บริการที่ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง Citibank Credit Card Premier

เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ผมสมัครบัตรเครติด Citibank Premier เนื่องจากเห็นว่าเป็นบัตรที่สะสมคะแนนบัตรได้เร็ว ทุก ๆ 25 บาทได้ 2 คะแนน และหากใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้า เช่น โรบินสัน Central ทุก ๆ 25 บาทจะได้ 4 คะแนน ผมสมัครผ่านออนไลน์ เนื่องจากจะได้คะแนนพิเศษ 10,000 คะแนน ผมได้รับข้อความว่าอนุมัติบัตรวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ระบุว่าจะได้รับบัตรภายใน 3 - 4 วัน แต่ช่วงนั้นติดวันหยุดพอดีเลยทำให้ได้รับบัตรช้า เปิดปีใหม่มาวันที่ 4 มกราคม 2564 ผมก็ตั้งตารอเลย นับไปอีก 3 - 4 วัน ยังไง ภายในวันที่ 7 มกราคม 2564 ต้องได้รับบัตรแน่ ๆ ปรากฎว่า 5 โมงเย็นแล้ว ยังไม่ได้รับบัตร เลยโทรไปหาเซล เช็คไปเช็คมา ปรากฎว่า บัตรพึ่งถูกส่งมาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 ตอนนี้บัตรอยู่ที่ ไปรษณีย์ รอนำส่งอยู่ (ผมก็แอบสงสัยว่า...อ้าว บัตรอยู่ที่ ไปรษณีย์ตั้งแต่วันที่ 5 แล้วทำไมไม่นำมาส่งล่ะ) ถามทางเซล เซลบอกว่า ทางธนาคารจัดส่งบัตรแบบ การจัดส่งธรรมดา ไม่ใช่ EMS ไม่ได้ลงทะเบียน ทำให้อาจได้ช้า (เราก็งง เห้ย จัดส่งบัตรเครดิต ปกติทำของที่อื่นได้เร็วกว่าที่แจ้งซะอีก) เราก็โอเคไม่เป็นไร รอพรุ่งนี้ วันที่ 8 มกราคม 2564 รอจน 17.30 (เลิกงาน) ก็ไม่เห็นมาส่งเลย ผมก็โทรไปที่เซลบัตรเครดิต เซลบอก ถ้าบัตรถูกส่งไปที่ไปรษณีย์แล้ว ทางธนาคารก็ติดตามไม่ได้ เพราะไม่ได้จัดส่งแบบลงทะเบียน จะมีแค่เลขพัสดุ ที่ต้องโทรไปยังไปรษณีย์แล้วสอบถามที่นั่นเอง สุดท้ายได้รับบัตรวันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564   8 วันกว่าจะได้รับบัตร
 
#การให้บริการจากทางธนาคาร
จากการใช้แอพ Citibank Mobile จะมีให้ตั้งค่าการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรตามจำนวนเงินขั้นต่ำที่เราระบุไว้ ซึ่งผมระบุไว้ที่ 1 บาท ตั้งค่าเสร็จก็ใช้บัตรชำระค่าบริการทันที ด้วยรายการดังกล่าวจะต้องมีรหัส OTP ยืนยันผ่านทาง sms ซึ่งข้อความจะระบุ ว่ายอดดังกล่าวชำระค่าบริการใด แต่ไม่มีการแจ้งเตือนเข้ามาที่แอพเลย ใช้จ่ายไปกี่ครั้งกี่ครั้งก็ไม่มีแจ้งเตือนในแอพ และที่ทำให้งงเข้าไปอีกคือ เมื่อนำบัตรไปผูกกับ TrueMoneyWallet และนำ TrueWallet ไปชำระค่าสินค้าค่าบริการ แต่ไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ เลย ไม่ว่าจะทาง sms หรือ แอพ สุดท้ายเลยเข้าไปดูในแอพ ว่ามีการหักเงินในบัตรหรือไม่ ปรากฎว่า มียอดการใช้จ่ายเข้ามา จึงโทรสอบถามไปยัง Call Center 1588 โทรไปเกือบ 5 ครั้ง กดนู่น กดนี่ ไม่เจอคนซะที มีแต่ระบบอัตโนมัติ ติดต่อคุยกับคนยากมาก บัตรนี้ค่าธรรมเนียมรายปีก็เสีย แต่บริการไม่ดีเลย บัตรอื่นที่ผมใช้อยู่ ฟรีค่าธรรมเนียมด้วยซ้ำ โทรไป รอไม่เกิน 2 นาทีมีคนรับสายทันที ไม่มีระบบอัตโนมัติ ที่พูดยืดยานแบบนี้ ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาในการรอฟัง ทั้งไทยอังกฤษให้จบ 
กลับมาที่เรื่องการแจ้งเตือน หลังจากติดต่อ Call Center ได้ สอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ได้ความจาก Call center ว่า การแจ้งเตือนจะแจ้งผ่าน sms ก่อน และ ถ้าการใช้จ่ายเกินว่าขั้นต่ำที่ตั้งค่าไว้ ก็จะแจ้งเตือนผ่านแอพ (ใช้งานจริงไม่เห็นจะมีอะไรแจ้ง ใช้เกิน 1,000 บาทก็แล้วก็ไม่เห็นแจ้งเลย) และ การใช้จ่าย จะต้องใช้จ่ายผ่านเครื่องรูด หรือ ต้องใช้ OTP ยืนยัน การใช้จ่ายครั้งนั้น ๆ ถึงจะแจ้งเตือน   นั่นแปลว่า กรณีที่ผมเอาไปผูกกับ TrueWallet เมื่อมีการใช้จ่าย ผมจะไม่รู้เลย จนกว่าจะเข้าไปดูในแอพ 
 
ใครที่จะสมัครบัตรนี้ ก็พิจารณาดีดีนะครับ คนอื่นที่ไม่เจอแบบผมก็มี คนที่เจอปัญหาคล้าย ๆ ผม หรือหนักกว่าผม ก็มีเช่นกัน สุดท้ายก็ต้องดูว่า ปัญหาที่เราเจอนั้น กระทบการใช้งานมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับสิทธิประโยชน์ที่เราได้รับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่