เปลี่ยนแบต iphone ที่ iServe แล้วเครื่องมีปัญหา อยากทราบว่าเกี่ยวกับการเปลี่ยนแบตหรือไม่

กระทู้คำถาม
เมื่อวันพุธที่ 17 มีนา ได้ไปเปลี่ยนแบต iphoneX ที่ร้าน iServe
ก่อนทำการเปลี่ยนแบต ได้ Backup รูปไว้ผ่าน Google photos และไม่ได้ Backup ข้อมูลอย่างอื่นเพิ่มเติม
ภายหลังเปลี่ยนทุกอย่างเรียบร้อยดี ข้อมูลอยู่ครบถ้วน เครื่องทำงานได้ปกติ

ถัดมาคืนวันพฤหัสที่ 18 เครื่องแจ้งเตือนว่า storage เต็ม ไปตรวจสอบพบว่าเหลือประมาณ 200 mb
ทั้งที่ล่าสุดเหลือพื้นที่ประมาณเกือบ 2GB
เลยพยายามลบรูปออกเพิ่มเติม 10 GB จากนั้นพบว่าเครื่องยังแจ้งว่า storage เต็มอยู่
และเมื่อสังเกตดู พบว่าสาเหตุที่ Storgae เต็ม เนื่องจาก ไฟล์ Others มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
ไฟล์ Others คือพวกไฟล์แคชต่างๆ ที่ไม่สามารถลบได้เอง ต้องทำการ restore ใหม่เท่านั้นจึงสามารถลบได้

เย็นวันศุกร์ที่ 19 ได้กลับไปร้าน iServe ร้านเดิมอีกครั้ง
แจ้งว่าเครื่องมีปัญหา หลังเปลี่ยนแบต สอบถามทางร้านว่าเกี่ยวหรือไม่ ทางร้านบอกว่าไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแบต
แต่ทางร้านก็น่ารักมากๆพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในเรื่องการ Backup ข้อมูล เพื่อทำการ restore เครื่อง
ทั้งช่วย Backup ผ่าน Macbook ของเราและ iCloud ของเรา แต่ก็ไม่สำเร็จ คาดว่าอาจเป็นเพราะ Storage เต็มเกินไป
พยายามทุกวิถีทางจน 3 ทุ่มร้านปิด ขอขอบพระคุณพี่เจ้าหน้าที่มากๆนะคะ ณ ที่นี้
ก่อนกลับบ้าน ทางร้านแจ้งว่าหนทางสุดท้ายควรให้ทางร้านดำเนินการ Backup ผ่านเครื่องให้ ค่าใช้จ่ายประมาณ 500กว่าบาท

จริงๆก็เราไม่แน่ใจว่าปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะการเปลี่ยนแบตหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้เครื่องก็ไม่เคยเป็นแบบนี้
สำหรับประเด็นที่อยากปรึกษา เราควรดำเนินการต่ออย่างไรดีคะ
1.เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้ทางร้าน Backup ให้
หรือ
2.แจ้งทาง Apple สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นหลังเปลี่ยนแบต และถ้าแจ้ง ต้องแจ้งอย่างไร

ยินดีรับฟังความคิดเห็นของทุกท่าน และขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นนะคะ 

เพี้ยนขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน Mobile OS
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่