ศูนย์บริการรถยนต์ Suzuki แย่มากเข้าใจเลยทำไมคนส่วนใหญ่ใช้ TO กับ HO

ที่บ้านมีรถยนต์ 2 คัน คันที่มีปัญหาจะเป็น Suzuki ใช้เป็นรถบรรทุก Suziki Carry ไว้ขนของไปสวนที่ต่างจังหวัด ตอนแรกว่าจะซื้อรถกะบะแต่เห็นคันนี้ราคาถูกและพอจะบรรทุกได้เยอะ ขับไปเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อน แต่ดันเจอปัญหาศูนย์บริการมีดังต่อไปนี้

เป็น Suziki Carry รุ่นใหม่ เพิ่งซื้อมาใหม่ขับได้ไม่ถึงปี

1.พอจะครบ 5000 กิโล และ 10,000 กิโล จะเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และอะไรก็ตาม ตามรอบการซ่อมบำรุง
พอขับรถเข้าไป ทางศูนย์บอกคิวไม่ว่างต้องนัดล่วงหน้า  (คิวไม่ว่าง หรือช่างไม่เพียงพอ หรือช่างฝีมีแย่เลยทำงานช้า หรือเป็น Suziki Carry รถราคาไม่แพงเลยไม่อยากบริการ ) แตกต่างจาก TO หรือ HO หรือแม้กระทั่ง MI อยากเข้าศูนย์เมื่อไรก็เข้าได้ไม่มีคิวว่างไม่ว่าง  อันนี้ศูนย์ Suzuki แย่มาก

ขับรถมาเพื่อเช็คตามรอบก็แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใส้กรองน้ำมันและอะไรอีกเล็กน้อยมันจะยากเย็นนักหรือไง ศูนย์ยี่ห้ออื่นทำไม่ถึง 1 ชั่วโมง และไม่เคยจองคิวขับเข้าไปได้ตลอด เขาก็ยินดีบริการ อันนี้ศูนย์ Suzuki แย่มาก

2.ตอนนี้รถมีปัญหาล้อหลัง ยางสึกเฉพาะด้านใน ไม่แน่ใจว่ามุมล้อหลังมีปัญหาหรือเปล่าเลยกินยางเฉพาะด้าใน จะให้ศูนย์เช็คให้ โทรไปสอบถามถึงคิวซ่อม พอบอกว่าเป็น Suziki Carry คิวไม่ว่างทันที ต้องรอวันนั้น วันนี้

จากปัญหาที่เจอเลยแน่ใจว่าเน้นแต่การตลาดและราคา แต่ไม่สนใจในเรื่องบริการหลังการขาย ที่ศูนย์บริการไม่มีแม้กระทั่งจอ TV ที่จะบอกลูกค้าว่ารถที่เข้ามารุ่นอะไร ซ่อมเสร็จเมื่อไร ช่างทำงานไปเรื่อยๆ ไม่มีเป้าหมาย 

ผมไม่รู้ว่าศูนย์สาขาอื่นเป็นหรือเปล่า แต่ใกล้มีนบุรี มี 2 อาการเดียวกันไม่ค่อยบริการลูกค้า เลยเข้าใจเลยละว่าทำไมคนถึงแต่แบรนด์ดังกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่