ดิชั้นเคยใช้ซิมทรูมูฟเมื่อตอนปี62ใช้ได้ประมาณไม่น่าเกิน7เดือนแล้วค้างค่าบริการ2เดือนซิมจึงถูกระงับหลังจากนั้น ก็ได้ใช้งานอีกเลยปีต่อมาเกือบสิ้นปีได้มีจดหมายจากทางบิษัทวันใหม่มาว่าเราค้างชำระค่าบริการจากเบอร์มือถือTrue move ดิชั้นได้พยายามติดต่อบริษัททรูไปหลายครั้งมากทุกช่องทางติดต่อไม่ได้เพราะดิชั้นอยู่พื้นที่เสี่ยงเลยไม่สะดวกไปศูนย์ทรู จนมาวันที่29ฉันได้เข้าเว็บไซต์ที่ทรูจัดไว้ว่าให้ลงชื่อและทิ้งเบอร์ติดนัดล่วงหน้าทางศูนย์จะติดต่อกับมาเองพอถึงเวลานัดช่วงเวลาประมาน10โมง30ทางศูนย์ก็โทรมาดิชั้นสอบถามเรื่องค่าบริการที่โดนเก็บย้อนหลังว่าดิชั้นอยากจ่ายส่วนที่ใช้จริงๆแต่ทางทรูบอกได้ ชั้นจึงขอทำเรื่องผ่อนชำระแทนทางศูนย์ก็บอกกับดิฉันว่าเดี๋ยวจะให้เจ้าหนี้ที่ติดต่อกับมาทำเรื่องในส่วนตรงนี้ บริษัทวันใหม่ก็ติดต่อดิชั้นกับมาค่ะเป็นผู้หญิงที่พูดคือคนเดียวกันกับที่ชั้นโทรไปแถวคนแรกนั้นแหละค่ะชั้นจำเสียงได้แต่พลาดที่ไม่ได้ขอชื่อพนักจากศูนย์ทรูที่ติดต่อกับมาหาเราไว้ กับพนักงานบริษัทวันใหม่ที่คุยกับดิฉัน พนักงานบริษัทวันใหม่ได้ติดต่อดิชั้นกับมาค่ะว่าทางทรูให้ติดต่อกับมาอีกทีค่ะว่าสะดวกผ่อนชำระเท่าไรดิชั้นจึงถามกับว่าได้แค่4เดือนหรอคะทางบริษัทก็บอกใช่แล้วเค้าถามดิชั้นกับมาว่าสะดวกเป็นวันไหนชั้นจึงบอกสิ้นเดือนก.พ.ค่ะเค้าไล่วันให้ดิชั้นว่ามีวันที่28ก.พ31มี.ค30เม.ย 31พฺค64เป็นจำนวนเงิน3,943บาทซึ่งก็เยอะสำหรับดิชั้นพอสมควรละทางบริษัทก็บอกว่าเมื่อชำระแล้วให้แจ้งยอดกับดิชั้นเค้ามาในไลน์นะคะแจ้งหลักฐานการโอนอะค่ะ พอถึงวันชั้นโอนยอดเข้าไปแต่ชั้นจำผิดไม่ได้โอนใส่รหัสลูกค้าแต่ใช้เบอร์เก่าที่ค้างนี่กับทรูไว้แทนก็ชำระได้ปกติ พนักงานคนนั้นก็ติดต่อชั้นกับมาทำเสียงใส่อารมณ์แบบพูดจาไม่ดีค่ะ ว่าดิชั้นไม่ได้คุยกับเค้าละติดต่กับใครทั้งก่อนที่ดิชั้นจะชำระเค้ายังติดต่อกับดิชั้นอยู่เลยทำเอางง-อะค่ะ บอกดิชั้นมีแค่พูดว่าจะติดต่อกับมาอีกที ทั้งๆที่คุยตกลงไว้แล้วละถามดิชั้นแบบใส่อารมณ์ว่าชั้นไม่เข้าใจตรงไหนหรอคะ ต่อไปนี้ไม่ต้องติดต่อดิชั้นกับมาถ้าเกินวันที่3มี.ค และถ้าไม่ใช่จำนวนเงินที่เป็นยอดเต็มก็ไม่ต้องส่งมาให้ดิชั้น ดิชั้นจะส่งเรื่องให้ทรูจัดการออกบิลทวงหนี้ละให้ทางทรูส่งดำเนินคดี ยิ่งทำเรางง-ไปกันใหญ่ค่ะเพราะก็ตั้งใจที่จะชำระหนี้ที่ค้างจะได้จบแต่กับมาพูดจาแบบนี้ข่มขู่ผู้บริโภคไหมคะละทำไมทางทรูถึงไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย เเล้วดิชั้นต้องทำยังไงต่อดีคะเมื่อเจอเหตุการแบบนี้ สามรถแจ้งหน่วยงานไหนไดบ้างไหมคะ
บริษัทวันใหม่ส่งจดหมายทวงหนี้ค่าบริการทรูมูฟมา