ที่บ้านมีรถยนต์ 2 คัน คันที่มีปัญหาจะเป็น Suzuki ใช้เป็นรถบรรทุก Suziki Carry ไว้ขนของไปสวนที่ต่างจังหวัด ตอนแรกว่าจะซื้อรถกะบะแต่เห็นคันนี้ราคาถูกและพอจะบรรทุกได้เยอะ ขับไปเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อน แต่ดันเจอปัญหาศูนย์บริการมีดังต่อไปนี้
เป็น Suziki Carry รุ่นใหม่ เพิ่งซื้อมาใหม่ขับได้ไม่ถึงปี
1.พอจะครบ 5000 กิโล และ 10,000 กิโล จะเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และอะไรก็ตาม ตามรอบการซ่อมบำรุง
พอขับรถเข้าไป ทางศูนย์บอกคิวไม่ว่างต้องนัดล่วงหน้า (คิวไม่ว่าง หรือช่างไม่เพียงพอ หรือช่างฝีมีแย่เลยทำงานช้า หรือเป็น Suziki Carry รถราคาไม่แพงเลยไม่อยากบริการ ) แตกต่างจาก TO หรือ HO หรือแม้กระทั่ง MI อยากเข้าศูนย์เมื่อไรก็เข้าได้ไม่มีคิวว่างไม่ว่าง อันนี้ศูนย์ Suzuki แย่มาก
ขับรถมาเพื่อเช็คตามรอบก็แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใส้กรองน้ำมันและอะไรอีกเล็กน้อยมันจะยากเย็นนักหรือไง ศูนย์ยี่ห้ออื่นทำไม่ถึง 1 ชั่วโมง และไม่เคยจองคิวขับเข้าไปได้ตลอด เขาก็ยินดีบริการ อันนี้ศูนย์ Suzuki แย่มาก
2.ตอนนี้รถมีปัญหาล้อหลัง ยางสึกเฉพาะด้านใน ไม่แน่ใจว่ามุมล้อหลังมีปัญหาหรือเปล่าเลยกินยางเฉพาะด้าใน จะให้ศูนย์เช็คให้ โทรไปสอบถามถึงคิวซ่อม พอบอกว่าเป็น Suziki Carry คิวไม่ว่างทันที ต้องรอวันนั้น วันนี้
จากปัญหาที่เจอเลยแน่ใจว่าเน้นแต่การตลาดและราคา แต่ไม่สนใจในเรื่องบริการหลังการขาย ที่ศูนย์บริการไม่มีแม้กระทั่งจอ TV ที่จะบอกลูกค้าว่ารถที่เข้ามารุ่นอะไร ซ่อมเสร็จเมื่อไร ช่างทำงานไปเรื่อยๆ ไม่มีเป้าหมาย
ผมไม่รู้ว่าศูนย์สาขาอื่นเป็นหรือเปล่า แต่ใกล้มีนบุรี มี 2 อาการเดียวกันไม่ค่อยบริการลูกค้า เลยเข้าใจเลยละว่าทำไมคนถึงแต่แบรนด์ดังกัน
ศูนย์บริการรถยนต์ Suzuki แย่มากเข้าใจเลยทำไมคนส่วนใหญ่ใช้ TO กับ HO
เป็น Suziki Carry รุ่นใหม่ เพิ่งซื้อมาใหม่ขับได้ไม่ถึงปี
1.พอจะครบ 5000 กิโล และ 10,000 กิโล จะเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และอะไรก็ตาม ตามรอบการซ่อมบำรุง
พอขับรถเข้าไป ทางศูนย์บอกคิวไม่ว่างต้องนัดล่วงหน้า (คิวไม่ว่าง หรือช่างไม่เพียงพอ หรือช่างฝีมีแย่เลยทำงานช้า หรือเป็น Suziki Carry รถราคาไม่แพงเลยไม่อยากบริการ ) แตกต่างจาก TO หรือ HO หรือแม้กระทั่ง MI อยากเข้าศูนย์เมื่อไรก็เข้าได้ไม่มีคิวว่างไม่ว่าง อันนี้ศูนย์ Suzuki แย่มาก
ขับรถมาเพื่อเช็คตามรอบก็แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใส้กรองน้ำมันและอะไรอีกเล็กน้อยมันจะยากเย็นนักหรือไง ศูนย์ยี่ห้ออื่นทำไม่ถึง 1 ชั่วโมง และไม่เคยจองคิวขับเข้าไปได้ตลอด เขาก็ยินดีบริการ อันนี้ศูนย์ Suzuki แย่มาก
2.ตอนนี้รถมีปัญหาล้อหลัง ยางสึกเฉพาะด้านใน ไม่แน่ใจว่ามุมล้อหลังมีปัญหาหรือเปล่าเลยกินยางเฉพาะด้าใน จะให้ศูนย์เช็คให้ โทรไปสอบถามถึงคิวซ่อม พอบอกว่าเป็น Suziki Carry คิวไม่ว่างทันที ต้องรอวันนั้น วันนี้
จากปัญหาที่เจอเลยแน่ใจว่าเน้นแต่การตลาดและราคา แต่ไม่สนใจในเรื่องบริการหลังการขาย ที่ศูนย์บริการไม่มีแม้กระทั่งจอ TV ที่จะบอกลูกค้าว่ารถที่เข้ามารุ่นอะไร ซ่อมเสร็จเมื่อไร ช่างทำงานไปเรื่อยๆ ไม่มีเป้าหมาย
ผมไม่รู้ว่าศูนย์สาขาอื่นเป็นหรือเปล่า แต่ใกล้มีนบุรี มี 2 อาการเดียวกันไม่ค่อยบริการลูกค้า เลยเข้าใจเลยละว่าทำไมคนถึงแต่แบรนด์ดังกัน