คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
อันนี้ถามตรงๆ ว่า คุ้มหรือไม่กับการที่เราต้องเหนื่อยและวุ่นวายมากกับการได้ยอดลดหย่อนมาไม่สูงมากนัก 839 บาท?
1. หากคุณมีประกันสุขภาพที่เกิน 25000 บาทอยู่แล้ว ยอดนี้ได้มาก็ช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าไม่เกินก็ดูส่วนข้อ 2 ต่อ
2. หากคุณมีส่วนประกันชีวิต ที่รวมกับข้อ 1 แล้วมันเกินแสน ยอดที่หายไปแล้วได้มาก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้
3. หากทั้ง 1 และ 2 ยังไม่เกินแสน คิดง่ายๆ 15% ของยอด ก็ประมาณ ร้อยกว่าบาท => ให้หลวงได้ไหม จะได้ไม่ต้องเหนื่อย (ความเห็นส่วนตัว)
ส่วนตัวมองว่า ระบบจะผิดหรือไม่ผิด หากความคุ้มครองยังได้รับตามปกติ ก็โอเคครับ ฟ้อง คปภ. กรณีนี้คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะถ้าเป็นเรื่องความคุ้มครอง เคลมไม่ได้ อันนี้ช่วยได้ แต่เรื่องลดหย่อน มันคือผลทางอ้อม ก็คงช่วยไม่ได้ สรรพากรยิ่งไม่ช่วย เพราะดูหลักฐานอย่างเดียว ดังนั้น ถ้าดู solution ที่ดีสุด คือ เจรจากับบริษัทขอ compensate นะครับ ถ้าเอกสารแก้ไขไม่ได้จริงๆ ซึ่งน่าจะง่ายต่อเรา และทุกฝ่าย
สรุป การขอ compensate จาก บ ประกัน น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด และถ้าเราเกินแสนแล้ว น่าจะโอเคนะ
ปล. ส่วนตัว ผมมองว่า ฐานภาษี 15% เช่นคุณสมาชิกน่าจะส่งประกันเกินแสนอยู่แล้วนะครับ และจำไว้ว่าแต่ก่อนประกันสุขภาพ ลดภาษีไม่ได้ซักบาทเลยนะ
#BetterTomorrow
P.
1. หากคุณมีประกันสุขภาพที่เกิน 25000 บาทอยู่แล้ว ยอดนี้ได้มาก็ช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าไม่เกินก็ดูส่วนข้อ 2 ต่อ
2. หากคุณมีส่วนประกันชีวิต ที่รวมกับข้อ 1 แล้วมันเกินแสน ยอดที่หายไปแล้วได้มาก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้
3. หากทั้ง 1 และ 2 ยังไม่เกินแสน คิดง่ายๆ 15% ของยอด ก็ประมาณ ร้อยกว่าบาท => ให้หลวงได้ไหม จะได้ไม่ต้องเหนื่อย (ความเห็นส่วนตัว)
ส่วนตัวมองว่า ระบบจะผิดหรือไม่ผิด หากความคุ้มครองยังได้รับตามปกติ ก็โอเคครับ ฟ้อง คปภ. กรณีนี้คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะถ้าเป็นเรื่องความคุ้มครอง เคลมไม่ได้ อันนี้ช่วยได้ แต่เรื่องลดหย่อน มันคือผลทางอ้อม ก็คงช่วยไม่ได้ สรรพากรยิ่งไม่ช่วย เพราะดูหลักฐานอย่างเดียว ดังนั้น ถ้าดู solution ที่ดีสุด คือ เจรจากับบริษัทขอ compensate นะครับ ถ้าเอกสารแก้ไขไม่ได้จริงๆ ซึ่งน่าจะง่ายต่อเรา และทุกฝ่าย
สรุป การขอ compensate จาก บ ประกัน น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด และถ้าเราเกินแสนแล้ว น่าจะโอเคนะ
ปล. ส่วนตัว ผมมองว่า ฐานภาษี 15% เช่นคุณสมาชิกน่าจะส่งประกันเกินแสนอยู่แล้วนะครับ และจำไว้ว่าแต่ก่อนประกันสุขภาพ ลดภาษีไม่ได้ซักบาทเลยนะ
#BetterTomorrow
P.
แสดงความคิดเห็น
ความผิดพลาดของบริษัท ประกัน ในการตัดเงิน ทำให้เอกสารลดหย่อนภาษีปี2563 ไม่ถูกต้อง ทำอย่างไรได้บ้าง
ต่อมาผมได้เข้า Website ของบริษัท ประกันเพื่อไปโหลดใบลดหย่อนภาษี ในวันที่ 27.01.64
(ตอนแรกแจ้งว่าประมาณวันที่ 18.01.64 สามาถเข้าโหลดได้ พอเข้าไปยังใช้ไม่ได้ และมีประกาศขอเลื่อนอีกเป็นวันที่ 27.01.64 เริ่มแปลกๆ ละ )
พบว่าเอกสารที่ได้มานั้น เดือนธันวาคม63 ผมไม่ได้ชำระค่าเบี้ยประกัน เลยรีบโทรไป Call Center 175..
ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า Call Center ว่า "ทางบริษัท ประกัน ได้รับเงินจากธนาคารล่าช้า แต่คุณลูกค้าสามารถนำไปลดหย่อนในปีภาษี 2564 ได้ " ผมเลยแจ้งกลับไปว่าคุณนี่มันไม่ถูกต้องธนาคารจ่ายล่าช้าได้อย่างไร
ต่อมาผมโทรไปสอบถามธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต เจ้าหน้าที่ ก็ยืนยันข้อความข้างต้น ทางประกัน ส่งเอกสารมาให้ธนาคาร วันที่ 25.12.63 และทางธนาคารได้ตัดจ่ายไปวันที่ 26.12.63 ซึ่งธนาคารก็ตัดจ่ายไปวันที่ 26.12.63
ผมจึงโทรกลับไป Call Center อีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้โอนสายไปยังแผนกที่รับผิดชอบและรับเรื่องไว้
หลังจากนั้นประมาณ 7 วันทางทางบริษัทประกันโทรมาแจ้งว่าข้อมูลผิดพลาด จริงแล้วทางเจ้าหน้าที่บริษัทประกันได้รับเงินในวันที่ 30.12.63 แล้วผมก็แจ้งว่ายืนยันใช้ไหมว่าข้อมูลที่คุณพูดถูกต้อง เขาก็ยืนยันว่าใช่ แล้วจะรีบดำเนินการแก้ไขเอกสารใบลดหย่อยภาษีให้ ภายใน10วัน
ผ่านไป 7วัน กลับมาอีเมลส่งเข้ามาหาผมแจ้งว่าขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางบริษัทได้รับเงินในวันที่ 1.1.64 โดยไม่สามารถแก้ไขเอกสารลดหย่อนภาษีได้ โดยผมได้โทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง และชี้แจ้งว่าขออภัย เกิดจากระบบของทางบริษัทประกันจริง แต่ไม่สามารถแก้ไขเอกสารลดหย่อนภาษีได้ แล้วพนง ก็แจ้งงอีกว่าลูกค้าสามารถนำไปลดหย่อนปี 64 ได้ ผมก็แจ้งกลับ จะลดได้อย่างไร
เบี้ยเดือนธันวา63 คุณมาตัด 1.1.64
เบี้ยเดือนมกรา64 คุณมาตัด 2.2.64
...........>>>>>>>
เบี้ยเดือนพฤศจิกา64 คุณมาตัด 2.12.64
เบี้ยเดือนธันวา64 คุณมาตัด 2.1.65
มันก็หายไป ๅ เดือนอยู่ดี ถ้าลดหย่อยปีหน้าได้ ควรมี 13 งวด พนง ก็เงียบไป แจ้งว่ามันคือข้อมูลในอนาคตที่คุณลูกค้าเข้าใจ อาจจะมีเดือนไหนที่ตัดเพิ่ม ขึ้น แล้วก็เปลี่ยนเรื่องคุยว่า เดี๋ยวทางบริษัท จะมีของสมนาคุณเพื่อเป็นการขอโทษลูกค้า บลาๆๆๆ ....... ของสมนาคุณที่ให้ ไม่ได้ลบล้างความผิดพลาดของคุณ ระบบคุณเสีย บกพร่อง ทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ในการลดหย่อยภาษี ทางผมจะำเนินการส่งเรื่องไป คปภ เพื่อร้องเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
พนง ก็พูดว่าเข้าใจค่ะ และขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
คำถามผมคือ
1. ต้องทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ที่ บริษัทประกัน ไม่สามารถแก้เอกสารได้
2. ร้องเรียน คปภ เขาช่วยเราได้ไหม
3. คุ้มค่าเสียเวลาไหม เพราะข้อมูลที่หล่นหายไป ยอด 839 บาท ถ้าได้เงินคืนก็แค่ 15%ของยอดนี้ แลกกับการทำเรื่องคืนภาษีกับ กรมสรรพพากรเพื่อ
ขอเงินภาษีคืนที่เป็นก้อนใหญ่