สรุปว่าผมแพ้ยาตัวไหนครับ สังเกตยังไง?

เกริ่นก่อนว่าผมดีผมรู้สึกปวดตรงหัวไหล่ คือก็สังเกตอาการมาสัก 1-2 วันละ นวดยาอย่างเดียวยังไม่ดีขึ้น ก็เลยไปซื้อยาแถวบ้านมากินดู 

ตอนซื้อก็บอกคนขายว่าผมแพ้ ไอบูโพรเฟน (IBUPROFEN) เพราะเคยกินแล้วตรงบริเวณดวงตาเกิดอาการบวม

ผมก็เลยจ่ายยามา 2 ชนิด รับประทานหลังอาหาร 2 ครั้ง (เช้ากับเย็น) คือ

1..PharMaLand - Proxen ตัวยา Naproxen 250 mg (ใช้รักษาอาการอักเสบปวด บวม ของกระดูกและกล้ามเนื้อ)

2. CALM - ตัวยา tolperisone HCI 50 mg (สรรพคุณคือคลายกล้ามเนื้อ)

ตอนได้ยามาผมรับประทานอาหารเสร็จ ก็ทานพร้อมกัน 2 เม็ดครับ แต่พอตัวยาเริ่มออกฤทธิ์ ผมรู้สึกว่าอาการคล้ายๆ กับตอนกิน ไอบูโพรเฟน (IBUPROFEN) เลย คือบริเวณรอบดวงตาจะบวม แต่ไม่ได้รู้สึกคันหรืออะไรนะครับ คือผมปกติทุกอย่าง มีแค่รอบดวงตาอย่างเดียวที่บวม

ทีนี่ผมก็เลยลองกินทีละ 1 เม็ด แยกเวลากันดู ตัวที่ 1 ลองกินตอนเช้า ตัวที่ 2 ลองกินตอนเย็น อะไรแบบนี้ ว่ามันจะมีอาการตาบวมอีกไหม ปรากฎว่าถ้าลองกินทีละเม็ด มันไม่เป็นอะไรเลยครับ ปกติทุกอย่างเลย แล้วพอมาลองกินพร้อมกัน 2 เม็ดก็เป็นเหมือนเดิมคือตาบวม

อย่างนี้คือผมแพ้ทั้งคู่เลยหรือยังไงครับ ผมมาถามในพันทิพย์เผื่อมีคนเป็นคล้ายๆ ผม แต่เดี๋ยวยังไงคงไปถามร้านขายยาอีกทีนึงครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ปล.ตอนซื้อก็คุยกันเรื่องยา Capirox-20 ที่มีตัวยา Piroxicam 20 mg  มีสรรพคุณคล้ายๆ Naproxen ที่ใช้รักษาอาการอักเสบปวด บวม ของกระดูกและกล้ามเนื้อ ที่ผมกินเวลามีอาการให้คนขายฟัง แต่ผมบอกหมอว่า Capirox มันหมดแล้ว ให้จ่ายยาเป็นเซ็ทมาแล้วกัน เลยได้ 2 อันบนที่ว่ามา
ปล2.ให้ผมเดาๆ น่าจะแพ้ตัวที่ 1 เพราะตัวยามันตั้ง 250 mg มากเกินไป ผมคิดว่านะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่