ตอนอาบน้ำแก้ผ้าหรือไม่?

สวัสดีค่ะ เป็นคำถามที่ไม่คิดว่าจะมีใครถามตัวเองมาก่อน

อาจจะเป็นแนวความเชื่อ ศาสตร์เร้นลับ หรืออะไรก็ตามที่ยังพิสูจน์ไม่ได้

เนื่องจากวันนี้ (มาฆบูชา) มีการทรงเจ้า หรือเรียกอะไรไม่ทราบแต่น่าจะแนวๆนี้ เราก็ลองเออออไปล้อมวงอยู่กับเขาดู ปกติจะเป็นคนห่างไกลกับศาสตร์เร้นลับชนิดนี้ มีความรู้สึกกลางๆ ไม่ลบหลู่แต่ก็ไม่ได้เอาใจไปสนิท แล้วยิ่งเคยเห็นกับตาครั้งแรกที่เขาสั่นๆกันเหมือนในละคร

จนกระทั่ง คนทรงคนนั้นก็ทักเรามาว่า ปกติอาบน้ำแก้ผ้าใช่ไหม เราก็อึ้งไปพักหนึ่ง ก็ทักออกมาหน้าคนเยอะแยะ คิดในใจว่าเป็นคำถามที่ต้องตอบด้วยเหรอ คนปกติจะใส่อะไรได้อีกในที่ปกปิดมิดชิด ที่ส่วนตัวอย่างเช่นห้องน้ำ

หลังจากอึ้งไป เขาก็บอกว่าให้ใส่กกน.ไว้ตอนอาบน้ำนะ เพราะสิ่งชั่วร้ายจะเข้ามาได้ OMG แล้วเทพเทวดาหรืออะไรซักอย่างเราก็ไม่แน่ใจเพราะสมองมึนๆงงๆ เขาว่าสิ่งเหล่านั้นจะกลับมาปกปักรักษาเรา (ถึงกับคิดว่าอย่างนี้เทวดาก็คงไม่อยู่กับเรานานแล้วเพราะพ่อแม่อาบแบบล้อนจ้อนให้ตั้งแต่เกิด)

หลังจากนั้นก็กลับบ้านมาครุ่นคิดได้ว่า หรือที่เขาทักแบบนี้ เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะถูก เพราะคนส่วนใหญ่คงไม่ใส่อะไรอาบน้ำในห้องน้ำ ยกเว้นจะอาบนอกชาน ในคลองแบบคนสมัยก่อน

อยากฟังแนวคิดจากศาสตร์ความเชื่อ สิ่งเร้นลับ ศาสนา หรืออะไรก็ได้ค่ะ ว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ ชีวิตลำบากไปไหม แล้วยิ่งวันไหนมีปจด.จะทำยังไงกันละคะ มิต้องอาบทั้งผ้าถุงอยู่ในห้องน้ำตัวเอง หรือคะเนี่ย

ประสบการณ์เจ๋อไปดูเขาทรง แล้วกลับมามึนๆงงๆอะค่ะ😂
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่