แมนฯ ยูไนเต็ด ชิดซ้าย ! ส่องทีมลีกใหญ่ได้จุดโทษเยอะสุดในหนึ่งฤดูกาล

ยังคงโดนข้อครหาว่าเป็นทีมที่ได้ประตูจากลูกจุดโทษบ่อยเหลือเกิน สำหรับ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เพราะผู้ตัดสินได้เป่านกหวีดให้จุดโทษในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีฤดูกาล 2020/2021 ไปแล้วทั้งหมด 8 ครั้ง ทำให้ บรูโน่ แฟร์นันเดส เจอปรามาสว่าดีแต่ยิงจุดโทษไปด้วยเช่นกัน เพราะเป็นคนรับหน้าที่สังหารลูกยิงจากระยะ 18 หลานั่นเอง โดยซัดเข้าไปตุงตาข่ายได้ถึง 7 ลูกเลยด้วย และพลาดไปเพียงครั้งเดียวจากเกมที่บุกไปชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1 เมื่อช่วงปลายปีก่อน

แต่ถ้านับจนถึงตอนก่อนลงเตะเกมในช่วงสุดสัปดาห์แรกของเดือน มี.ค. หรือหลังจากที่แข่งไปแล้ว 27 เกมจะพบว่า "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ เป็นทีมที่ได้จุดโทษมากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ถึง 10 ครั้งแล้ว และสังหารเข้าไปตุงตาข่ายทั้งหมด 8 ลูก ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้ไปทั้งหมด 8 ครั้ง เท่ากับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ซัดเข้าไป 6 ลูก และ ไบรท์ตัน ยิงเข้าไป 5 ลูก ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แมนฯ ซิตี้ ได้ไปแล้ว 7 ครั้ง แต่สังหารเข้าไปเพียง 4 ลูก

หากลองไปดูสถิติของทีมลูกหนังที่ได้จุดโทษมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปฤดูกาล 2020/2021 ประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย เอ อิตาลี, ลาลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมนี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ปรากฎว่า "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เป็นทีมที่ได้ซัดบอลระยะ 18 หลามากที่สุดถึง 16 ครั้งเลยทีเดียว แต่สังหารเข้าไปตุงตาข่าย 12 ลูก โดยพลาดไปถึง 4 ครั้งเลยด้วย โดยนับจนถึงตอนก่อนลงเตะเกมในช่วงสุดสัปดาห์แรกของเดือน มี.ค.เช่นเดียวกัน หลังจากที่ลงสนามไปแล้ว 25 เกม ซึ่งยังมีโอกาสเพิ่มตัวเลขได้ตามเกมที่เหลือในซีซั่นนี้กันต่อไป

ส่วน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นเจ้าของสถิติได้จุดโทษมากที่สุดต่อหนึ่งซีซั่นใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยเกิดขึ้นในศึกลาลีกาฤดูกาล 2015/2016 ได้ไปทั้งหมด 19 ครั้ง แต่สังหารเข้าไปตุงตาข่าย 11 ลูก ส่วนอันดับ 2 เป็นของ "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ เคยได้จุดโทษในศึกกัลโช่ เซเรีย เอ ฤดูกาล 2019/2020 มากถึง 18 ครั้ง โดยซัดเข้าไปตุงตาข่าย 15 ลูก ขณะที่ เอซี มิลาน ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยตัวเลขที่เกิดขึ้นในช่วงซีซั่นนี้นั่นเอง

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยทำสถิติได้จุดโทษมากที่สุดต่อหนึ่งซีซั่นในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 หรือเมื่อซีซั่นก่อนนั่นเอง โดยได้ไปทั้งหมด 14 ครั้ง และสังหารเข้าไปตุงตาข่ายทั้งหมด 10 ลูก

cr ; www.90min.com/th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่