[CR] รีวิวภูเก็ต x ป่าตอง ทริปเที่ยวภูเก็ตทั้งครอบครัว 3 วัน 2 คืน

รีวิวภูเก็ต x ป่าตอง ทริปเที่ยวทั้งครอบครัว 3 วัน 2 คืน 
ทริปนี้ไปเมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม นะคะ หลังจากคลายล็อคโควิครอบ 2 ซึ่งฝ้ายจองทริปภูเก็ตไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นทริปที่ตั้งใจพาพ่อกับแม่มาเที่ยว โดยพิเศษคือวันที่ไปเป็นวันเกิดพ่อพอดีเลย ก็เลยอยากจะมาแชร์ความทรงจำดี ๆ ให้นะคะ  .. : ) 

สรุปค่าใช้จ่ายทริปภูเก็ต ทั้งครอบครัว 6 คน  ตกคนละ 5,396 บาท 
ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ - ภูเก็ต สายการบินแอร์เอเชีย 6 คน : 9,736 บาท 
ค่าที่พัก Patong Sunset Villa  ห้อง Family Room Seaview : 6,300 บาท รวมอาหารเช้า
(ตอนจองได้ส่วนลดจากราคาเต็ม 5,000 พักได้ 4 คนที่เหลือเตียงเสริม 2 คน คนละ 900 บาท)
ค่าอาหาร
Day 1 ร้านอาหารเที่ยง ร้านวันจันทร์ 1,735 บาท 
Day 1 ร้านอาหารเย็น มุขมณีซีฟู้ดภูเก็ต 3,443 บาท 
Day 2 คาเฟ่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต รมณ R'Monn 1,485 บาท
Day 2 ร้านอาหารเที่ยง ร้านคุณจี๊ดยอดผัก 800 บาท
Day 2 ร้าน John donut 555 บาท
Day 2 ร้านอาหารเย็น กินร้านเดิม  มุขมณีซีฟู้ดภูเก็ต 3,805 บาท
Day 3 ร้านติ่มซำบางเจี้ยมกะทู้ภูเก็ต 1,415 บาท
Day 3 ร้านอาหารเที่ยง Phen’s Restaurant Bar & Coffee 2,100 บาท
รายการอื่น ๆ ขนม น้ำ ค่าทริปน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ประมาณ 1,000 บาท
 ซึ่งราคานี้เวิร์คมากเพราะกินหรูอยู่สบายมากสำหรับราคานี้ที่ภูเก็ต แต่ทุกคนจะน้อยหรือมากกว่านี้ก็อยู่ที่ไลฟสไตล์นะคะ ลองเอาไปปรับได้ เพิ่มเติมคือฝ้ายมีญาติที่รู้จักอยู่ที่นี่พี่เค้าเป็นคนขับรถให้พาไปเที่ยว เลยไม่รวมค่าใช้จ่ายตรงนี้นะคะ แต่มีให้กันเล็กๆน้อยๆตอบแทนกัน และราคานี้ยังไม่รวมค่าของฝาก

Day 1 :  ขัาวเที่ยงร้านวันจันทร์
เริ่มต้นทริป 12.00 พอดี กินข้าวเที่ยงร้านวันจันทร์ จากสนามบินภูเก็ต ก็มากินข้าวเที่ยงที่ร้านวันจันทร์ ร้านอาหารใต้ร้านดังภูเก็ต ซึ่งฝ้ายมาทุกครั้งก็จะมากินร้านนี้ตลอด 
เราสั่งมาทั้งหมด 5 อย่าง มีหมูฮ้อง สะตอผัดกระปิกุ้งสด ผักเหมียงผัดไข่กุ้งเสียบ เซ็ตน้ำพริกวันจันทร์ และก็แกงส้มปลากระพง ยอดมะพร้าว
มีข้าวสองโถ รวมน้ำ ก็จะอยู่ที่ 1,735 บาท ราคาอาหารถือว่าสูงค่ะ แต่คุณภาพโอเค และอร่อย แนะนำเลย (ปล.เคยไปกินหมอมูดงปรากฏว่าชอบร้านนี้มากกว่า อันนี้แล้วแต่คนนะคะ เพราะหมอมูดงสำหรับฝ้ายเค็มมาก)

Day 1 : เข้าที่พัก 
Check in Patong Sunset Villa ป่าตองซันเซทวิลล่า ภูเก็ต
ที่พักอยู่ระหว่างหาดป่าตอง กับ หาดกะหลิม ห้องที่จองมาคือ ห้อง Family Room Seaview นอนได้ 6 คน ราคารวมตอนที่จองคือ 6,300 บาท รวมอาหารเช้าตกคนละ 1,050 บาท คุ้มมาก ๆ กับราคานี้ และคิดว่าตัดสินใจถูกที่เลือกที่นี่ 
ที่ตัดสินใจจองที่นี่เพราะ อยากให้พ่อกับแม่ตื่นมาเห็นทะเลเลย และที่นี่ก็ตอบโจทย์ ติดทะเลเลย ได้วิวแบบนี้เลย ราคาไม่แพง ได้ 2 ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องน้ำ มีห้องโถ่งตรงกลาง ห้องใหญ่มาก ไม่อึดอัดเลย ห้องน้ำก็คือใหญ่โตจนจะเป็นห้องนอนได้อีกห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ครบ เหมาะกับอยู่แบบครอบครัวจริง แต่ห้องสองคนก็มีนะคะ ลองเข้าไปดูได้ แต่ใครมาเป็นครอบครัวแบบฝ้ายมาเลยคุ้มมาก
ตอนเช้าสามารถสั่งอาหารเข้าแบบ Floating Breakfast อาหารเช้าลอยน้ำเก๋ ๆ ได้อีกด้วย ฟรีนะคะ ถ้าสั่งอาหารเช้าก็รีเควสได้เลย ปกติที่อื่นถ้าจะเอาลอยน้ำต้องเสียเพิ่มอีก ที่นี่ไม่ต้อง แถมถ่ายรูปมาวิวดีมาก เหมือนนอนห้องแพง ๆ เลย ถ่ายรูปออกมา มีรูปลงได้ทั้งปี แหะๆ ทั้งที่จริงถูกมาก 
 
วิวที่ ป่าตองซันเซทวิลล่า ภูเก็ต อย่างที่บอกจะเห็นทะเลเลย หน้าที่พักคือหาดกะหลิม มองเห็นวิวป่าตอง และสามารถเดินไปป่าตองได้เลย แค่ตอนนี้ไม่ว่าจะหาดป่าตองหรือหาดกะหลิม น้ำทะเลก็คือใสมากทั้งคู่ ฟินมาก บรรยากาศดีจนไม่รู้จะบรรยายยังไงเลย คิดไม่ผิดเลยที่จองที่นี่

Day 1 : ไปหาดยะนุ้ย และ แหลมพรหมเทพ 
ตกเย็นเราก็ไปกันที่หาดยะนุ้ย คราวที่แล้วมามองลงมาจากจุดชมวิวกังหันลมเห็นหาดรอบนี้ก็เลยมาแวะหน่อย ตอนที่ไปแสงถ่ายรูปไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่โดยรวมบรรยากาศดีค่ะ 
หาดนี้ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ ตอนไปน้ำหาดนี้ไม่สวย น้ำไม่ใสเท่า ป่าตอง หรือกะตะ แต่หาดนี้วิวดี เหมาะกับการมาถ่ายรูป ตอนไปเห็นคนมาถ่ายรูปแต่งงาน ถ่ายรูปชุดว่ายน้ำเยอะ
จากนั้นเราก็ไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพต่อ แต่ก็ไม่เห็นอีกตามเคยเพราะเมฆเยอะเหลือเกิน มาภูเก็ตกี่ครั้งก็ไม่เคยได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินสวย ๆ สักที แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ซึมซับบรรยากาศ แถมวันที่ไปคนน้อยมาก ไม่เหมือนแหลมพรหมเทพที่เคยรู้จักเลย 

Day 1 : กินข้าวเย็นที่ มุขมณีซีฟู้ด ภูเก็ต
ร้านนี้อยู่ตรงหาดราไวย์ ปกติฝ้ายมาภูเก็ตจะเน้นกินอาหารใต้ หรือข้าวต้มแห้งโกเบนซ์ เพราะพักในเมือง แต่รอบนี้มาพักแถวทะเล และดูรีวิวมาว่าช่วงนี้อาหารทะเลที่หาดราไวย์ภูเก็ต ถูกสดและดีมาก ก็เลยมาตาม
ซึ่งดีมากจริง อาหารสดจริง ๆ ซีฟู้ดเน้น ๆ ไม่จกตา กุ้งตัวใหญ่มาก ใครจะเลือกซื้ออาหารทะเลเองตรงตลาดและมาให้ที่ร้านทำก็ได้นะคะ เค้าคิดค่าทำกิโลละ 100 บาท แต่ฝ้ายสั่งร้านเลย ไม่ผิดหวังเหมือนกัน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบมาก
สั่งไปทั้งหมด 9 อย่าง รวมข้าวน้ำ ราคาอยู่ที่ 3,443 บาท จะบอกว่าไม่แพงเลย เพราะอาหารจานใหญ่มาก กุ้งปลาอะไรนี้ตัวใหญ่เต็มคำ ที่สำคัญคอนเฟิร์มว่าสดอร่อย กินเพลินจนลืมถ่ายรูปเลย 
ที่รัานรับพวกโครงการคนละครึ่ง เราชนะ อะไรแบบนี้ด้วยนะคะ ใครมีก็สามารถใช้สิทธิ์ได้ และอีกอย่างอยากให้ซื้อผลไม้ตรงนั้นกินด้วยค่ะ อร่อยมาก สัปปะรดภูเก็ต ช่วยย่อยตบท้าย หวานกรอบฟินมาก จบทริปวันแรกแบบฟิน ๆ

เนื่องจากตัวอักษรไม่พอ ขอต่อ Day 2-3 ที่ช่อง Comment นะคะ 
กดติดตามเป็นกำลังใจให้กันเล็ก ๆ ที่ : https://www.facebook.com/puifaikamonblog
ชื่อสินค้า:   ภูเก็ต , เที่ยวภูเก็ต , เที่ยวทะเล , เที่ยวภาคใต้ , ถ่ายภาพ , phuket
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่