พาราเมาท์เตรียมนำหนังเพลง “The King and I” กลับมาสร้างใหม่



พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ได้ซื้อลิขสิทธิ์ละครเพลง “The King and I” ของร็อดเจอร์ส แอนด์ แฺฮมเมอร์สไตน์ มาสร้างเป็นหนังใหม่อีกครั้งครับ โดยได้มอบหมายให้บริษัทเทมเปิล ฮิลล์ ของมาร์ตี้ โบเวน และ วิค ก็อดฟรีย์ ผู้สร้างหนังชุด “Love, Simon” และ “First Men” มารับหน้าที่ควบคุมงานสร้าง ร่วมกับบริษัทคอนคอร์ดที่ได้ซื้อผลงานทั้งหมดของร็อดเจอร์ส แอนด์ แฺฮมเมอร์สไตน์ มาเก็บไว้ตั้งแต่ปี 2017

ในรายงานบอกว่าเป้าหมายในการสร้างใหม่ครั้งนี้ เพื่อนำเสนอเรื่องราวอันประทับใจและมีความสดใสว่าด้วยตะวันออกพบตะวันตกอันสุดคลาสสิค และพาราเมาท์เชื่อว่าการดัดแปลงใหม่ครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้ได้นำเรื่องราวอันอมตะมาตีความใหม่ในมุมมองร่วมสมัย ที่นำเสนอความหลากหลายและมุมมองต่อโลกที่แตกต่างกันของตัวละคร โดยจะดึงเนื้อหามาจากทั้งสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์จริงๆ และจากฉบับละครเพลง

ร็อดเจอร์ส แอนด์ แฺฮมเมอร์สไตน์ ได้เอาหนังสือ “Anna and the King of Siam” ของมาร์กาเร็ต ลอนดอน มาสร้างเป็นละครครั้งแรกในปี 1951 จากนั้นฟ็อกซ์ได้นำมาดัดแปลงเป็นหนังออกฉายเป็นครั้งแรกในปี 1956 เล่าเรื่องราวของแอนนา ลีโอโนเวนส์ หญิงสาวจากอังกฤษที่ล่องเรือไปยังกรุงสยาม หรือประเทศไทยในปัจจุบัน เพื่อไปรับหน้าที่เป็นครูสอนหนังสือในราชสำนักสยาม หนังนำแสดงโดยยูล บรินเนอร์ และ เดบราห์ เคอร์ หนังได้ 5 รางวัลออสการ์ จากการเข้าชิง 9 รางวัล โดยยูล บรินเนอร์ ซึ่งรับบทเป็นพระเจ้ากรุงสยามได้รางวัลออสการ์ไปครองในสาขานักแสดงนำชายด้วย

https://jediyuth.com/2021/02/26/paramount-remakes-the-king-and-i/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่