เมื่อสิทธิ์แลกซื้อ ของ 7-11 เปลี่ยนไป ทำไมรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ??

ตกข่าวเรื่องการเปลี่ยน สิทธิ์แลกซื้อ ของ 7-11
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไป 7-11
ก็ไปซื้อสินค้าประมาณ 300 กว่าบาท 
ก็บอกพนักงานด้วยความเคยชินว่า ใช้สิทธิ์ โดยตัดบิลนี้ไปเลย
(ใช้สิทธิ์ 3 สิทธิ์)
พนักงานแจ้งว่า สิทธิ์แลกซื้อแบบเดิม ใช้ไม่ได้แล้ว เพราะไม่มีท้ายบิลแล้ว
หากจะใช้สิทธิ์เหมือนเดิม มี 2 ช่องทาง ดังนี้
1. สแกนจากแอพ 7-11
2. ยื่นบัตรประชาชนแสดงตัว
สรุปวันนั้นเลยไม่ได้ใช้สิทธิ์ เพราะ 7-11 อยู่ใกล้บ้าน 
ไม่ได้เอาไปทั้งมือถือ และบัตรประชาชน
ก็เลยมาคิดว่า ทำไมใช้วิธีเดิมไม่ได้
เพราะบางครั้ง เราซื้อของมา ไม่ได้ใช้สิทธิ์
ก็ยังมีสิทธิ์ท้ายบิล (บางครั้งถึง 10 สิทธิ์) 
ยังตัดให้แม่หรือป้าไปซื้อของแล้วใช้สิทธิ์บ้าง
แต่พอเจอแบบนี้ ก็คงไม่สะดวกเหมือนเดิม

บางคนบอกว่า ก็แค่สิทธิ์แลกซื้อเล็กน้อย จะคิดจุกจิกอะไรมาก 
ไม่พอใจก็ไม่ต้องอุดหนุนของ 7-11
ก็เข้าใจในมุมมองนี้ แต่พอมานุ่งตรองดูอีกที
ก็เลยคิดว่า 7-11 เอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่าคะ
หรือเราจะคิดมาก คิดเยอะไปเอง
ก็เลยลองมาตั้งกระทู้ รำพึง เผื่อจะเจอคนที่มีแนวคิดเดียวกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่