กลัวการขับรถมากเลยค่ะ ตอนนี้เรียนขับรถ แต่ยังขับไม่ได้ซักที ช่วยแนะนำทีค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน ด้วยนิสัยเราเป็นคนขี้ตกใจมาก แล้วเราต้องไปเรียนขับรถ จริงๆไม่ได้อยากขับรถเลยนะคะ แต่มันเป็นประโยชน์ต่อเราเพราะเราอยู่ต่างประเทศ แล้วบ้านไม่ได้อยู่ในเมือง จะนั่งรถไฟ หรือรถบัสก็จะลำบากหน่อย เพราะเดินไกล สามีเลยอยากให้เรียนขับรถ และไปสอบค่ะ
ตอนแรกเราก็บ่ายเบี่ยง เพราะรู้สึกตัวเลยว่ากลัวมากๆ แต่ก็ต้องลองดูค่ะ
ตอนนี้เรียนไป20กว่า ชั่วโมงแล้ว มันยังมีความกังวลมากมายเหลือเกินตอนขับ กลัวจะกินเลนส์ขวา ก็เบียดซ้ายเกินไป กลัวเบียดซ้ายก็กลายเป็นเบียดขวามากไป  ควบคุมความเร็วไม่เป็น รถมันก็กระฟัดกระเฟียด ขับไม่สมูท การตัดสินใจต่างๆยังทำไม่ได้ ต้องให้ครูบอกตลอด จนโดนดุบ่อยๆ
เราก็ท้อ พยายามตั้งใจ แต่มันคิดมาก เลยไม่มีสมาธิ ตอนนี้ถึงเวลาใกล้ไปสอบแล้ว ยังขับได้ไม่ดีเท่าที่ควร 
เราควรเลิกหรือสู้ต่อไปดีคะ ไม่ได้ขี้เกียจ แต่มันกลัวทุกครั้งที่ต้องจับพวงมาลัย  เคยคิดว่าเอาน่าคงไม่ยากเท่าไหร่ แต่ทิ้งความกลัวไปไม่ได้จริงๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นธรรมชาติของผู้หญิงส่วนใหญ่จริงๆ ที่ผมสังเกตุอะนะ กลัวการขับรถ ขับไม่เก่ง แรกๆที่ขับอาจเหมือนตกนรกเลย รถหลังจี้ รถข้างๆ ปาด มอไซค์แซงแทรกมา คือไม่รู้จะไปทางไหน หักหลบเว่อร์เกิน สุดท้ายเกินอุบัติอะ ผมสงสารมากๆ... รถใหม่ป้ายแดงที่ผญ.ขับนี่คือไม่อยากไปใกล้เลย กลัวทำนางตกใจ...

แนะนำให้อย่าใส่ใจคันอื่นครับ ใครจะแซงเราชั่งมัน ใครจะจี้ท้ายเราชั่งมัน ติดป้ายตัวโตๆว่า "มือใหม่หัดขับ" ขับไปตามเลน ยึดเลนเราเป็นหลัก อยู่เลนซ้ายๆไว้ คิวยาวรถติดก็ชั่งมัน เรามือใหม่ ไม่รีบ ยึดเลนอย่างเดียว ไม่มีใครมาทำไรเราได้ ไม่ต้องไปตกใจอะไร มอไซค์มันจะแทรกมา ก็ขับนิ่งๆ ตรงๆของเรา ไม่ต้องไปตกใจหักหลบ จำไว้ว่าการที่คนอื่นมันแซงมา เพราะมันเห็นช่อง มันมั่นใจว่าแซงได้อยู่แล้วปล่อยพวกมอไซค์ไปครับ ถ้ามันไปไม่ได้จะหยุดเอง เราขับของเราไปเรื่อยๆ ท่องไว้ ยึดเลนๆๆ ขับกลางๆเลนของเราไปจนถึงจุดหมาย ไม่ได้ยาก หากจะต้องเลี้ยว ก็พยายามเข้าเลนที่จะเลี้ยวแต่เนิ่นๆไว้เลย จะได้ไม่ต้องกังวลไปแทรกคนอื่น เพราะเราคงยังแทรกไม่เก่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่