[CR] แบ่งปันประสบการณ์การกักตัวที่กัวลาลัมเปอร์ 10 วัน | Istana Hotel Kuala Lumpur City Center

กว่าจะโพสต์ก็ผ่านไปเกือบจะสามเดือนแล้ว คิดถึงไทยมาก อยากกลับบ้าน

***************

🙏 “เคยได้ยินแต่ชื่อเขาเรียก State Quarantine แต่ก็ไม่เคยคิดว่าวันนึงตัวเองจะมีโอกาสได้ใช้บริการกับเขาบ้าง เพราะไม่คิดว่าจะได้เดินทางแล้วในปีนั้น แต่อยู่ก็จับพลัดจับผลูไปได้งานที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเพื่อนบ้านเราเอง เลยอยากจะเล่าเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และบันทึกไว้เป็นความทรงจำ ว่าครั้งนึงเราเคยผ่านช่วงเวลานี้มา”

••••••••
สำหรับใครที่จะเดินทางเข้ามาเลเซีย ต้องเข้ารับการกักตัวที่โรงแรมที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ระยะเวลา 7 หรือ 10 วัน (นับเป็นวันเลยนะครับ ไม่นับคืน สมมุติ 10 ก็เท่ากับ 9 คืน) วันที่เดินทางถึงมาเลเซียหากใครที่มีใบตรวจโควิด ภายใน 72 ชั่วโมง เข้ารับการกักตัว 7 วัน ส่วนใครที่ไม่มีนั้น ต้องตรวจที่สนามบิน และเข้ากักตัว 10 (ข้อมูล ณ 26 ธค. 63) สำหรับตัวเราเองไม่มีผลตรวจโควิด เลยต้องตรวจที่สนามบินและต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน 
ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการกักตัว เนื่องจากเราไม่ได้จองมาก่อนล่วงหน้า เราเลือกจ่ายด้วยเงินสดที่สนามบินรวมถึงค่าตรวจโควิดด้วย สำหรับ swab test ครั้งแรกในชีวิตถึงกับน้ำตาเล็ดเลยทีเดียวเพราะเขาแหย่เข้าทั้งปาก และจมูก แสบมากๆ พอตรวจเสร็จระหว่างรอรถไปส่งที่สนามบิน เราก็มีของว่างมาให้กิน เป็นขนม น้ำผลไม้ และน้ำเปล่า

โรงแรมกักตัวที่มาเลเซียมี 2 แบบ คือ สแตนดาร์ด กับ พรีเมียม แพ็คเกจ

เราเลือกสแตนดาร์ดเพราะถูกกว่า ตกวันละ 150 ริงกิตรวมอาหาร 3มื้อ แต่จะไม่สามารถเลือกโรงแรมได้ ขึ้นอยู่กับห้องว่างในวันนั้น (ส่วนถ้าใครซื้อพรีเมียมแพ็คเกจก็จะได้โรงแรมระดับที่ดีขึ้นมาและราคาก็จะสูงขึ้น ไม่แน่ใจว่า วันละ250 หรือ 350 ริงกิตต่อวันนะครับ)
เราได้พักที่โรงแรม Istana Hotel Kuala Lumpur City Center แถวย่าน Bukit Bintang ในตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์ เป็นโรงแรมใหญ่ ห้องกว้าง ในความรู้สึกเรา เราว่าห้องดูเก่านิดนึง แต่เมื่อเทียบกับราคาถือว่าคุ้ม ได้ห้องเตียงคิงไซส์แอร์เย็นฉ่ำมาก ส่วนไวไฟนั้นถือว่าโอเคไม่เร็วมาก พอใช้ได้ 



สังเกตเห็นอีกอย่างคือโรงแรมนี้พื้นเป็นพรมด้วย ซึ่งถ้าจำไม่ผิดเท่าที่รู้มาโรงแรมกักตัวในไทยบ้านเราจะไม่มีพรมเพราะว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อ 
ส่วนชุด amenities ทางโรงแรมจัดไว้ให้เป็นชุดสำหรับ 10 วันอยู่แล้ว รวมถึงน้ำเปล่าที่วางอยู่บนมินิบาร์ 4 ขวด และ ในลังอีก 24 ขวด ขวดขนาด 600 มล.





ในส่วนของห้องน้ำนั้น กว้าง มีอ่างด้วยแต่ลงแช่ไม่ได้เพราะไม่มีที่อุดน้ำ สำหรับอาหารจะมีพนักนางมาส่ง 3 เวลา เช้าเที่ยงเย็น เขาจะวางไว้ที่เก้าอี้ข้างนอกหน้าประตูแล้วกดกริ่งให้เรียกเรา เมนูส่วนใหญ่เป็นไก่เกือบทุกมื้อ น้อยมากที่จะได้กินปลา ตลอด 10 วันที่โรงแรมได้กินปลาประมาณ 2-3 มื้อ จริงๆเป็นผัดผักก็ยังดี รู้สึกว่าไก่เยอะไป ส่วนรสชาติก็โอเคถ้าใครชอบอาหารมาเล และทุกครั้งที่เขามาส่งข้าวมื้อเย็นเขาจะให้ถุงพลาสติกสีเหลืองเพื่อใส่ขยะในแต่ละวันแล้วเอาไปวางหน้าห้อง ส่วนผ้าปูที่นอน ผ้าขนหนู ปอกหมอน จะเปลี่ยนให้แค่รอบเดียว




*************
ในวันที่ 7 ของการเข้าพัก จะมีเจ้าหน้าที่มาเรียกรับตัวลงไป swab test อีกรอบนึงและจ่ายเงินค่าตรวจด้วย ถ้าผลเป็นลบ ในวันที่ 10 ก็สามารถเช็คเอ้าท์ได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาเคาะทีละห้องเพื่อลงไปเช็คเอาท์
สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด 4,600 ริงกิต (เป็นเงินไทยประมาณ สามหมื่นสี่พัน)
ค่า swab test 500 ริงกิต (ที่สนามบิน 250 และ ที่ รร. 250)
ค่าดำเนินการ (เฉพาะต่างชาติ) 2,600 ริงกิต
ค่าที่พัก รวมอาหาร รถรับที่สนามบิน 1,500 ริงกิต (10 วัน x 150 = 1,500)
แต่โชคดีที่ที่บริษัทให้เบิกคืนได้ 😘
***********
ตอนนี้ก็เหงามาก ไม่รู้จะได้กลับเมื่อไหร่ อยากได้งานที่ไทยอยากกลับบ้านครับ 😭😰
ชื่อสินค้า:   State Quarantine กรุงกัวลาลัมเปอร์ | มาเลเซีย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่