มีโอกาสมั้ยเงินที่เราฝากธนาคารจะหายไป โดนไม่มีใครถอน
เรื่องเกิดขึ้นวันที่3 กุมภาพันธ์ 2564 เราได้เอาเงินไปฝากที่ตู้สาขา สยามพารากอน เวลาประมาณ 19.57 บัญชีเป็นแบบออนไลน์ ไม่มีบุ๊คแบงค์ เช็คเงินผ่านแอพ scb easy ได้อย่างเดียว บัญชีนี้เป็นบัญชีของคุณแม่เรา เราดันกดรหัสผิด เลยไม่สามารถเข้าเช็คเงินได้ผ่านแอพ แต่ตอนประมาณ5-6โมงเย็น ก่อนเราจะเอาเงินไปเข้า เรากับแฟนดูแล้วว่ามีเงินอยู่ประมาณ 4แสน 2หมื่นกว่าๆ เอาเงินไปเข้าอีก 4หมื่น5ร้อยบาท ก็น่าจะ 4แสน6 กว่าๆ
หลังจากเอาเงินเข้าแล้ว เราก็ติดต่อสาขา ซึ่งเวลานั้น ได้ปิดทำการแล้ว แต่พนักงานก็ออกมาเช็คให้ เพราะเราร้อนใจ ว่าเงินเข้ามั้ย พนักงานเช็คให้ สรุปยอดเงินวันที่ฝากเข้าแล้ว วันรุ่งขึ้น เราโทรไปเช็คยอดผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ ว่ายอดเงินรวมมีอยู่เท่าไหร่ (จะได้จำไว้) ซึ่งพนักงานไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะไม่ใช่ เจ้าตัว โทรหาสาขาสยามพารากอน สาขามาบุญครอง2 (ชั้น4) ซึ่งเป็นสาขาของบัญชีหลักของคุณแม่ ก็ไม่สามารถดูยอดเงินได้ ลืมบอกไป คุณแม่เราเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง พูดไม่ได้ เพราะคุณแม่เจาะคอ แต่พูดถามอะไร ก็สามารถยักคิ้ว ยกมือ พยักหน้าตอบได้ เราบอกว่าเราเป็นลูก มีแต่เอาเงินเข้า เราแค่ขอแค่ยอดเงินรวม แล้วเดี๋ยวเราทำเรื่อง ขอเป็นผู้อภิบาลคุณแม่เอง จะได้จดยอดไว้ ว่า ณ วันนั้นมีเงินอยู่เท่าไหร่ สรุปยังไงก็ไม่สามารถแจ้งยอดเงินในบัญชีได้เลย
จนวันนี้ เราเข้า app ได้ เข้าไปดูเงิน เหลืออยู่ 3แสน7หมื่น เราโทรหา คอลเซ็นเตอร์ ถามข้อมูล เราคุยเองหมด คอลเซนเตอร์ถามบัญชีที่อยากดู ถามเลขบัตรประชาชนคุณแม่ ถามเบอร์โทรศัพท์คุณแม่ที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งเราตอบเองหมดเลย สรุปคอลเซ็นเตอร์(คนนี้) ดูให้ได้ ซึ่งมันตรงกับในแอพ เรายืนยันว่าวันนั้นมันมีอยู่4แสน6 แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แม่มี3บัญชี วันที่เราโทรหา วันที่4และวันที่5 กุมภาพันธ์ เราบอกยอด 3บัญชี คราวๆ ซึ่ง2บัญชีแรก ก็ตรง แต่บัญชีที่มีปัญหา ดันไม่ตรง เราอาจจะจำผิดเอง หรือมีโอกาสเป็นไปได้มั้ย ว่าระบบอาจจะผิดพลาด
1.เรากับแฟนอาจจะจำตัวเลขผิดเอง แต่ก็โทรเพื่อขอความช่วยเหลือ เล่าเรื่องให้ฟังหมด เราขอแค่ยอดเงิน หลังจากนั้น เราแก้ไขเรื่อง แอพล็อตเอง ถ้าวันนั้นบอกยอดเรา เราก็จะได้รู้ แต่ไม่ช่วยเหลือเราเลย (แต่วันนี้เราโทรหาพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ให้ข้อมูลแม่ กับเราได้ โดยที่ไม่ได้คุยกับแม่เลย โทรเวลา 15.29 โทรไป32.40นาที พนักงานชื่อ กมลxxx )
2.จะมีโอกาสมั้ยที่ระบบอาจจะผิดพลาด (ไม่มียอดการถอดเงินในระบบ) มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ย อยู่ๆเงินก็ไม่ตรงกัน
มีโอกาสมั้ยเงินที่เราฝากธนาคารจะหายไป โดนไม่มีใครถอน
เรื่องเกิดขึ้นวันที่3 กุมภาพันธ์ 2564 เราได้เอาเงินไปฝากที่ตู้สาขา สยามพารากอน เวลาประมาณ 19.57 บัญชีเป็นแบบออนไลน์ ไม่มีบุ๊คแบงค์ เช็คเงินผ่านแอพ scb easy ได้อย่างเดียว บัญชีนี้เป็นบัญชีของคุณแม่เรา เราดันกดรหัสผิด เลยไม่สามารถเข้าเช็คเงินได้ผ่านแอพ แต่ตอนประมาณ5-6โมงเย็น ก่อนเราจะเอาเงินไปเข้า เรากับแฟนดูแล้วว่ามีเงินอยู่ประมาณ 4แสน 2หมื่นกว่าๆ เอาเงินไปเข้าอีก 4หมื่น5ร้อยบาท ก็น่าจะ 4แสน6 กว่าๆ
หลังจากเอาเงินเข้าแล้ว เราก็ติดต่อสาขา ซึ่งเวลานั้น ได้ปิดทำการแล้ว แต่พนักงานก็ออกมาเช็คให้ เพราะเราร้อนใจ ว่าเงินเข้ามั้ย พนักงานเช็คให้ สรุปยอดเงินวันที่ฝากเข้าแล้ว วันรุ่งขึ้น เราโทรไปเช็คยอดผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ ว่ายอดเงินรวมมีอยู่เท่าไหร่ (จะได้จำไว้) ซึ่งพนักงานไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะไม่ใช่ เจ้าตัว โทรหาสาขาสยามพารากอน สาขามาบุญครอง2 (ชั้น4) ซึ่งเป็นสาขาของบัญชีหลักของคุณแม่ ก็ไม่สามารถดูยอดเงินได้ ลืมบอกไป คุณแม่เราเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง พูดไม่ได้ เพราะคุณแม่เจาะคอ แต่พูดถามอะไร ก็สามารถยักคิ้ว ยกมือ พยักหน้าตอบได้ เราบอกว่าเราเป็นลูก มีแต่เอาเงินเข้า เราแค่ขอแค่ยอดเงินรวม แล้วเดี๋ยวเราทำเรื่อง ขอเป็นผู้อภิบาลคุณแม่เอง จะได้จดยอดไว้ ว่า ณ วันนั้นมีเงินอยู่เท่าไหร่ สรุปยังไงก็ไม่สามารถแจ้งยอดเงินในบัญชีได้เลย
จนวันนี้ เราเข้า app ได้ เข้าไปดูเงิน เหลืออยู่ 3แสน7หมื่น เราโทรหา คอลเซ็นเตอร์ ถามข้อมูล เราคุยเองหมด คอลเซนเตอร์ถามบัญชีที่อยากดู ถามเลขบัตรประชาชนคุณแม่ ถามเบอร์โทรศัพท์คุณแม่ที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งเราตอบเองหมดเลย สรุปคอลเซ็นเตอร์(คนนี้) ดูให้ได้ ซึ่งมันตรงกับในแอพ เรายืนยันว่าวันนั้นมันมีอยู่4แสน6 แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แม่มี3บัญชี วันที่เราโทรหา วันที่4และวันที่5 กุมภาพันธ์ เราบอกยอด 3บัญชี คราวๆ ซึ่ง2บัญชีแรก ก็ตรง แต่บัญชีที่มีปัญหา ดันไม่ตรง เราอาจจะจำผิดเอง หรือมีโอกาสเป็นไปได้มั้ย ว่าระบบอาจจะผิดพลาด
1.เรากับแฟนอาจจะจำตัวเลขผิดเอง แต่ก็โทรเพื่อขอความช่วยเหลือ เล่าเรื่องให้ฟังหมด เราขอแค่ยอดเงิน หลังจากนั้น เราแก้ไขเรื่อง แอพล็อตเอง ถ้าวันนั้นบอกยอดเรา เราก็จะได้รู้ แต่ไม่ช่วยเหลือเราเลย (แต่วันนี้เราโทรหาพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ให้ข้อมูลแม่ กับเราได้ โดยที่ไม่ได้คุยกับแม่เลย โทรเวลา 15.29 โทรไป32.40นาที พนักงานชื่อ กมลxxx )
2.จะมีโอกาสมั้ยที่ระบบอาจจะผิดพลาด (ไม่มียอดการถอดเงินในระบบ) มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ย อยู่ๆเงินก็ไม่ตรงกัน