รู้สึกแย่กับ 7-11 แห่งหนึ่ง

เราเข้า 7-11 แห่งหนึ่งบ่อยมาก
ชอบเข้าไปซื้อน้ำ all cafe บ่อยมากๆ จนสนิทกับพนักงานบางคนในนั้น
เขาเลยแนะนำเราเวลามีส่วนลดให้ซื้อไว้หลายๆแก้ว แล้วค่อยมาทยอยกินทีหลัง รับกี่แก้วก็ขีดออกจากบิล แล้วเขียนจำนวนแก้วที่เหลือ
ใน 1บิลจะมี 10แก้ว ไม่เคยมีปัญหา จนวันนี้
เราเข้าไปซื้อ2แก้ว ยื่นบิลให้ 
ในบิลมันมีรอยขีดเยอะ จากการซื้อหลายครั้ง ปัจจุบันเหลือ6แก้ว
พนง : เหลือ6แก้วใช่ไหมคะ
เรา : ค่ะ
สักพักเขาดูบิล แล้วเขาก็บอกว่า
พนง : ทำไม ข้างบนมันเหมือนเลข4เลยค่ะ
เรา : ไม่รู้ค่ะ ไม่เคยยุ่งกับบิลเลย อาจจะเขียนผิดก็ได้แล้วขีดทิ้งมั้งคะ
(เพราะเราไม่ได้ซื้อมาเป็นเดือนแล้ว เลยจำไม่ได้เลย ว่าเขาเขียนผิดรึเปล่า แต่จำได้ว่าเหลือ6แน่ๆ)
พนง : งั้นเหลือ2แก้วนะคะ
เรา : จะเหลือ2แก้วได้ไงคะ ไหนเมื่อมันเขียนอยู่ว่าเลข6 ชื่อก็มีเซ็น จะหาว่าโกงแก้วหรอคะ มาซื้อก็ประจำ ถ้าซื้อแบบนี้แล้วมีปัญหา คราวหลังจะได้ไม่ซื้ออีก 

พนักงานก็มองเราแบบไม่เชื่อ สักพักแล้วก็ยอมขีดให้เหลือ4แก้ว แต่ตอนพูดคือพนง.พูดเสียงดัง แล้วก็เดินมองเราไปมา กลายเป็นเหมือนเราเป็นคนโกงเสียทั้งหน้า เสียทั้งความรู้สึก จนไม่คิดอยากจะเข้า7-11นี้แล้วแต่ก็ยังเหลือน้ำอีกตั้ง4แก้ว ที่เสียตังค์ไปก่อนแล้ว 

ทำยังไงให้ความรู้สึกนี้มันลดลงดีคะ เพราะทั้งคำพูด การกระทำ คือตัดสินเราไปแล้ว เราเสียใจจนร้องไห้ กับน้ำแค่2แก้ว 40บาทเองอ่ะ  แต่ถ้าไม่ทำไรสักอย่างก็รู้สึกเหมือนเราโดนเข้าใจว่าโกงจริงๆ 

ระบบนี้พวกคุณทำกันเอง เพื่อทำยอด คนที่คุณยอมให้ทำ มันก็ควรเป็นคนที่ซื้อบ่อย เห็นหน้าบ่อย แต่พอทำมา เขียนบนบิลกันไม่รู้เรื่อง แล้วมาพูดเหมือนเราโกง รับไม่ได้ค่ะ รู้สึกแย่จนนอนไม่หลับเลยค่ะ

ทำยังไงถึงจะรู้สึกดี และกล้าเข้า 7-11นี้เพื่อไปเอาน้ำอีก 4แก้วที่เหลือดีคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  7-Eleven ปัญหาชีวิต ธุรกิจบริการ ร้านสะดวกซื้อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่