ด้วยความที่เราเป็นสาวก IKEA ชอบไปเดินเล่นช้อปปิ้งอยู่แล้วค่ะ
แต่ช่วงนี้เค้ามีโปรลดค่าส่งเหลือแค่ 49 บาทเอง! จากปกติ 149 บาท (โปรมีถึงแค่ 28 ก.พ.นี้นะ)
ก็เลยลองสั่งดูซะหน่อย กะว่าคงไม่ได้ไปเดินอิเกียอีกซักพัก
แต่ๆๆ พอสั่งเสร็จอีกวันเพื่อนดันโทรมาชวน "เฮ้ย วันนี้ไปเดินอิเกียกัน"
เอ้าาา สาวกอย่างเราก็เลยเกิดอยากไปเดินเลือกซื้อเองสิคะ จะได้ขนของกลับมาใช้เลยด้วย
ยังไงดี รีบโทรถามอิเกียทันที "ที่สั่งออนไลน์ยกเลิกได้มั้ยคะ? จะได้เงินคืนครบไหมคะ? ใช้เวลากี่วัน?"
จะเป็นยังไง เรามาแชร์ให้ฟังกันจ้า
Q: ยกเลิกได้มั้ยคะ? จะได้เงินคืนครบไหมคะ?
A: คำตอบคือ "ได้ค่ะ" ***แต่ต้องเป็นกรณีพนักงานที่สาขายังไม่ได้หยิบสินค้าให้เราเท่านั้น ถึงจะได้เงินคืนครบทั้งหมด(ค่าของ+ค่าส่ง)นะคะ***
เพราะฉะนั้นถ้าเปลี่ยนใจอยากยกเลิกคำสั่งซื้อต้องรีบโทรแจ้งทันทีค่ะ
ตอนเราโทรหา Call Center เค้าจะเช็คที่สาขาให้เลยค่ะ ถือสายรอแป๊บนึง
ถ้าทัน เค้าจะบอกเลยว่า "โอเคครับ สามารถยกเลิกได้ ต้องการยกเลิกคำสั่งเลยไหมครับ?"
เราก็เซย์เยสไปเลยค่ะ! เย่
ในกรณีที่พนักงานหยิบของให้เราแล้ว แต่ยังไม่ได้แพ็คเพื่อเตรียมส่ง
เรายกเลิกคำสั่งซื้อได้เช่นกันค่ะ แต่จะได้เงินคืนเฉพาะค่าของเท่านั้น ส่วนค่าส่ง (49 บาท) ไม่ได้คืนนะคะ
แต่ถ้าของเข้าสู่กระบวนการแพ็ค/ส่งแล้ว ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้แล้วค่ะ
Q: ใช้เวลากี่วันถึงจะได้เงินคืนคะ?
A: ขอแชร์ในเคสของเรานะคะ (พนักงานจะแจ้งช่วงกว้างๆ ไว้ว่าคืนเงินภายใน 30 วันค่ะ)
เราสั่งจ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยระบบของอิเกียจะหักเงินเป็น 2 ยอดค่ะ ได้แก่ ยอดค่าของ 1 ครั้ง และยอดค่าส่ง (49 บาท) อีก 1 ครั้งค่ะในเวลาไล่เลี่ยกัน
เวลาคืนเงินก็คืนแยกเป็น 2 ครั้งเช่นกันค่ะ ระยะเวลาดูตามวันที่ด้านล่างนี้
วันที่ 26 ม.ค. 23.32 น. - สั่งซื้อ (หักเงิน 2 ยอด ค่าของ+ค่าส่ง)
วันที่ 26 ม.ค. 23.41 น. - ได้รับ email แจ้งยืนยันการสั่งซื้อ
วันที่ 27 ม.ค. 02.15 น. - ได้รับ email แจ้งยืนยันการรับเงิน
วันที่ 27 ม.ค. 11.52 น. - โทรยกเลิกคำสั่งซื้อ
วันที่ 29 ม.ค. 12.28 น. - ได้ REFUND เฉพาะค่าของ (2 วันนับจากวันยกเลิก)
วันที่ 29 ม.ค. 12.56 น. - ได้รับ email แจ้งคืนเงินค่าของ
วันที่ 4 ก.พ. 20.34 น. - ได้ REFUND ค่าส่ง (8 วันนับจากวันยกเลิก หรือ 6 วันทำการ)
ประมาณนี้ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าก็คืนเงินรวดเร็วและเป็นระบบดี
ติดนิดเดียว โดยส่วนตัวระหว่างรอยืนยันการยกเลิกและรอเงินคืน เรากังวลนิดหน่อยค่ะ
เพราะเราไม่สามารถตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อหรือการยกเลิกออนไลน์ได้
แถมวันที่โทรยกเลิกก็ไปเดินซื้อของที่เหมือนกันกับที่สั่งเป๊ะๆ มาแล้ว กลัวจะซ้ำซ้อนค่ะ
แต่ได้เงินคืนแล้วในที่สุดก็สบายใจ แฮ่!
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ สำหรับคนที่เปลี่ยนใจเหมือนเรา หรือคนที่กำลังรอเงินคืนแล้วร้อนๆ หนาวๆ เหมือนเราด้วยค่ะ
/หากมีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดแจ้งได้นะคะ
ปล. แก้ไขเพิ่มเซ็นเซอร์ที่ภาพค่ะ
โทรยกเลิกการสั่งของ IKEA online จะเร็วหรือจะช้า ใช้เวลาคืนเงินกี่วัน มาดูกัน!
แต่ช่วงนี้เค้ามีโปรลดค่าส่งเหลือแค่ 49 บาทเอง! จากปกติ 149 บาท (โปรมีถึงแค่ 28 ก.พ.นี้นะ)
ก็เลยลองสั่งดูซะหน่อย กะว่าคงไม่ได้ไปเดินอิเกียอีกซักพัก
แต่ๆๆ พอสั่งเสร็จอีกวันเพื่อนดันโทรมาชวน "เฮ้ย วันนี้ไปเดินอิเกียกัน"
เอ้าาา สาวกอย่างเราก็เลยเกิดอยากไปเดินเลือกซื้อเองสิคะ จะได้ขนของกลับมาใช้เลยด้วย
ยังไงดี รีบโทรถามอิเกียทันที "ที่สั่งออนไลน์ยกเลิกได้มั้ยคะ? จะได้เงินคืนครบไหมคะ? ใช้เวลากี่วัน?"
จะเป็นยังไง เรามาแชร์ให้ฟังกันจ้า
Q: ยกเลิกได้มั้ยคะ? จะได้เงินคืนครบไหมคะ?
A: คำตอบคือ "ได้ค่ะ" ***แต่ต้องเป็นกรณีพนักงานที่สาขายังไม่ได้หยิบสินค้าให้เราเท่านั้น ถึงจะได้เงินคืนครบทั้งหมด(ค่าของ+ค่าส่ง)นะคะ***
เพราะฉะนั้นถ้าเปลี่ยนใจอยากยกเลิกคำสั่งซื้อต้องรีบโทรแจ้งทันทีค่ะ
ตอนเราโทรหา Call Center เค้าจะเช็คที่สาขาให้เลยค่ะ ถือสายรอแป๊บนึง
ถ้าทัน เค้าจะบอกเลยว่า "โอเคครับ สามารถยกเลิกได้ ต้องการยกเลิกคำสั่งเลยไหมครับ?"
เราก็เซย์เยสไปเลยค่ะ! เย่
ในกรณีที่พนักงานหยิบของให้เราแล้ว แต่ยังไม่ได้แพ็คเพื่อเตรียมส่ง
เรายกเลิกคำสั่งซื้อได้เช่นกันค่ะ แต่จะได้เงินคืนเฉพาะค่าของเท่านั้น ส่วนค่าส่ง (49 บาท) ไม่ได้คืนนะคะ
แต่ถ้าของเข้าสู่กระบวนการแพ็ค/ส่งแล้ว ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้แล้วค่ะ
Q: ใช้เวลากี่วันถึงจะได้เงินคืนคะ?
A: ขอแชร์ในเคสของเรานะคะ (พนักงานจะแจ้งช่วงกว้างๆ ไว้ว่าคืนเงินภายใน 30 วันค่ะ)
เราสั่งจ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยระบบของอิเกียจะหักเงินเป็น 2 ยอดค่ะ ได้แก่ ยอดค่าของ 1 ครั้ง และยอดค่าส่ง (49 บาท) อีก 1 ครั้งค่ะในเวลาไล่เลี่ยกัน
เวลาคืนเงินก็คืนแยกเป็น 2 ครั้งเช่นกันค่ะ ระยะเวลาดูตามวันที่ด้านล่างนี้
วันที่ 26 ม.ค. 23.32 น. - สั่งซื้อ (หักเงิน 2 ยอด ค่าของ+ค่าส่ง)
วันที่ 26 ม.ค. 23.41 น. - ได้รับ email แจ้งยืนยันการสั่งซื้อ
วันที่ 27 ม.ค. 02.15 น. - ได้รับ email แจ้งยืนยันการรับเงิน
วันที่ 27 ม.ค. 11.52 น. - โทรยกเลิกคำสั่งซื้อ
วันที่ 29 ม.ค. 12.28 น. - ได้ REFUND เฉพาะค่าของ (2 วันนับจากวันยกเลิก)
วันที่ 29 ม.ค. 12.56 น. - ได้รับ email แจ้งคืนเงินค่าของ
วันที่ 4 ก.พ. 20.34 น. - ได้ REFUND ค่าส่ง (8 วันนับจากวันยกเลิก หรือ 6 วันทำการ)
ประมาณนี้ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าก็คืนเงินรวดเร็วและเป็นระบบดี
ติดนิดเดียว โดยส่วนตัวระหว่างรอยืนยันการยกเลิกและรอเงินคืน เรากังวลนิดหน่อยค่ะ
เพราะเราไม่สามารถตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อหรือการยกเลิกออนไลน์ได้
แถมวันที่โทรยกเลิกก็ไปเดินซื้อของที่เหมือนกันกับที่สั่งเป๊ะๆ มาแล้ว กลัวจะซ้ำซ้อนค่ะ
แต่ได้เงินคืนแล้วในที่สุดก็สบายใจ แฮ่!
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ สำหรับคนที่เปลี่ยนใจเหมือนเรา หรือคนที่กำลังรอเงินคืนแล้วร้อนๆ หนาวๆ เหมือนเราด้วยค่ะ
/หากมีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดแจ้งได้นะคะ
ปล. แก้ไขเพิ่มเซ็นเซอร์ที่ภาพค่ะ