Daniil Medvedev ทำคะแนนขึ้นมือ 2 ของโลก และเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 16 ปีที่ 2 อันดับแรกของโลกไม่ใช่ Big4



หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วโนเล่ทำสถิติมือ 1 ยาวนานที่สุดในโลก สัปดาห์นี้ก็มีข่าวใหญ่ด้านอันดับโลกอีก 1 ข่าว นั่นคือเมดเดเวฟทำคะแนนแซงนาดาลขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลก โดยที่ตลอดเกือบ 16 ปีที่ผ่านมือ 1 และ 2 มีเพียงแค่ 4 รายอย่างเฟด นาดาล โนเล่ และมารีย์ หรือ Big 4 เท่านั้นที่ครองอันดับนี้ นักเทนนิสรายอื่นๆที่ไม่ว่าผลงานจะทำได้ดีขนาดไหนอันดับสูงสุดที่ทำได้คือมือ 3 เท่านั้น

คนสุดท้ายที่ไม่ใช่ Big4 และครองอันดับ 2 ได้ คืออดีตมือ 1 ก่อนยุคเฟดอย่างเลย์ตัน ฮิววิตที่อยู่ที่มือ 2 ในเดือนกรกฎาคม 2005  ซึ่งขณะนั้นเมดเดเวฟมีอายุแค่ 9 ขวบ และแม้ว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาเมดเดเวฟจะได้แชมป์รายการที่ 10 ในชีวิตที่ Marseille แต่เรื่องอันดับเค้าได้รับการการันตีตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อนว่าจะขึ้นถึงมือ 2 จากการที่คะแนนในรายการ Indian Wells ที่ปีนี้ยกเลิกการแข่งจะถูกตัดออกไป นั่นทำให้คะแนนของนาดาลถูกหักจนลดต่ำกว่าเมดเดเวฟ



อย่างไรก็ดีถ้ามองผลงานในช่วงที่ผ่านมาเมดเดเวฟทำคะแนนได้เกือบ perfect หลังฤดู clay court ได้แชมป์ไล่ตั้งแต่ paris master, world tour final, atp cup รวมทั้งรองแชมป์ grand slam ที่ Australian Open ที่ผ่านมา ดังนั้นถ้าทำผลงานได้ดีที่ไมอามีและ clay season นี้ เมดเดเวฟมีโอกาสทำคะแนนแซงโนเล่จนขึ้นมือ 1 ของโลกได้เลย



ยินดีด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่