คือตอนนี้รออ่านแผนฟื้นฟูการบินไทย ตอนเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ประกาศ QR
แต่ตามข่าวต่างๆ การบินไทยขายเครื่องไปหลายรุ่นเลย แต่ยังคง B787 B777-300ER A350 และ A320 (thai smile) ไว้
สำหรับผม A350 ระยะไกล กับ A320 ระยะใกล้ และเส้นทางคนบินน้อย ถือเป็น model เชิงสมรรถนะมากๆ
สำหรับ B777-300ER ถือว่ายังโอเค ถ้าคุณลุงๆ 777 หมดอายุการใช้งานยัง turn กลับเข้า leasing และแทนด้วย A350 ก็ยังได้
แต่ที่ไม่เข้าใจที่สุดคือ B787 ไม่อยากให้เก็บไว้เลย แถมยังมีแผนที่จะคง/ซื้อ B787 ด้วย เข้าใจสมรรถนะอื่นๆ นะ แต่เครื่องยนต์เจ้าปัญหา ถ้าไม่จัดการจะซ้ำรอยตอนปี 44 - 46
แต่จริงๆ Cargo ทำเงินดี แอบอยากให้ส่ง A330-300 ไปเป็น Cargo เต็มตัวอะ และแทนด้วย A350F เมื่อออกมา
ป.ล. แอบอยากให้ลด order B737Max และหยุดซื้อ B747, B777X, B767, B737Max, B787 จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข
พออ่านแผนของการบินไทย อยากให้คืน B787 อะ
แต่ตามข่าวต่างๆ การบินไทยขายเครื่องไปหลายรุ่นเลย แต่ยังคง B787 B777-300ER A350 และ A320 (thai smile) ไว้
สำหรับผม A350 ระยะไกล กับ A320 ระยะใกล้ และเส้นทางคนบินน้อย ถือเป็น model เชิงสมรรถนะมากๆ
สำหรับ B777-300ER ถือว่ายังโอเค ถ้าคุณลุงๆ 777 หมดอายุการใช้งานยัง turn กลับเข้า leasing และแทนด้วย A350 ก็ยังได้
แต่ที่ไม่เข้าใจที่สุดคือ B787 ไม่อยากให้เก็บไว้เลย แถมยังมีแผนที่จะคง/ซื้อ B787 ด้วย เข้าใจสมรรถนะอื่นๆ นะ แต่เครื่องยนต์เจ้าปัญหา ถ้าไม่จัดการจะซ้ำรอยตอนปี 44 - 46
แต่จริงๆ Cargo ทำเงินดี แอบอยากให้ส่ง A330-300 ไปเป็น Cargo เต็มตัวอะ และแทนด้วย A350F เมื่อออกมา
ป.ล. แอบอยากให้ลด order B737Max และหยุดซื้อ B747, B777X, B767, B737Max, B787 จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข