มีปัญหากับการใช้งาน AIS รายเดือนโปรโมชั่น One plan กับ IPhone 12 Pro Max

เป็นกระทู้แรกของผม ผมจะเล่าตั้งแต่ต้นเลยนะครับ อาจจะยาวหน่อย

ผมได้ทำการจองเครื่อง IPhone 12 Pro Max 128GB กับทาง AIS รับเครื่องและเลือกโปรวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563

การจองเครื่อง จ่ายมัดจำ รอรับเครื่อง และดำเนินการเรื่องโปรโมชั่น เช็คเครื่อง ไม่มีปัญหาอะไรปกติดี 

ผมใช้เบอร์เก่าที่เป็น เติมเงิน ซึ่งเบอร์นี้ก็ใช้ซื้อเครื่อง iphone 5s และยังใช้บริการ AIS มาตลอดจนได้มาซื้อโปรกับ IPhone12 อีกครั้ง

ผมเลือกโปร One Plan 1199บาทต่อเดือน โปรนี้มี internet 5G แบบUnlimit และโทรฟรี 700นาที

ซึ่งการใช้งานหลังจากวันที่ได้รับเครื่อง ปกติดีทุกอย่าง เครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไร 

จนมาประมานวันที่ 3 หรือ 4 ของเดือนธันวาคม 2563 ผมไม่แน่ใจ มี sms แจ้งว่ามีการใช้บริการinternet เกินและมีค่าบริการเพิ่มจากเดิม

ผมก็ตกใจและได้เข้าไปติดต่อ ทางศูนย์ที่ผมทำการซื้อเครื่อง ปรากฏว่ามีปัญหาเหมือนโปรหลุดทำไห้เบอร์ผมไม่มีโปรไม่สามารถใช้งานinternetได้

ผมจึงสอบถามทางศูนย์ว่าแบบนี้จะแก้ปัญหาได้อย่างไร เขาบอกว่าทางศูนย์จะทำการแก้ปัญหาไห้ภายใน 1-2 วัน

ไห้ลูกค้าใช้บริการinternet แบบมีค่าบริการไปได้เลย แล้วจะทำเรื่องขอลดยอดค่าใช้บริการไห้ตามไปทีหลัง

ผมก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไรก็ใช้บริการจนมียอดเกินมา ประมาน 1600กว่าบาท และทางศูนย์บริการก็แก้ปัญหาไห้

จนเมื่อเดือน มกราคม 2564 มี sms แจ้งว่ามียอดเกินและจะถูกตัดสัญญาณ ผมก็ได้โทรไปแจ้งทาง callcenter ว่ามีปัญหาแบบนี้ๆนะ 

เขาก็บอกว่าจะประสานงานกับทางศูนย์บริการที่เราซื้อเครื่องว่าจะแก้ไขไห้ ผมก็อุ่นใจนึกว่าปัญหาจะคลี่คลายโดยดี

แต่ไม่เลยพอถึงกำหนดวันจริงๆผมโดนตัดสัญญาณจริง และผมก็ได้ทำการโทรไปที่ callcenter อีกครั้ง และก็แจ้งปัญหาแบบเดิม ทาง callcenter

ก็ทำการปลดสัญญานไห้ผมใช้งานได้ แต่ปลดไห้แค่ 3วัน เพื่อไห้ทางศูนย์บริการทำเรื่องเข้าไป(ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่าทำเรื่องไปนานแล้วแต่ยัง)

และพอหมดระยะเวลา เรื่องก็ยังไม่ได้ถูกแก้ไขยังไม่มีการปรับลดยอดค้างชำระตรงนี้ และผมก็โดนตัดสัญญานอีกตามเคย

ทำไห้ผมต้องโทรไปหา callcenter อีกครั้ง และก็เล่าปัญหาทั้งหมดไห้ฟังเหมือนเดิม และ callcenter ก็บอกผมเหมือนเดิมว่าจะ

ปลดสัญญาณไห้ก่อน และ จะติดต่อกับทางศูนย์บริการอีกเพื่อดำเดินการอีกที

มาถึงตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกว่า ทำไมผมต้องมาทนรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่ใช่ความผิดของผมเลยซักนิด

แต่ผมก็ยังใจเย็นรอทาง callcenter และศูนย์บริการแก้ปัญหา

จนมาอีกวัน ทางศูนย์บริการ ได้โทรมาหาผมโดยตรง และบอกว่าตอนนี้ ทางศูนย์บริการได้ทำเรื่องปรับลดยอดตรงนี้ไห้แล้ว

ผมก็ดีใจนึกว่าปัญหาทั้งหมดจะจบลงแล้ว แต่ไม่เลย ศูนย์แจ้งว่า ได้ทำการปรับลดยอดของเดือน ธันวาคมเท่านั้น ซึ่งมันมียอดแค่ประมาน 300กว่าบาท

และดันมียอดค่าใช้บริการ NumberShare ของ Apple watch เพิ่มเข้ามาอีก 

เรื่อง Apple watch ตอนที่ผมซื้อเครื่อง ทางศูนย์บอกว่า โปรที่ผมใช้ สามารถใช้ NumberShare ฟรี 1หรือ3เดือนนี่หละ

ผมมี Apple watch ที่เป็น cellular ก็เลยไห้ทางศูนย์ตั้งค่าไห้ใช้งานฟรีด้วย เพื่อใช้ไปสัก1เดือนก็ยกเลิกไม่น่ามีปัญหาอะไร

แต่มันก็มีปัญหาโปรหลุดเหมือนกันและ ดันมีค่าบริการเพิ่มขึ้นมา ประมาน 50-60 บาท 

ผมก็สอบถามทางศูนย์แล้วทำไมตอนแรกบอกใช้ฟรี เขาก็บอกว่าเกิดจาการรีเซ็ตอุปกรณ์ (มีการรีเซ็ตAppleWatchจริง) และไห้ศูนย์ตั้งค่าไห้ใหม่

ถ้ามันจะมีค่าบริการควรจะแจ้งตั้งแต่ตอนนั้น ศูนย์ก็ไม่รับผิดชอบค่าส่วนเกินนี้ไห้ผม

แต่ผมก็ไม่อะไรพอจ่ายได้ และผมก็ขอยกเลิกโปรของAppleWatchทันทีเลย

กลับมาที่เรื่องโปรหลัก Iphone พอได้ทำการเคลียร์ เรื่องค่าบริการไป1เดือนก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร จนพอใกล้ครบรอบกำหนดชำระ

วันนี้ 16/02/2564

ได้มีโทรศัพเข้ามาจาก AIs โทรมาแจ้งยอดค้างชำระและสอบถามผมว่า ผมจะชำระค่าบริการได้เมื่อไหร่

ในใจผมก็อยากจะตอบกลับไปเอ้ามันใช้ปัญหาของผมหรอ แต่ก็ได้แต่เล่าปัญหาเดิมๆซ้ำๆไห้ฟัง ซึ่งสายที่โทรมาก็บอกว่า ขอติดตอกับทาง Callcenter

และจะไห้ติดต่อกลับผม สะดวกตอนไหน ผมก็บอกเวลาผมสะดวกไป นึกในใจ ปัญหาเดิมอีกแล้ว

และผมอาจจะถูกตัดสัญญาณอีก(โดนไปประมาน 3-4ครั้ง)  

เรื่องที่เกิดขึ้น ผมแค่อยากจะมาเล่าและอยากสอบถามว่าใครเจอปัญหาโปรหลุดแบบผมบ้างไหม มีการแก้ปัญหาอย่างไร เป็นประสบการณ์ไห้แก่คนอื่น

ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป หรือใครมีทางออกแนะนำผมได้บ้าง คือบอกตรงๆผมไม่อยากจะใช้ อีกต่อไปแล้วแต่ติดสัญญาอยู่ ไม่รู้จะทำอย่างไร

ไม่ใช่ว่า Iphone 12 Pro Max ไม่ดีนะครับ แต่ผมเบื่อกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ AIS และผมเป็นคนที่ใช้ internet ตลอดไม่งั้นผมก็ไม่เลือกโปรนี้มา

ก็ฝากไว้ ใครต้องการรายละเอียด หรือสอบถามเพิ่มเติม ผมจะคอยตอบกระทู้นะครับ..
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่