ไทยสมายล์ - พิมพ์นามสกุลตกไป 1 ตัวแก้ไขได้ฟรี (ณ กุมภาพันธ์ 2564)

สวัสดีครับ

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมได้จองตั๋วไทยสมายล์ เมื่อ"ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว" พบว่าพิมพ์นามสกุลตกไป 1 ตัว
ที่ถูกต้องคือ kul แต่ผมไปพิมพ์เป็น ku และที่สำคัญกว่านั้นคือ ผิดที่นามสกุลแฟนผม งานนี้คงจบไม่สวย...ร้องไห้ร้องไห้

หลังจากนั้น ได้ดำเนินการดังนี้ครับ
1. โทรไปที่ Call center ไทยสมายล์ เบอร์ 1181 ได้คิวที่ 4 ปรากฎว่ารอสาย 20 กว่านาที แล้วยังไม่ได้คุยกับพนักงาน
2. ระหว่างรอสายก็ได้ใช้ Feature Chat ในหน้า website ไปด้วย ผลคือ chat ได้ติดต่อกับพนักงานก่อนครับ (ผมติดต่อช่วงเวลา 16.00 น.)

2.1. พนักงาน yimyim_026 ได้รับเรื่องและดำเนินการเพิ่มตัวอักษรที่ตกไปให้ผมเรียบร้อย
2.2. หลังจาก Confirm ความถูกต้องแล้ว ก็มี อีเมลบุ้คกิ้ง ส่งมาให้ซึ่งแก้ไขเรียบร้อย และไม่มีการชาร์จเงินแต่อย่างใด
2.3. จาก Booking ที่ได้รับมาให้ ทราบว่าออกที่สำนักงานเชียงราย คาดว่า สำนักงานเชียงรายเป็นคนรับเรื่องให้


นอกจากนี้จากปี 2563 (2020) ผมและเพื่อนๆ ได้จองตั๋วไปญี่ปุ่น และต้องการเลื่อนไฟลต์ไปอีก เนื่องจากเกิดโรคระบาด Covid-19
แต่ติดต่อสำนักงานใหญ่เท่าไรก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้ทัก Messanger ใน facebook ของเพจการบินไทยไป
ปรากฎว่าได้รับคำแนะนำให้ติดต่อสาขากระบี่ (ผมติดต่อไปในวันธรรมดา รอสายประมาณ 10-15 นาที จึงมีเจ้าหน้าที่รับ)

ซึ่งพนักงานสาขากระบี่ก็ดำเนินการเลื่อนไฟลต์ให้เรียบร้อย พร้อมส่งอีเมลมาเป็นหลักฐานให้ด้วย

ก็อยากจะขอชมเชยพนักงานที่ตั้งใจทำงานนะครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตขององค์กรไปให้ได้
โดยส่วนตัวถ้าการบินไทยแพงกว่าโลว์คอสหรือต่อเครื่องไม่เกิน 3,000 บาท ผมเลือกการบินไทยครับ
ก่อนหน้านี้เคยบินรูทสิงคโปร์ และฮอกไกโด เจอเจ้าหน้าที่รุ่นคุณน้าบริการดีมากๆครับ ถามตลอดเวลา ขาดเหลืออะไรไหม
แม้ตอนยุ่งๆ เสิร์ฟอาหาร ผมขอเครื่องดื่มพิเศษไป ก็ไม่ลืมที่จะนำมาให้หลังจากดำเนินการเสิร์ฟอาหารเสร็จแล้ว 
เคยเจอแอร์สาวสวยตอนไปเสียมเรียบก็บริการมาตรฐานครับ ไม่ขาดตกบกพร่องอะไร อยากชวนคุยอยู่แต่แฟนไปด้วยประเจิดประเจ้อไม่ได้ ใจร้าว
อย่างไรก็ตามในภาพรวมผมให้แอร์รุ่นคุณน้าชนะคะแนนไปนะครับ 555+

ที่การบินไทยได้รางวัล best economy class for 2018 ผมเชื่อว่าก็มาจากพนักงานเหล่านี้และทีมงานซ่อมบำรุงเครื่อง ทีมงานเบื้องหลังต่างๆ
https://www.businessinsider.com/airlines-with-best-economy-class-for-2018-according-to-skytrax-2018-7#thai-airways-10

ขอเป็น 1 เสียงที่ให้กำลังใจพนักงานแล้วกันนะครับ
ขอบคุณที่อ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การบินไทย THAI Smile (สายการบิน)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่