[CR] [Review] ความว่างเป็นเหตุสังเกตได้! เปิดกรุรองพื้น-งานผิวที่มีในกรุประมาณ 10 กว่าตัว


สวัสดีค่ะทุกคนนน พอดีช่วงที่เขา Lock Down จนต้อง Work From Home ครั้งแรก (เมื่อปีที่แล้ว) ว่างมากกก ว่างจนทำรีวิวงานผิวลงทวิตเตอร์ทุกวันก็เลยออกมาเป็นคอนเทนต์ Everyday With My Foundation // จะทำภาพปกใหม่ให้เป็นคอนเทนต์อื่นไฟล์ภาพก็หายอีก น้ำตาจะไหล ก็เอาเป็นว่า วันนี้เราขอหยิบรีวิวรวมงานผิวในกรุที่เคยทำในตอนนั้นมาลงในพันทิปอีกทางนะคะ เผื่อเป็นประโยชน์ให้กับใครที่กำลังสนใจตัวไหนจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

สภาพผิว : เราเป็นคนผิวผสม เหงื่อเยอะ หน้าแก้มและปลายจมูกมีรูขุมขนค่อนข้างกว้างค่ะ


Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation

รองพื้นเนื้อลิคขวิด เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่หนักผิว พรางรูขุมขนนิดนึง ติดทนดี ข้างจมูกเลือนบ้าง มีความมันโผล่บ้าง แค่ซับออกก็กลับมาสวยเด้งเหมือนเดิม เฉดสีสวยเข้ากับผิว การปกปิด Medium to full ลุคแมตต์ แต่ไม่หนาบ้ง ยังคงดูธรรมชาติ เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวัน และทุกโอกาส แต่งออกงานก็ได้เด้อ ระหว่างวันอาจจะมี Oxidation สีเข้มขึ้นบ้างประมาณ 0.5-1 เฉด แต่ดูบนผิวหน้าจริงแล้วไม่แย่ ใช้คู่กับฟองน้ำแล้วงามมั่ก (จริงๆ ใช้กับนิ้วหรือแปรงก็ได้ตามสะดวกเลยค่ะ เพราะค่อนข้างเกลี่ยง่าย สรุป เป็นตัวกันตาย ใช้ได้หลายโอกาส


THREE Complete Harmony Foundation
รองพื้นเนื้อครีมลิควิด เกลี่ยง่ายมาก ไม่หนักผิว สีสวย แต่ไม่ค่อยคุมมัน (ตามเอกลักษณ์งานผิวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่เจอจะค่อนข้างรักษาความชุ่มชื้นผิว) การปกปิด medium to full สามารถ Build เพิ่มได้ ไม่แมตต์หรือโกลว์ ให้ลุคผิวสวยนวลเนียน แต่ธรรมชาติ ระหว่างวันค่อยๆ เลือนพอสมควร แต่ไม่เยิ้ม ใครที่ไม่มั่นใจกลัวผิวมันควรเซ็ตแป้ง เหมาะกับผิวแห้ง-ผสม,ไปงาน/ทำงานในห้องแอร์ อาจมีการ Oxidation นิดๆ 0.5 เฉด สรุป งานผิวสวยธรรมชาติ แต่ควรเซ็ตผิวด้วย


SISLEY Phyto-teint Ultra Eclat
รองพื้นงานผิวเดิมในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า เนื้อเกลี่ยง่าย มีสีให้เลือกไม่มาก+ค่อนข้างโดดกัน การปกปิดน่าจะประมาณ medium ให้ลุคแมตต์นวลๆ สวยแบบธรรมชาติ เล่นแสงดี ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ ติดทนใช้ได้(ถ้าไม่ไปโดน) พรางรูขุมขนดีที่สุดในกรุ เซ็ตด้วยแป้งแล้วเบลอรูขุมขนดีมาก แทบไม่ดรอป แนะนำให้ลงด้วยแปรงจะกำลังพอดีค่ะ สรุป เป็นตัวที่พรางรูขุมขนได้ดีที่สุด เสียดายสีให้เลือกน้อยและค่อนข้างโดด


THREE Angelic Synthesis Foundation Serum

รองพื้นเซรั่มที่งานผิวเหมือนไม่ทา เนื้อคล้ายสกินแคร์เกลี่ยง่าย แต่เกลี่ยหลังลงสกคให้เนียนแอบไม่ง่าย การปกปิดน้อย ลุคเหมือนผิวจริงที่ดูดีขึ้น20-30% ไม่ค่อยคุมมัน ติดทนระดับนึง อาจมีเลือนบ้าง ไม่ค่อยดรอป เหมาะกับผิวแห้ง-ผสมเหงื่อไม่เยอะมากกว่า แนะนำใช้นิ้วมือ สรุป บางเบาเหมือนผิวจริงที่ดูดีขึ้น คล้ายพวกทิ้นต์รองพื้นไรงี้


BURBERRY Matte Glow Foundation

งานผิวปังแต่ยังธรรมชาติ เนื้อแอบข้น แนะนำให้เตรียมผิวดีๆ + รีบเกลี่ยจะดีงาม เฉดสีให้เลือกเยอะค่อนข้างเข้ากับผิว ปกปิดระดับ Medium ให้ลุคผิวแมตต์เป๊ะ แต่ไม่หนาบ้ง คุมมันดี ติดทนดี เคยร้องไห้ท่วมหน้าซับแล้วซับอีกก็ยังเป๊ะ 55 ระหว่างวันโกลว์สวย ดรอปบ้างเล็กน้อย เหมาะกับชีวิตประจำวันและออกงาน จริงๆ ก็หลายโอกาส แต่ควรมีเวลาในการเกลี่ย แนะนำใช้ฟองน้ำ เพราะเนื้อค่อนข้างแน่น (ดูจากรีวิวตปท.ส่วนใหญ่เขาก็แนะนำให้ใช้กับฟองน้ำ) สรุป คุมมันดี ติดทนดี หน้าเป๊ะเกือบทั้งวัน


JUNG SAEM MOOL Skin Nuder Foundation

งานผิวฉ่ำอิ่มน้ำแบบสาวเกาหลี เนื้อเกลี่ยง่าย เฉดมีไม่มาก (เสียดายตรงนี้) ปกปิดประมาณ medium ลุคโกลว์สวยธรรมชาติ แต่ให้การปกปิดระดับหนึ่ง คุมมันกลางๆ ติดทนดี มีเลือนบ้างระหว่างวัน + ดรอปนิด เหมาะกับทุกสภาพผิวใช้ชีวิตประจำวันฯลฯ ไม่เซ็ตแป้งแล้วผิวสวย แต่คนเหงื่อเยอะแบบเราก็เซ็ตเถอะ 55 แนะนำใช้พัฟฟองน้ำที่แถมมาจะดีงาม แต่ถ้าทำพัฟหายใช้นิ้ว ใช้แปรงก็สวย เพราะเป็นอีกตัวที่เนื้อค่อนข้างเกลี่ยง่าย สรุป ผิวโกลว์อิ่มน้ำตามสไตล์งานผิวป้าจอง แต่ปกปิดระดับหนึ่ง แอบชอบกว่าคุชชั่นนิดหน่อย


WAKEMAKE Defining Set up Foundation

sampling รองพื้นที่ได้แถมมาเพราะซื้อที่เขียนคิ้วจากเขามาเยอะมาก 555 (เป็นแบรนด์ที่เครื่องสำอางทำมาค่อนข้างดีเลยค่ะแต่เหมือนจะไม่ค่อยดังในไทย) โดยรวมเราให้ผ่าน เสียดายเฉดสีมีให้เลือกน้อยมาก การปกปิด medium น่าจะ Build ได้ ฟินิชแมตต์ไม่แห้ง เล่นแสงดี ต้องเกลี่ยดีๆไม่งั้นจะแอบตกร่อง คุมมันโอเค มีเลือนบ้าง ลงแป้งจะติดทนตลอดวัน แทบไม่ดรอป(ไม่ส่องไฟมองไม่ออก) เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวัน /ชื่อในรูปแอบเขียนผิด สรุป เด่นเรื่องติดผิวดี สีไม่ค่อยดรอป 


Jung Saem Mool Cushion-Cealer 

คุชชั่นตลับแรก มีเฉดไม่มาก ปกปิด medium to full ฟินิชแบบ semi-matte ไม่แมตต์จ๋า+ไม่ฉ่ำมาก เป็นตัวกลางๆ ระหว่าง Nuder กับ Long Wear ให้การปกปิดในระดับหนึ่ง แต่ผิวดูสวยธรรมชาติ ถาดด้านล่างเหมือนครีมเพิ่มค.ฉ่ำให้ผิวดูมีมิติ คุมมันกลางๆ ติดทนดี แต่แอบมีเลือนช่วงจมูกนิดๆ เหมือนกัน ถ้าเซ็ตแป้งแล้วเอาอยู่ (ถ้าไม่เซ็ตจะแอบหนึบผิวนิดนึง) ดรอปนิดหน่อย โดยรวมคือ เป็นคุชชั่นที่พอดีลงตัวทั้งการปกปิดและความฉ่ำ


Jung Saem Mool Skin Nuder Longwear 

คุชชั่นงานผิวที่ค่อนข้างตอบโจทย์สภาพผิว มีเฉดไม่มาก ปกปิด light to medium ฟินิชผิวสวยแบบแมตต์เฟรชๆ เหมือนพึ่งล้างหน้ามาใหม่ๆ คุมมันดี ติดทนดี ไม่เซ็ตแป้งก็ไหว คนเหงื่อเยอะ + หน้ามันรอดน้า เซ็ตแป้งได้ไม่ได้ดูแห้งกรัง สีไม่ดรอป เหมาะกับใช้ชีวิตประจำวัน สรุป งานผิวเบาๆ คุมมันดี ติดทนค่อนข้างดี


Jung Saem Mool Skin Nuder 

คุชชั่นงานผิวฉ่ำ มีเฉดให้เลือกไม่มาก ปกปิดเกือบ medium (มากกว่า long wear นิดนุง) ตอนพึ่งลงผิวแรกๆ จะไม่ฉ่ำ แต่ระหว่างวันเราว่า ฉ่ำสุดในบรรดาทั้ง 3 ตัวที่มี ฟินิชผิวฉ่ำโกลว์ธรรมชาติเหมือนตื่นมาก็ผิวดี ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ในความเห็นเรา ติดทนโอเค แอบเลือนบ้าง + ดรอปนิดนึง เราเซ็ตแป้งแล้วรอด เหมาะกับวันธรรมดาที่ไม่ต้องลุยเยอะ (ชอบพัฟของแพคเกจปกติมากกว่า ของแพคเกจใหม่ขอบจะแอบแข็ง) สรุป งานผิวสวยธรรมชาติ ระหว่างวันจะฉ่ำ


Bisous Bisous C’est Si Bon 

คุชชั่นที่ดือ มีเฉดให้เลือกน้อย แต่ค่อนข้างเข้ากับคนไทย (เพราะเป็นแบรนด์ไทย) ปกปิด medium ฟินิชผิวดีแบบธรรมชาติไม่แมตต์หรือฉ่ำเกินไป คุมมันกลางๆ ติดทนดี ไม่เซ็ตแป้งก็ไหว แต่เหงื่อเยอะ/มันมากก็เซ็ตเตอะ ดรอปนิดนึง ช่วยพรางรูขุมขน/ร่องเบาๆ และก็ควรทำความสะอาดผิวดีๆ ระวังเรื่องการอุดตันนะคะ เหมาะกับวันรีบๆ ตบตัวเดียวก็เอาอยู่ สรุป เป็นคุชชั่นที่ค่อนข้างปกปิดดี ยังคงผิวสวย


Maria Non-Chemical cushion 

คุชชั่นสายธรรมชาติ ไม่ใช่ฟีลรองพื้น คล้ายกันแดดแบบ physical ผสมรองพื้นมากกว่า สีให้เลือกน้อยมาก ปกปิดน้อย(ควรใช้คอนซีลฯเพิ่ม) ฟินิชแมตต์ แอบเกลี่ยยากหน่อย คุมมันกลางๆ ติดทนค่อนดี มีเลือนบ้าง ไม่ดรอปเลย เบาสบายผิว ไม่อุดตัน เหมาะกับผิวระคายเคืองง่าย/เป็นสิวง่าย สรุป ไม่ค่อยปกปิด เน้นกันแดด

(ต่อคอมเม้น 1 นิดหน่อย)
ชื่อสินค้า:   รองพื้น
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่