แนะนำที่เรียนพิเศษม.ปลายเข้าหมอจุฬากับมหิดลหน่อยค่ะ

ตอนนี้หนูอยู่ม.3 กำลังขึ้นม.4 มี่พี่ๆคนไหนช่วยแนะนำที่เรียนพิเศษม.ปลายเข้าหมอจุฬากับมหิดลหน่อยได้ไหมคะ
ส่วนตัวเป็นคนที่คณิตศาสตร์พอใช้ได้โดยสมควร ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ พอได้นิดหน่อยค่ะ แต่ ภาษาไทย อังกฤษ กับสังคมนี่ไม่โอเคมากๆเลยค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
upassion เลยค่ะ เรียนง่ายเข้าใจง่าย เเถมโค้ชน่ารักเป็นกันเอง นี่เราถามบ่อยจนคิดว่าครูลำคานไปเเล้วเจอคุณครูที่นี่ถามมากกว่าค่ะเราอยากให้เราเข้าใจจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 10
สมัยนี้เดี๋ยวนี้พวกที่สอนพิเศษก็มีเยอะมากค่ะ แต่เรียนแล้วจะเห็นผลไหมก็อีกเรื่องนึง(รวมถึงค่ายที่จัดโดยติวเตอร์) ทางที่ดีเลย จากประสบการณ์โดยตรง ลองไปเข้าค่ายพวกค่ายหมอจริงๆก่อน ที่ไม่ใช่แบบจากติวเตอร์หรือ รร.กวดวิชา

ก็คือแนะนำของที่เป็นค่ายจริงๆ ก็โครงการเตรียมแพทย์ที่เพจ ปั้นหมอ Academy เป็นของที่พี่เคยไปที่นี่ก็ได้ค่ะ ที่ไปแล้วพี่ว่าที่นี่ดีนะคะ มีรุ่นพี่เก่งๆหลายคน และเขาก็มีโรงเรียนเตรียมแพทย์เป็นของเขาเอง ก็เลยมีอาจารย์ ดร.เก่งๆ มี อ.หมอ มีห้องแล็บ มี Lab workshop ให้เรียนเยอะ

ลองถามพี่ๆเขาก็ได้ค่ะ ว่าจะเรียนพิเศษที่ไหนดี ลองไปเข้า workshop ทำ Med lab ดูก่อนก็ได้ค่ะ จะได้รู้ว่าเราอยากจะเป็นหมอจริงๆไหม นอกจากในค่ายแล้วพี่เค้าก็มีการแนะนำอื่นๆจากประสบการณ์ของพี่เค้าให้ด้วยนะ ความรู้รอบตัว จะได้ไม่เสียเวลาค่ะ
ความคิดเห็นที่ 7
อ่านกระทู้นี้แล้ว รู้สึกเหมือนเห็นตัวเองตอนที่อยากเรียนหมอมาก เราเป็นคนที่เรียนอยู่ในระดับที่ว่าดี แต่ไม่ใช่ดีมาก ประมาณแบบเกรด3ต้นๆ แต่อยากเรียนหมอมาก เลยตัดสินใจว่าจะฮึดสู้ ดึงเกรดตัวเองให้ได้ในช่วงมอปลาย เราเรียนพิเศษที่ Math-science แถวลานทอง เราลงเรียนทุกวิชาที่ต้องสอบ กสพท. ติวหนักตั้งแต่มอสี่ ตอนเข้ามาเรียนพิเศษแรกๆ เราบอกกับครูที่ปรึกษาในสถาบันว่า อยากติดหมอ หนูควรลงคอร์สไหนบ้าง ครูก็ใจดี แนะนำคอร์สให้ แล้วระหว่างที่เรียนครูก็จะบอกว่า การที่อ่อนวิชานั้น วิชานี้ หรือระดับความรู้ที่เรามีประมาณนี้ อาจทำให้เราพลาดหมอ อะไรบ้างที่เราควรเพิ่ม อย่างเราอ่อนอังกฤษมาก พอครูมาคอมเม้นเราแบบนี้ เราอ่านหนังสือเยอะขึ้น ฝึกทำโจทย์ ตัวไหนที่ตอนเรียนสด เราไม่เข้าใจ เราจะเข้าไปดูวิดิโอสอนของสถาบัน ซ้ำๆ เอาจนเข้าหัว เกรดเราก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

พอม.5 อาจารย์บอกว่าเกรดเราดีขึ้นเยอะ คณะแพทย์ที่หวังไว้ อาจจะมีสิทธิ์ ได้ยินอย่างนี้เราฟิตหนักเลยจ้า ช่วงม.6 ลงคอร์สตะลุยโจทย์ เราอดหลับอดนอน จนก็มีบางครั้งที่คิดท้อ แบบเรียนหมอนี่เราจะไหวจริงหรอว่ะ แต่ก็คิดว่า เราทำมาขนาดนี้แล้ว อีกนิดเดียว เลยอดทนอ่านหนังสือ กินนอนกับการฝึกทำโจทย์ พวกเทคนิคลับที่ครูสอนในสถาบัน เราเอามาใช้หมด จนพอลงสนามจริง เราพยายามคลายความตื่นเต้น คิดถึงสิ่งที่อ่านมา ติวมา บอกตัวเองว่า เราเตรียมตัวมาดีแล้ว เราต้องทำได้  พอทำข้อสอบเสร็จ รอลุ้นผล สุดท้ายสอบติดหมอจนได้ ดีใจมากๆ

ถ้าจขกท.ให้แนะนำที่เรียนพิเศษเราแนะนำเป็น สถาบัน Math-science เลย เพราะครูเอ ช่วยขุนเราจากเด็กที่ไม่ได้เก่งกาจอะไร มีแต่ความตั้งใจล้วนๆ ดันเราจนสอบติดหมอได้ ที่นี่มีสอนสดผ่าน Zoomด้วย ถ้าบ้านอยู่ไกล ยังไงก็ลองไปหาข้อมูลดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่