เราใช้ทรูอินเตอร์เน็ตบ้านมาหลายปี โดยที่ค่าบริการแพคเกจหลักอยู่ที่ 599 บาท + ค่าบริการรายเดือน + ภาษี 7% รวมๆ แล้วประมาณ 671 บาท เป็นอย่างนี้มาตลอด ซึ่งเราก็พึงพอใจกับระดับความแรงสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่สอดคล้องกับราคาที่ต้องจ่ายไป
หากแต่จู่ๆ ก็มีคอลเซ็นเตอร์จากทรูติดต่อมา บอกว่าจะขอเข้ามาเปลี่ยนสายและกล่องรับสัญญาณเพื่อความเสถียรของระบบและความแรงของสัญญาณที่เพิ่มขึ้น “โดยไม่ต้องเสียค่าบริการและไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในค่าใช้จ่ายรายเดือน” ซึ่งเราก็ผลัดผ่อนมาตลอดเพราะไม่สะดวกให้เข้ามาดำเนินการ จนกระทั่งเราทนการรบเร้าไม่ไหวจึงอนุญาตให้ทรูส่งช่างมาดำเนินการเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564
จนกระทั่งวันนี้ได้รับบิลเรียกชำระค่าอินเตอร์เน็ต ก็พบว่าทรูเรียกเก็บค่าบริการแพ็กเกจหลัก “924.77 บาท” +ภาษี รวมแล้ว 989.50 บาท นี่คืออะไร เกิดอะไรขึ้น เราจึงโทรคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม กลับได้คำตอบที่งงหนักขึ้นไปอีกว่า พนักงานน่าจะไม่ได้แจ้งว่า การเปลี่ยนสายรุ่นใหม่/กล่องรับสัญญาณ จะไม่สามารถใช้แพ็กเกจเดิมได้ ราคาจะสูงขึ้น บลาๆๆๆๆๆๆ นี่คืออะไร เราไม่ได้เป็นคนอยากเปลี่ยนสาย ไม่ได้อนุญาตให้เปลี่ยนแพ็กเกจเพราะไม่ต้องการมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
ถ้ารู้ว่าทรูลักไก่หาเรื่องเปลี่ยนแพ็กเกจเพื่อขึ้นค่าบริการแบบนี้ เราคงเปลี่ยนไปใช้ AIS Fibre ตั้งแต่แรกแล้ว ทำไมทรูทำธุรกิจแบบนี้ “น่ารังเกียจมาก”
สรุป...หลังจากได้คุยกับ Callcenter True แล้วไม่พึงพอใจในคำตอบ จึงขอยุติการใช้บริการ Internet True และนัดติดตั้ง Ais Fibre แทนครับ
ทรูเปลี่ยนแพคเกจให้เองแล้วเก็บเงินเพิ่มโดยพลการ
หากแต่จู่ๆ ก็มีคอลเซ็นเตอร์จากทรูติดต่อมา บอกว่าจะขอเข้ามาเปลี่ยนสายและกล่องรับสัญญาณเพื่อความเสถียรของระบบและความแรงของสัญญาณที่เพิ่มขึ้น “โดยไม่ต้องเสียค่าบริการและไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในค่าใช้จ่ายรายเดือน” ซึ่งเราก็ผลัดผ่อนมาตลอดเพราะไม่สะดวกให้เข้ามาดำเนินการ จนกระทั่งเราทนการรบเร้าไม่ไหวจึงอนุญาตให้ทรูส่งช่างมาดำเนินการเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564
จนกระทั่งวันนี้ได้รับบิลเรียกชำระค่าอินเตอร์เน็ต ก็พบว่าทรูเรียกเก็บค่าบริการแพ็กเกจหลัก “924.77 บาท” +ภาษี รวมแล้ว 989.50 บาท นี่คืออะไร เกิดอะไรขึ้น เราจึงโทรคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม กลับได้คำตอบที่งงหนักขึ้นไปอีกว่า พนักงานน่าจะไม่ได้แจ้งว่า การเปลี่ยนสายรุ่นใหม่/กล่องรับสัญญาณ จะไม่สามารถใช้แพ็กเกจเดิมได้ ราคาจะสูงขึ้น บลาๆๆๆๆๆๆ นี่คืออะไร เราไม่ได้เป็นคนอยากเปลี่ยนสาย ไม่ได้อนุญาตให้เปลี่ยนแพ็กเกจเพราะไม่ต้องการมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
ถ้ารู้ว่าทรูลักไก่หาเรื่องเปลี่ยนแพ็กเกจเพื่อขึ้นค่าบริการแบบนี้ เราคงเปลี่ยนไปใช้ AIS Fibre ตั้งแต่แรกแล้ว ทำไมทรูทำธุรกิจแบบนี้ “น่ารังเกียจมาก”
สรุป...หลังจากได้คุยกับ Callcenter True แล้วไม่พึงพอใจในคำตอบ จึงขอยุติการใช้บริการ Internet True และนัดติดตั้ง Ais Fibre แทนครับ