เวนเกอร์เสนอจัดบอลโลกทุก2ปีโละรายการย่อย

อาร์แซน เวนเกอร์ ระบุ ศึกฟุตบอลโลกควรจะเปลี่ยนมาเป็นเตะกันในทุกๆ 2 ปี โดยเสนอว่าให้ยกเลิกรายการที่ดูไร้ความหมายไปซะ

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสนอว่าศึกฟุตบอลโลกควรจะเปลี่ยนมาเตะกันในทุกๆ 2 ปี ไม่ใช่ครั้งละ 4 ปีแบบในปัจจุบัน

ตอนนี้ เวนเกอร์ มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาวงการฟุตบอลทั่วโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยเขามีหน้าที่เปลี่ยนกฎต่างๆ ในเกมลูกหนังด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็เรียกร้องให้มีการปฏิรูปวงการลูกหนังมาโดยตลอด อย่างเช่นการขอให้มีการเปลี่ยนกฎล้ำหน้า เป็นต้น

เวนเกอร์ กล่าวระหว่างไปออกรายการของ บีอิน สปอร์ตส์ สื่อกีฬารายหนึ่งว่า "ถ้าคุณลองดูบรรดาทีมที่ได้เล่น ฟุตบอลโลก แล้วน่ะ คุณก็จะเห็นว่าส่วนใหญ่แล้วค่าเฉลี่ยของนักเตะที่ได้ลงเล่นรายการนี้จะอยู่ที่ 27-28 ปี นั่นหมายความว่าพวกเขามีโอกาสน้อยมากๆ ที่จะได้แชมป์เพิ่มอีกสัก 1 ครั้งในกรณีที่ ฟุตบอลโลก เตะกันทุกๆ 4 ปี เพราะพอไปลงเล่น ฟุตบอลโลก ครั้งต่อไปพวกเขาก็จะมีอายุ 32-33 ปีเข้าไปแล้ว"

"นั่นเป็นสาเหตุที่บางทีเราอาจจะควรจัดศึก ฟุตบอลโลก ในทุกๆ 2 ปี ยกเลิกรายการยิบย่อยพวกอื่นไปซะ เราควรจะจัดแค่รายการที่มีความหมายจริงๆ และยกเลิกรายการที่เตะในเวลาไล่เลี่ยกัน (กับ ฟุตบอลโลก) ไปให้หมด ทุกคนต้องเข้าใจให้ได้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่สำคัญ และควรจะลงเล่นเฉพาะเกมที่มีความหมาย"

ทั้งนี้ ก่อนหน้า เวนเกอร์ เคยแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่าไม่ชอบศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งเป็นรายการใหม่ที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพิ่งตั้งขึ้นมาเมื่อไม่กี่ปีก่อนมากๆ

cr : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่