ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับโมบาย ที่กลับมาเป็นเซนเตอร์อีกกครั้ง และการกลับมาของ 453
ขอพูดถึงคามิของผมก่อน เจนนิษฐ์ ผมไม่คิดว่า ซิง10 ลูกพี่จะไม่ได้เป็นเซนเตอร์ แต่ก็พอเข้าใจได้ เพราะ ลูกพี่เป็นคนที่เป็นคามิ7 คนเดียวจาก 8คนที่ไม่เคยเป็นเซนเตอร์เพลงหลัก ซึ่ง เหตุผลมาจากการตลาดล้วนๆ
บางที่ iam จะเอาข้อมูลการแข่งขันที่มากขึ้นของวงการไอดอลไทย ไม่กล่อม ญี่ปุ่น จนได้ ออริ มาทั้ง2วง
และโมบาย สาวน้อยแห่งปรากฏการณ์ ผู้สร้างตำนานคุกกี้ ถูกใช้เป็นแกนในการสร้างเพลง ดีอะ นั่นหมายความว่า iam หมายมั่นปั้นมือที่จะคัมแบ็คเต็มที่ และเซมทั้งหมด ที่ติดในซิง10 ถ้าไม่นำ เมมที่ยังไงก็ได้ อย่าง เคท เปี่ยม คนเจ็บแบบจิ๊บ เตรียมแกรดแบบฝ้าย ไม่มีเด็กฝึกติดเลย
และถ้าไม่มีประกาศอะไรเพิ่มเติม น่าจะเดบิ้วซ์ซิง10 กันวันกีฬาสีเลย
ข้ามมาที่ cgm การให้คนิ้ง ที่ความนิยมพุ่ง มารับหน้าที่ดซนเตอร์เพลงออริ ที่กะจะสร้างความนิยม แต่ส่วนตัวมองว่า ปัญหาของ cgm ที่มี มาจากการตลาดและแผนธุรกิจล้วนๆ
ถามว่า แผนการดันเพลงออริ จะปังหรือไม่ ไม่มีใครตอบได้ เพราะผมยังมองเหมือนเดิมว่าปัญหาของ 48g ไทย ไม่ได้มาจากเพลง แต่มาจากแผนธุรกิจ ถ้าเพลงออริปัง จะมีเพลงออริมารัวๆมั้ย แล้วจะกระทบความเป็น 48g รึเปล่า แล้วถ้ายังไม่ปัง จะทำไง
อัลบั้ม1 ของ cgm ตัวชี้วัดคือ ซิง3 ปัญหาคือจากไทม์ไลน์ ชนซิง11 แน่ๆ ซิงหากวัดไทม์ไลน์มิวนิคแกรด 2short คงมีไม่เกินปลายพฤษภา ซึ่งถ้านับเวลาแอคทีฟของซิง3 (3เดือน) น่าจะใกล้เข้าช่วงอัลบั้มแรกแล้ว ดังนั้น ถ้า ช่วงอัลบั้มแรกคือ กรกฏา-กันยา แล้ว2short จะเอาไง เพราะถ้านับแค่ cgm ระยะเวลาน่าจะห่างแค่2-3 เดือน จะมีผลกับยอด หรือไม่ และจะแบ่งมาจัด กทม มั้ย หรือมีแค่เชียงใหม่
และแถม อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ซิง11 จะเป็นซิงเลือกตั้ง ถ้าเป็นแบบนั้นจริง คิดว่าจะมีปัญหากับแฟนคลับมั้ย และสำหรับรุ่น1 อาจจะเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ สำหรับบางคนในการต่อสัญญาแน่ๆ
วิเคราะห์แผนการตลาด ซิง10 bnk48 และ ซิง3 อัลบั้ม1 cgm48
ขอพูดถึงคามิของผมก่อน เจนนิษฐ์ ผมไม่คิดว่า ซิง10 ลูกพี่จะไม่ได้เป็นเซนเตอร์ แต่ก็พอเข้าใจได้ เพราะ ลูกพี่เป็นคนที่เป็นคามิ7 คนเดียวจาก 8คนที่ไม่เคยเป็นเซนเตอร์เพลงหลัก ซึ่ง เหตุผลมาจากการตลาดล้วนๆ
บางที่ iam จะเอาข้อมูลการแข่งขันที่มากขึ้นของวงการไอดอลไทย ไม่กล่อม ญี่ปุ่น จนได้ ออริ มาทั้ง2วง
และโมบาย สาวน้อยแห่งปรากฏการณ์ ผู้สร้างตำนานคุกกี้ ถูกใช้เป็นแกนในการสร้างเพลง ดีอะ นั่นหมายความว่า iam หมายมั่นปั้นมือที่จะคัมแบ็คเต็มที่ และเซมทั้งหมด ที่ติดในซิง10 ถ้าไม่นำ เมมที่ยังไงก็ได้ อย่าง เคท เปี่ยม คนเจ็บแบบจิ๊บ เตรียมแกรดแบบฝ้าย ไม่มีเด็กฝึกติดเลย
และถ้าไม่มีประกาศอะไรเพิ่มเติม น่าจะเดบิ้วซ์ซิง10 กันวันกีฬาสีเลย
ข้ามมาที่ cgm การให้คนิ้ง ที่ความนิยมพุ่ง มารับหน้าที่ดซนเตอร์เพลงออริ ที่กะจะสร้างความนิยม แต่ส่วนตัวมองว่า ปัญหาของ cgm ที่มี มาจากการตลาดและแผนธุรกิจล้วนๆ
ถามว่า แผนการดันเพลงออริ จะปังหรือไม่ ไม่มีใครตอบได้ เพราะผมยังมองเหมือนเดิมว่าปัญหาของ 48g ไทย ไม่ได้มาจากเพลง แต่มาจากแผนธุรกิจ ถ้าเพลงออริปัง จะมีเพลงออริมารัวๆมั้ย แล้วจะกระทบความเป็น 48g รึเปล่า แล้วถ้ายังไม่ปัง จะทำไง
อัลบั้ม1 ของ cgm ตัวชี้วัดคือ ซิง3 ปัญหาคือจากไทม์ไลน์ ชนซิง11 แน่ๆ ซิงหากวัดไทม์ไลน์มิวนิคแกรด 2short คงมีไม่เกินปลายพฤษภา ซึ่งถ้านับเวลาแอคทีฟของซิง3 (3เดือน) น่าจะใกล้เข้าช่วงอัลบั้มแรกแล้ว ดังนั้น ถ้า ช่วงอัลบั้มแรกคือ กรกฏา-กันยา แล้ว2short จะเอาไง เพราะถ้านับแค่ cgm ระยะเวลาน่าจะห่างแค่2-3 เดือน จะมีผลกับยอด หรือไม่ และจะแบ่งมาจัด กทม มั้ย หรือมีแค่เชียงใหม่
และแถม อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ซิง11 จะเป็นซิงเลือกตั้ง ถ้าเป็นแบบนั้นจริง คิดว่าจะมีปัญหากับแฟนคลับมั้ย และสำหรับรุ่น1 อาจจะเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ สำหรับบางคนในการต่อสัญญาแน่ๆ