ประสบการณ์แย่ๆกับการสั่งซื้อไมโครเวฟจาก Homepro Online (เคสยังไม่จบ)

อาจจะยาวหน่อย แต่อยากปรึกษาค่ะ เพราะตอนนี้เคสยังไม่จบ เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก

6 ก.พ. สั่งซื้อไมโครเวฟ Sharp จาก Homepro Online
9 ก.พ. ได้รับสินค้า การจัดส่งไม่มีปัญหา แต่ใช้ไปไม่ถึงอาทิตย์ หลอดไฟในเครื่องดับ เวลาเปิดตู้กับตอนเวฟไม่มีไฟติดขึ้นมา
16 ก.พ. โทรแจ้งถึงปัญหาที่เบอร์ 1284 และส่งหลักฐานวีดิโอไปทางไลน์ HomePro CallCenter
17 ก.พ. พนักงานติดต่อกลับมา เราแจ้งไปว่าต้องการคืนสินค้า บอกกลับมาว่าเดี๋ยวจะนัดช่างเข้ามาดูเครื่องเพื่อตรวจสอบก่อนในวันที่ 19 ก.พ.
19 ก.พ. เจ้าหน้าที่มาถึงที่คอนโดก็โทรมาหาเรา เราถามว่าจะต้องขึ้นมาที่ห้องพร้อมถ่ายรูปหลักฐานอะไรก่อนมั้ยหรือว่านำไมโครเวฟลงไปให้ได้เลย พนักงานถามกลับมาว่าเราสะดวกนำไมโครเวฟลงไปให้ได้หลอ เราก็บอกว่าถ้างั้นก็ขึ้นมาที่ห้องแล้วกัน สักพักนึงพนักงานมาถึงหน้าห้องพร้อมถือไมโครเวฟมาเครื่องนึงรุ่นเดียวกัน เราตกใจเพราะไม่ได้ต้องการเปลี่ยนสินค้า ต้องการที่จะคืน แจ้งไว้แล้วด้วยว่าจะคืน เลยปฎิเสธไม่รับสินค้าไป พนักงานบอกว่าเป็นแค่คนมาส่งของ ไม่ได้เป็นช่าง บอกว่าเราแจ้งไปว่าจะเปลี่ยนสินค้า เราโมโหมากตอนนั้น ความรู้สึกเหมือนถูกมัดมือชกให้รับๆสินค้าไป แล้วให้จบ เลยบอกไปว่ายังไงก็ไม่รับ ให้เอาไมโครเวฟที่จะมาเปลี่ยนกลับไป แล้วเราต้องรีบออกไปข้างนอกเพราะนัดกินข้าวกับพ่อแม่เราที่มาจากต่างจังหวัด หลังออกมาจากคอนโดไม่ถึง 5 นาที Homepro ก็โทรมาบอกจะให้ช่างเข้ามาดูเครื่อง เราก็ถามว่าวันไหน บอกกลับมาว่าตอนนี้เลย เหมือนช่างจะรออยู่ด้านล่างคอนโดอยู่แล้ว ตอนนั้นคืองงว่าแล้วทำไมไม่ให้ช่างขึ้นมาดูแต่แรก แต่เราออกมาข้างนอกแล้ว เลยบอกไปว่าไม่สะดวก ค่อยนัดเข้ามาวันอื่น เราบอกย้ำไปว่าเราต้องการคืนสินค้า ไม่ได้จะเปลี่ยน ก็ยังแย้งมาอีกว่าเราบอกไปว่าเราจะเปลี่ยน เราเลยบอกว่าเอาหลักฐานคลิปเสียงมาให้หมด ว่าเราพูดอะไรไปบ้าง 
20 ก.พ. โทรแจ้งมาว่าให้เข้าไปคืนสินค้าที่สาขาไหนก็ได้ เราบอกไม่สะดวกเข้าไปที่สาขา เราถึงเลือกที่จะซื้อของทางออนไลน์ ทาง Homepro บอกว่าถ้าจะให้เข้ามาจะมีค่าบริการ 300 บาท เราบอกเราไม่โอเค ทางนั้นก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกับทางผู้ใหญ่ดูว่าจะยังไง
23 ก.พ. ล่าสุด โทรมาบอกว่าคุยกับทางผู้ใหญ่แล้ว ยืนยันเหมือนเดิมว่าต้องเข้าไปที่สาขาไม่ก็ต้องเสียค่าบริการ 300 บาท เราเลยบอกไปว่างั้นขอคลิปเสียงมาเป็นหลักฐาน ตอนนี้เลยกำลังรอคลิปเสียงที่ก็ไม่รู้ว่าจะได้มั้ย หวังว่ามาโพสในนี้จะเร่งเค้าได้ บอกตรงๆว่าเหนื่อยค่ะ อยากปรึกษาว่าควรจะทำยังไงดีคะ หลายคนแนะนำให้จ่ายไปให้จบๆ แล้วถือเป็นประสบการณ์ แต่ไม่อยากเลยค่ะ เพราะเรารู้สึกเหมือนโดนหลอกค่ะ สุดท้ายลูกค้าก็ทำอะไรไม่ได้

ที่อยากสรุปคือ ทาง Homepro ลองคิดถึงมุมลูกค้านะ เราซื้อของที่ควรจะใช้ได้นานๆอย่างไมโครเวฟมาได้ไม่ถึงอาทิตย์แล้วเครื่องมีปัญหา ใครจะอยากเปลี่ยนเป็นรุ่นเดิม แม้แต่ยี่ห้อเดิมยังไม่อยากเปลี่ยนเลย ซึ่งเราไม่เคยใช้ยี่ห้อ Sharp มาก่อน ซื้อมาเพราะมีแต่คนบอกว่าทน ดูมีปัญหาน้อยสุดแล้ว พอเจอแบบนี้ เราอยากที่จะคืนแล้วค่อยมาหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะซื้อรุ่นอะไรยี่ห้ออะไรดี แต่นี่ Homepro ไม่เข้าใจถึงความรู้สึกลูกค้าเลย รู้สึกแย่มากค่ะ

** อัพเดทล่าสุดหลังโพสกระทู้ไป 2 ชั่วโมง ทาง Homepro โทรมาว่าจะเข้ามารับสินค้าโดยยกเว้นค่าบริการเป็นกรณีพิเศษให้แล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ในพันทิพนะคะ ถ้ายังติดต่อทางโทรศัพท์ เรื่องคงยังไม่จบเร็วขนาดนี้ ใครมีไมโครเวฟดีๆ ซื้อจากช่องทางไหนกันบ้าง แนะนำได้นะคะ ขอบคุณค่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่