยดาวเตะชาวอังกฤษยิงไป 12 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ จนทำให้มีส่วนร่วมกับประตูรวมแล้ว 19 ลูก และตัวเลขดังกล่าวก็เทียบเท่ากับ 35.9 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประตูทั้งหมดที่ เลสเตอร์ ทำได้ในลีกประจำซีซั่นนี้ หลังจากทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยิงไปแล้ว 53 ประตู

- ลิเวอร์พูล



เรียกได้ว่ายังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ดีสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังจากซีซั่นนี้เขามีส่วนร่วมกับประตูในลีกของทีมมากที่สุดที่จำนวน 20 ประตู แบ่งเป็นการยิงเอง 17 ลูกกับทำอีก 3 แอสซิสต์ สวนทางกับ ซาดิโอ มาเน่ ที่เพิ่งมีส่วนร่วมกับประตูของทีมแค่ 11 ลูกเท่านั้น (ยิงเอง 7 ลูกกับ 4 แอสซิสต์)

ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ยิงประตูในลีกไปแล้ว 48 ลูก นั่นหมายความว่าประตูทั้งหมดที่ "หงส์แดง" ทำได้นั้น เป็นผลงานของ ซาลาห์ ไม่ว่าจะทั้งการยิงเองและแอสซิสต์มากถึง 41.7 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

- แมนฯ ยูไนเต็ด



ทุกคนคงเดากันได้อยู่แล้วว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส คือคนที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ โดยตัวเลขของเขาอยู่ที่ 26 ลูก แบ่งเป็นการยิงเอง 16 ประตูกับการทำอีก 10 แอสซิสต์ ซึ่งมันก็ทำให้คนมักจะตั้งประเด็นกันว่าเกมรุกของ "ปีศาจแดง" คงจะน่ากลัวน้อยลงเยอะหากไร้เขา และมันก็อาจจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็ได้ เพราะผลงานของ บรูโน่ คิดได้เป็น 46.4 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประตูทั้งหมดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว เพราะจนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงในลีกไปแล้ว 56 ประตู
 
 - สเปอร์ส
 


30 ลูก คือจำนวนการมีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ แฮร์รี่ เคน ในซีซั่นนี้ โดยในจำนวนนั้นแบ่งเป็นการยิงเอง 17 ประตู กับการทำไปถึง 13 แอสซิสต์ และมันก็ทำให้เขานำทั้งในชาร์ตดาวซัลโวกับแอสซิสต์ของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้
 
หากนับจนถึงตอนนี้นั้น สเปอร์ส ทำประตูในลีกไป 49 ลูก หรือก็คือผลงานการยิงกับแอสซิสต์รวมกันของ เคน คิดเป็นถึง 61.2 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประตูทั้งหมดที่ สเปอร์ส ทำได้เลย เรียกได้ว่าถ้าไม่มีเขาแล้วล่ะก็ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็อาจจะทำผลงานได้แย่กว่าตอนนี้จนเจอกับความกดดันอย่างหนักก็ได้



credit : www.siamsport.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่