[CR] ทริปพักใจไปทะเล : เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ คนเดียวก็เที่ยวได้ (August 2020)

สวัสดีค่ะทุกคน หน้าร้อนใกล้เข้ามา คิดถึงทะเลกันไหมคะ ช่วงนี้เพื่อนๆ รอบๆ ตัวเราเตรียมแพลนไปทะเลกันยกใหญ่ เวลาหาข้อมูลว่าจะไปทะเลที่ไหนดี พวกเราก็จะเข้ามาหาข้อมูลจาก pantip นี่แหล่ะค่ะ เอามาเป็นไอเดียว่าจะไปไหนกัน เราเลยคิดว่าจะเอาทริปที่เราเคยไปมาลงบ้าง เผื่อทริปของเราจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ เผื่อเพื่อนที่ยังคิดไม่ออกมาเห็นกระทู้ของเราแล้วจะได้ได้รู้สึกว่า เอ๊ะ ไปที่นี่ดีกว่า 😊 

จริงๆ แล้วเราไม่ชอบทะเลหรอกนะคะ เพราะมันร้อน แต่ว่าเวลาที่รู้สึกไม่สบายใจทีไร เราก็มักจะไปทะเลทุกที ช่างฟังดูย้อนแย้งใช่ไหมคะ แต่ว่ามันเป็นมาแบบนี้เสมอๆเลย และกลายเป็นว่า ถึงแม้เราจะเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบทะเล แต่เราก็ไปทะเลบ่อยมาก (ใช่ค่ะ เรามีเรื่องไม่สบายใจบ่อยมาก😅) ทริปเกาะพีพีครั้งนี้ก็เช่นกัน เรามีเรื่องไม่สบายใจ เลยต้องหาทริปทะเลแบบด่วน ๆ เพราะหวังว่าทะเลจะช่วยเยียวยา รักษาอาการนอยให้เราได้เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านๆ มา

ระหว่างที่กำลังนั่งคิดว่าจะไปไหนดีอยู่นั้น ก็มีอีเมลจากแอร์เอเชียเป็นโปรโมชั่นแลก point มาพอดี เราเข้าไปดูแล้วเห็นว่ามีโปรไปกระบี่ที่เพียงพอสำหรับ point อันน้อยนิดของเราจะแลกได้ และกระบี่ก็มีทะเล ช่างบังเอิญอะไรขนาดนี้ เราคงต้องไปกระบี่แล้วล่ะ


พอแลกตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ - กระบี่เรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องรีบแพลนว่าจะไปส่วนใหนของกระบี่ดี เรามีเวลาเตรียมตัวหนึ่งอาทิตย์ก่อนเดินทาง ซึ่งถือว่าผิดวิสัยจอมวางแผนแบบเรามาก เพราะว่าเวลาจะไปไหนแต่ละที เราเตรียมตัวล่วงหน้านานมากค่ะ อย่างน้อยๆ ก็ต้องหนึ่งเดือน ด้วยความรีบๆ ลนๆ เราก็เลยไม่ทันคิดอะไร เลือกไปในส่วนที่เรายังไม่เคยไปก็แล้วกัน ตอนนั้นที่พอจะนึกออกก็แค่เกาะพีพี เราก็เลยตัดสินใจว่า โอเค เราจะไปเกาะพีพี

ก่อนไปเกาะเราพักคืนแรกในตัวเมือง ที่โรงแรม Hop Inn ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันค่าห้องพักเหลือคนล่ะ 360 บาทเองค่ะ หลังจากพักที่นี่หนึ่งคืน เช้าขึ้นเราก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปท่าเรือเพื่อข้ามไปเกาะพีพีค่ะ


เมื่อลงจากเรือขึ้นไปบนเกาะพีพี สภาพบนเกาะเงียบมากค่ะ นักท่องเที่ยวน้อยเพราะโควิด-19 ช่วงที่เราไปคือเดือนสิงหาคม ปี 2563 เป็นช่วงที่โรงแรมเริ่มกลับมาเปิดให้บริการกันหลังจากปิดไปหลายเดือน เกาะพีพีเคยเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ตอนนี้นักท่องเที่ยวบนเกาะบางตา เราบอกตัวเองไม่ถูกเหมือนกันว่าควรรู้สึกยังไงดี ดีใจที่มาเที่ยวแล้วคนน้อยไม่วุ่นวาย หรือว่ารู้สึกใจหายและสงสารคนที่ทำธุรกิจท่องเที่ยวที่นี่ดี แต่ว่าเราก็ดีใจนะคะที่เราตัดสินใจเดินทางมาที่นี่ในครั้งนี้ เพราะว่าเราได้มาเป็นหนึ่งคนที่ทำให้ที่นี่เงียบเหงาน้อยลง

พอเราเดินออกมาที่ท่าเรือ ก็พบว่ามีพนักงานจากโรงแรมมารอรับอยู่แล้ว ที่พักของเราชื่อ PP Charlie Beach Resort ค่ะ แล้วพี่พนักงานก็พาเราเดินจากท่าเรือ ผ่านตลาดซึ่งปิดเป็นส่วนใหญ่ แล้วมาเดินเลียบชายหาดซักพักนึงก็ถึงโรงแรมค่ะ เราจองที่นี่โดยใช้สิทธ์ของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ราคาห้องพักคืนละ 675 บาทรวมอาหารเช้าด้วยค่ะ


การเดินทางคนเดียวนั้นมีส่วนดีอยู่บ้างเหมือนกันนะคะ ไม่ว่าเราจะเดินไปที่ไหน แวะร้านไหน ก็ดูผู้คนจะเอ็นดู ทักทายถามไถ่กลัวจะเหงา แนะนำสถานที่เที่ยวตรงนั้นตรงนี้ เวลาไปกินข้าวนอกจากอาหารที่สั่งแล้ว แม่ค้าก็เอากับข้าวอื่นๆ มาแถมให้กินอีกด้วย (ดีจัง 😊) "น้องลองชิมอันนี้สิ่อร่อย" "น้องเคยกินอันนี้ไหม"  "อันนี้พี่ทำเองอร่อยมาก" เราอิ่มมากทุกมื้อค่ะ อาจจะเป็นเพราะเค้าไม่ค่อยมีลูกค้าด้วยก็ได้ การมีนักท่องเที่ยวหลงไปซักคน พวกเค้าคงรู้สึกว่า ต้องดูแลให้ดี คนในธุรกิจท่องเที่ยวล้วนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คนที่นี่เองก็เช่นกัน พวกเค้าบอกว่าพอไม่มีนักท่องเที่ยว พวกเรือนำเที่ยวก็เปลี่ยนมาทำเป็นเรือหาปลา แล้วเอาปลามาขาย ส่วนพวกร้านขายของ ขายอาหาร ร้านนวด ร้านสัก ต้องปิดไปก็มากมาย เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว มีคำถามนึงที่หลายๆ คนที่นี่ถามเรา แต่เป็นคำถามเดียวกันคือ "น้องว่า ปีหน้าฝรั่งจะเข้ามาเที่ยวได้ไหม" ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์ต่อไปจะเป็นยังไง แต่ก็ตอบแบบให้กำลังใจไปว่า อีกไม่นานมันอาจจะดีขึ้น

แล้วทะเลก็ช่วยเยียวยาจิตใจได้จริง ๆ เราใช้เวลาส่วนใหญ่เดินเล่นไปเรื่อยๆ แบบไม่มีแพลนเลยค่ะ อยากไปตรงไหนก็เดินไป เดินเลียบชายหาด เดินไปจุดชมวิว เดินไปซื้อขนม เดินไปเล่นกับแมว (ที่เกาะพีพีมีแมวเยอะมากค่ะ) ไม่ได้นั่งเรือไปเกาะอื่น หรือไปดำน้ำอะไรเลย แต่การทำอะไรเรื่อยเปื่อยในที่ธรรมชาติแบบนี้ ก็ช่วยผ่อนคลายและเติมพลังให้เราในเวลาเดียวกัน มาถึงที่นี่แค่วันเดียว เราก็ลืมเรื่องทุกข์ใจของเราไปซะแล้ว
ชื่อสินค้า:   เที่ยวทะเล เกาะพีพี จังหวัดกระบี่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่