[CR] [Review] คัดแล้วกับสกินแคร์ราคาน่ารัก น้อง ๆ นักศึกษาก็ซื้อได้ แถมช่วยให้ผิวสุขภาพดีเกินใคร!


มาค่า! ใครที่งบไม่มาก อยากลองสกินแคร์ระดับเคาท์เตอร์แบรนด์ราคาไม่แรงมาก (ทุกชิ้นราคาประมาณไม่เกิน 1-2 พัน) แต่ช่วยให้ผิวสุขภาพดีมากขึ้น ขั้นตอนไม่เยอะแต่ครบ สำหรับคนที่ไม่ได้มีปัญหาผิวอะไรเป็นพิเศษ สามารถใช้ตามนี้ได้เลย หรือสอยตามแค่บางตัวไปแทรกในรูทีนปกติของตัวเองก็ได้ จะมีตัวไหนบ้าง มาดูกัน!


ภาพรวมน้องๆ สกินแคร์ทั้ง 5 ชิ้น ที่เราจะพูดถึงในวันนี้
น้อยแต่ครบ จบตามนี้ได้เลย เน้นเรื่องผิวโดยรวมดูสดใสและสุขภาพดี


JUNG SAEM MOOL 
Essential Mool Cleansing Foam
ไอเท็มดีๆ แต่ไม่ค่อยดังของ JUNG SAEM MOOL ปกติเราจะได้ยินชื่อเสียงแต่พวกงานผิวสายเกาของป้าจอง แต่จะบอกว่า พวกทำความสะอาดผิวของเขาก็ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะโฟมล้างหน้าตัวนี้ เป็นโฟมล้างหน้าที่เน้นทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน + ใส่ Mineral rich hydrogen water และ hyaluronic acids 8 ชนิด มาช่วยคงสมดุลความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่เรื่องส่วนประกอบเต็มๆ ไม่ค่อยมั่นใจ เพราะกล่องหายไปแล้วฮือ ;w;
  
เนื้อสัมผัส : ปกติโฟมล้างหน้าทั่วไปจะแน่นๆ แต่ตัวนี้จะนิ่มๆ หยุ่นและยืดได้เหมือนชีสยืด (พูดแล้วหิวเลย) กลิ่นหอมธรรมชาติอ่อนๆ ตีฟองได้ ปกติบีบออกมาแค่นิดเดียวก็ใช้ได้แล้ว + โฟมนุ่ม ขึ้นฟองง่าย และละเอียด
ความเห็นส่วนตัว : ส่วนตัวชอบที่เนื้อแปลก 55 คือ ด้วยความที่เนื้อมันหยุ่นๆ + ขึ้นฟองง่าย เลยไม่ต้องใช้ปริมาณเยอะ ใช้นิดเดียวก็ทำความสะอาดได้ทั่วผิวหน้า หลอดนี้เราใช้มา 4 เดือนเต็มๆ ยังไม่หมดเลย เรื่องทำความสะอาดผิวทำได้ค่อนข้างดี ผิวสะอาด กำจัดทั้งสิ่งสกปรกตกค้างหลังใช้คลีนซิ่งและความมันส่วนเกิน แต่คงสมดุลผิวดี ไม่แห้งตึง และก็ไม่ลื่นเหมือนล้างไม่หมด หลังใช้ผิวโล่ง สบายเลย โดยรวมถือว่า ฟีลลิ่งดี สะอาด คุ้ม
 
Institut Esthederm 
Osmoclean Lightening Buffing Mask
มาสก์แบรนด์เวชสำอางของฝรั่งเศสที่ทำหน้าที่คล้ายสครับในตัว แต่ไม่มีเม็ดบีดให้บาดผิว เน้นช่วยขจัดเซลล์เสื่อมสภาพ เพื่อเผยผิวเนียนนุ่ม สม่ำเสมอ กระจ่างใสอย่างอ่อนโยน และพร้อมรับการบำรุง เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่อยากขัดผิวหน้า แต่กลัวผิวระคายเคืองง่ายแบบเรา มีส่วนประกอบจาก Methylsilanol Mannuronate ช่วยเรื่องความกระชับผิว + วิตามินซี กลาบริดิน และกลูโคซามีน ช่วยเรื่องเม็ดสีผิว ให้มีความสม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำและความหมองคล้ำ + มีสารอื่นๆ ที่ช่วยรักษาสมดุลไมโครไบโอมบนผิว ฯลฯ
  
เนื้อสัมผัส : ครีมสีขาวนุ่มลื่นเหมือนโคลนขาว ไม่มีเม็ดสครับ กลิ่นแบบสะอาด ค่อนข้างอ่อนโยนมากในระดับที่สามารถใช้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ได้ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน และหลังจากทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 5-10 นาที แล้วลูบเบาๆ จะเหมือนได้สครับผิวในตัว

ความเห็นส่วนตัว : ส่วนตัวชอบที่อ่อนโยนกับผิว เพราะปกติเราค่อนข้างระคายเคืองง่าย จะสครับผิวไม่ค่อยได้เลย แต่ตัวนี้รอด เป็นทั้งมาสก์และสครับในตัว หลังใช้ผิวเนียนนุ่ม มีสมดุล ความมันลดลงเล็กน้อย ใช้ต่อเนื่อง + ใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆ แล้วผิวใส มีชีวิตชีวา ดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสและสม่ำเสมอมากขึ้น + รู้สึกโล่ง สบาย และสะอาด (น่าจะ)ช่วยให้ผิวรับการบำรุงได้ดีมากขึ้น
  
DermArtlogy 
Ageless Barrier Rejuvenating Serum

เซรั่มที่มีคุณสมบัติแทบครอบจักรวาลที่แม่มาดามเกรียนแนะนำ ช่วยทั้งเติมความชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันผิว + ต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย + กระจ่างใส + ปลอบปละโลม ลดการอักเสบ ฯลฯ มีส่วนประกอบจาก Centella Asiatica Cica 50% + Sytenol 1% (เป็น Bakuchiol) + Niacinamide 5% กระจ่างใส ลดสิว + Aquatide ร่วมกับ Dualguard ฟื้นฟูผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน + MLE technology เสริมชั้นผิว
 
 
เนื้อสัมผัส : เหมือนน้ำนมเบาสบายผิว ซึมไว (ส่วนตัวใช้เป็นพรีเซรั่ม) แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแห้งหายไปกับผิว สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง กลิ่นสะอาดไม่มีน้ำหอม ช่วงแรกที่ใช้แอบระคายเคืองผิวเล็กน้อย แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ ผิวจะรู้สึกชิน ไม่ระคายเคืองค่ะ

ความเห็นส่วนตัว : ชอบที่ส่วนประกอบดี รีวิวของเพจที่เราติดตามทั้งมาดามเกรียนและคนอื่นต่างแนะนำ พออ่านแล้วมีกำลังใจที่จะใช้ต่อเนื่อง ;w; เพราะช่วง 1-2 สัปดาห์แรกที่ใช้จะแอบไม่มั่นใจหน่อยค่ะว่า ผิวเปลี่ยนแปลงรึยัง สัมผัสได้แต่ความชุ่มชื้นระดับหนึ่ง + ยิบๆ เพราะระคายเคืองผิวเล็กน้อย แต่พอใช้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ผิวเริ่มชิน จะสัมผัสได้ว่า ผิวแข็งแรง สุขภาพดี + มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และฟื้นฟูผิวโดยรวมได้ค่อนข้างดี
 
PANPURI 
Nourish RiceMoss HyaQuench Watery Milk Oil
สกินแคร์แบบ Bi-Phase เซรั่ม + ออยล์ จะเห็นได้เลยว่า ถ้าวางตั้งทิ้งไว้ เนื้อจะแยกเป็น 2 ชั้น มาช่วยเรื่องเติมน้ำให้ผิว ทุกสภาพผิวเลย + ให้ผิวแข็งแรงและสุขภาพผิวละเอียดขึ้น มีส่วนประกอบจากธรรมชาติกว่า 99% ซึ่งเยอะมาก และที่สำคัญมากเลยคือมี hya ถึง 8 แบบเลย เติมน้ำให้ผิวแบบแน่นๆ
เนื้อสัมผัส : เนื้อแยกเป็น 2 ชั้น เมื่อเขย่ารวมกันจะมีลักษณะเหมือนน้ำนมสีเขียวอ่อน กลิ่นหอมฟีลผ่อนคลาย (แอบคล้ายสเปรย์ฉีดหมอนของเราเลย) ไม่มีน้ำหอมนะ สำหรับผิวผสม-ผิวมันเขาแนะนำให้ใช้ 3 หยด จะได้ความชุ่มชื้นในระดับที่พอดี ให้ความชุ่มชื้นดี หลังทาซักพักความมันจะค่อยๆ หายไป แต่ไม่เหนอะหนะหรือหนักผิว 

ความเห็นส่วนตัว : แค่สีก็เอาใจไปแล้ว 55 ล้อเล่น! ส่วนตัวชอบในเรื่องการเติมความชุ่มชื้น สามารถทำได้ดี ทั้งเติมเต็มหลังจากได้ลองใช้แล้วรู้สึกว่าอยู่ห้องแอร์ก็หน้ายังชุ่มชื้นระหว่างวัน ผิวนุ่มอยู่ หรือตื่นมาผิวไม่มีแห้ง แถมเพิ่มความอิ่มน้ำ ผิวดูฟู และเนียนนุ่มมากขึ้น จิ้มที่ผิวแล้วมีความยืดหยุ่นดี เนื้อสัมผัสฟีลลิ่งดี หลังทาซักพักไม่เหนอะ หรือหนักผิว ทาเช้าได้ตามปริมาณที่เขาแนะนำ (ถ้าไม่มั่นใจก็อาจจะแวะซับผิวนิดนึงแล้วค่อยไปต่อ) ส่วนตัวเราชอบกลิ่นนะคะ ดมแล้วผ่อนคลายดี หลังใช้ต่อเนื่องรู้สึกว่า ผิวสุขภาพดี นิ่มละเอียดขึ้น
PANPURI 
Nourish RiceMoss HyaQuench Super Aqua Gel

ตัวนี้เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์แบบเนื้อเจลในไลน์เดียวกันกับตัวบน ในเรื่องของคำเคลมและส่วนประกอบพื้นฐานที่เป็นตัวชูของเขามีความคล้ายกัน แต่ตัวนี้มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ 99.3% + Buchu Leaf ที่ช่วยกระชับรูขุมขน เพื่อให้ผิวมีความชุ่มฉ่ำแบบธรรมชาติ + ตัวนี้ไม่มีกล่องกระดาษ และเปลี่ยนรีฟิลได้
  
เนื้อสัมผัส : เป็นเจลสีเขียวอ่อนที่ให้ฟีลลิ่งดี สบายผิว เคยเจอบางแบรนด์ใส่พวกซิลิโคนมาเยอะไปรู้สึกลื่นแบบไม่สบายผิวเท่าไหร่ แต่ตัวนี้ไม่เป็น ทาบางๆ ก็ได้ เอาไปแช่เย็นพอกหนาๆ ตอนกลางคืนก็ดี กลิ่นแอบคล้ายตัวบน

ความเห็นส่วนตัว : ชอบเนื้อสัมผัสและการเก็บล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวถือว่า ทำได้ดี เแต่ไม่เหนอะหนะหรือเยิ้ม หลังใช้ต่อเนื่องควบคู่กับสกินแคร์ตัวอื่นๆ รู้สึกผิวชุ่มชื้น แน่น อิ่มฟู ดูสุขภาพดีมากขึ้น เหมาะกับคนที่ไม่ชอบอะไรเหนอะหรือหนักผิวเลยค่ะ อีกอย่างที่ชอบคือ มีไม้พายให้ในตัว (แม้จะเล็กสำหรับนิ้วอ้วนของเราไปบ้าง ;w;) + แพคเกจเหมือนจะออกแบบมาให้เปลี่ยนรีฟิลได้ด้วย รักความใส่ใจสิ่งแวดล้อมจัง ถ้าให้แนะนำตัวใดตัวหนึ่งระหว่าง 2 ตัวนี้ ส่วนตัวว่า ผิวแห้ง-ผิวผสม ไปตัว Watery Milk Oil ส่วนผิวผสม-ผิวมันมาตัว Super Aqua Grenade Gel ก็ได้ค่ะ แต่ส่วนตัวชอบทั้งคู่เลยแหะ

ใครที่อ่านแล้วสนใจตัวไหน แนะนำให้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม + ไปลองเทสต์กันดูนะคะ ว่า ชอบไหม? 
เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองรึป่าว ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ชื่อสินค้า:   skincare
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่