หยุนเกอ ลิขิรักทะเลทราย จบแล้วมาคุยกันบ้างค่า


เรื่องนี้สนุกมากเลย ค่ายอวี้เจิ้งถือว่าสร้างได้ดีเลยค่ะ ทีมนักแสดง บทละคร คอสตูม โปรดักชั่นปังมาก  ดราม่าขั้นเทพ เรื่องราวของตัวละครซับซ้อน เริ่มต้นผูกสัมพันธ์เป็นมิตรภาพ  ปวดตับสไตล์นิยายถงหัว เหมือนปู้ปู้จิงซินมึนตึ๊บ


 อวิ๋นเกอ พี่หลิง เมิ่งเจ๋ว หลิวสวิน สวี่ผิงจวิน ฮั่วเฉิงจวิน ระหว่างเส้นทางมิตรภาพมีเรื่องราวมากมาย ความรักและประโยชน์ส่วนตนทำให้เกิดคลื่นในใจคนloveflower 

มิตรเป็นศัตรู ศัตรูเป็นมิตร มิตรแท้ มิตรเทียม ทุกคนเปลี่ยนได้เสมอตามกาลเวลา เม่าเศร้า


ตัวละครสำคัญตายอย่างกับใบไม้ร่วง ตัวละครที่ยังมีชิวิตก็เป็นทุกข์หนัก สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างไม่มีวันกลับไปเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นนานาโน




 ตอนจบในละครคาใจมาก แต่จขกท.คิดว่าจบไม่เหมือนในนิยายค่ะ ตามนิยายเมิ่งรุ่นชีวิตรันทดแล้ว เมิ่งรุ่นลูกก็ไม่ควรซ้ำรอย เมิ่งเจ๋วน่าจะรอดชีวิตได้กลับมาเจออวิ๋นเกอแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่เหมือนที่ฮั่วชวี่ปิ้งและจินอวี้ค่ะ



ปล.เนื้อหาในOpening and Ending Credit ไม่มีในละคร คาดว่าผู้สร้างอาจตัดออก เพื่อให้จบแบบคาใจผู้ชม แต่จริงๆแล้วสมัยถ่ายทำ ทางการจีนสั่งแก้บางฉาก ถ่ายซ่อมบางฉาก บทเพลงกลางเมฆาก็โดนผลกระทบมาจากลำนำทะเลทรายค่ะ ช่วงนั้นจีนเข้มงวดมากกับละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์นานางงในงง เพื่อนๆที่เคยอ่านหรือดูเรื่องนี้ คิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะเพี้ยนปูเสื่อรอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่