น้องหมาที่บ้าน ถ่ายไม่เป็นที่ ฝึกยากมาก ทำไงดีครับ

เป็นปอม อายุ1ปี เพศผู้ ผมพึ่งรับต่อมาจากน้องสาวได้3อาทิตย์ นิสัยน้องคือติดเล่นมากๆ เรื่องฉี่ ผมจะปูกระดาษซับฉี่ไว้ 2-3มุม บางทีก็ฉี่ในกระดาษ แต่จะชอบฉี่ใส่พรมเช็ดเท้า ต้องเก็บพรมขึ้น ที่บ้านใช้พรมเช็ดเท้าไม่ได้เลย
ส่วนเรื่องอึ  น้องจะอึตอนตื่นและหลังกินอาหาร ภายไม่เกินครึ่งชม. ผมก็คอยเผ้าดู แต่เวลาที่มีคนอยู่ด้วย น้องจะไม่อึเลย จะวิ่งมาเล่นตลอด ปกติสุนัขเวลาจะขับถ่ายเค้าจะดมๆแล้วก็หมุนๆใช่ไหมครับ แต่ถ้าอยู่กับคนน้องจะไม่แสดงอาการเลย แล้วชอบไปแอบอึที่อื่นลองอ่านในเน็ตบอกว่า ควรพาน้องไปเดินนอกบ้านเป็นเวลาเช้า-เย็น แต่วิธีนี้ไม่เหมาะกับผม เพราะไม่มีเวลา ออกไปทำงานเช้า กลับมืด เลยอยากฝึกในบ้าน เอาหนังสือพิมพ์ไปวาง แล้วเอาอึอันเก่าไปวางไว้ แล้วอุ้มไปวางให้เค้าดมก็ไม่ถ่ายยืนเฉย พอปล่อยก็วิ่งออกมา
จากกระดาษ เลยลองจำกัดพื้นที่ ไม่ให้เค้าวิ่งทั่วบ้าน เค้าก็เห่าเรียกตลอดเสียงดัง ผมเคยเลี้ยงตัวนึงปอมเหมือนกัน แต่ตัวนั้นจะแสดงอาการให้เราเห็นและรู้ว่าจะขับถ่าย เราก็รีบอุ้มไปใส่กระดาษ ไม่กี่ครั้งเค้าก็จำได้ ตัวนี้ฝึกยากมากเวลาเราไปทำงานน้องจะอยู่ตัวเดียวในห้องที่เราทำไว้ให้เค้า กลับมาเละตลอดเลย จะทำยังไงดีครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่