ส่ง Samsung Galaxy Z flip ไปซ่อมแค่อะไหล่กรอบฝาหลังแตก แต่ปัญหาตามมาคือหน้าจอสีซีด

พอดีวันนี้นัด Samsung Butler เข้ามารับเครื่องที่บ้านเพื่อส่งเข้าเปลี่ยนอะไหล่ เนื่องจากกรอบฝาหลังด้านล่างมันแตก (สาเหตุมาจากอะไรไม่แน่ใจ แต่ไม่ใช่ตกแน่ๆเพราะยังไม่เคยทำตก คาดว่าน่าจะมาจากการกดทับของเคส) ตัวเครื่องไร้รอย ไม่มีปัญหาการใช้งานใดๆนอกจากฝาหลังแตก จึงส่งเข้าศูนย์ในวันนี้ (23/02/64) ทาง Butler ก็ส่งเครื่องคืนช่วงบ่ายๆ เลยเช็คเครื่องเล่นอีกครั้ง แต่สิ่งที่แปลกไปคือ หน้าจอสีซีดหมอง อารมณ์แบบเปิดฟีลเตอร์แสงสีฟ้า แต่ซีดกว่ามาก เลยแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการเปิด-ปิดเครื่อง ก็กลับมาปกติ พอกดปลดล็อคก็กลับมาซีดอีก เป็นแบบนี้สลับกันตลอด เลยโทรหาทาง จนท ศูนย์ซ่อมซัมซุง ดูเหมือนว่าอาจจะต้องเปลี่ยนจอและกรอบด้านข้างด้านหลังใหม่ ซึ่งเราไม่อยากให้มางัดจอเครื่องเราเลย เหมือนกับว่าชำแหละทั้งเครื่อง เรากังวลมากๆ ประกันกำลังจะหมดเดือนมีนาคมแล้วด้วย กลัวว่างัดทั้งเครื่องแล้วมีปัญหาภายหลังจะซ่อมยากและราคาอะไหล่สูงมากๆ

ถ้าเกิดต้องงัดเครื่องจริงๆ เราสามารถขอเคลมเครื่องใหม่เลยได้มั้ยคะ? เพราะปัญหาเกิดหลังจากเข้าศูนย์บริการซัมซุง เครื่องส่งถึงมือยังไม่ถึง 30 นาทีมีปัญหาเลย ทางเราได้ส่งหลักฐานทัเงรูปและคลิปวีดีโอให้ทาง จนท ดูแล้ว เราไม่ค่อยโอเคถ้าต้องงัดทั้งเครื่องเปลี่ยนอะไหล่ มีทางไหนที่จะแก้ปัญหาได้บ้างคะ?

เราแอบไม่พอใจตรง จนท โทรแจ้งมาว่า *เนื่องจากกรอบฝาหลังของลูกค้าแตก อาจจะทำให้เกิดปัญหากับตัวจอ* เรางงคำนี้มาก คือเราไม่ได้ทำตกและก่อนหน้าจะเข้าศูนย์มันก็ไม่มีปัญหา ทาง จนท Butler เองก็เป็นพยานว่าก่อนเข้าศูนย์ สีหน้าจอก็ปกติดีอยู่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่