ต้องขอบอกก่อนว่าเราจัดฟันมาเกือบ5ปี
ก่อนจะมาจัดฟันที่คลินิกปัจจุบันนั้น
เราเคยไปทำที่คลินิกอื่นมาก่อน แต่คลินิกนั้น
เหมือนจะโกงราคา (หรือเราคิดไปเอง55)
ตอนแรกบอกโปรโมชั่นบลาๆ เคลียร์ช่องปากราคาที่ชัดและคงที่ไม่เก็บเงินเพิ่ม พอทำครั้งที่2,3 ปรากฏว่าราคาดีดขึ้น ไม่เหมือนที่คุยไว้ แม่เราเลยไม่โอเค
จนขอเปลี่ยนคลินิกทำฟัน จนมาทำที่คลินิกปัจจุบันย่านหนองจอกชายแดนกรุงเทพ ตอนมาทำครั้งแรกพนักงานพูดจาดีมากค่ะ เขาเป็นคนที่อยู่เคาน์เตอร์จะเป็นคนคอยจดและนัดวันให้ ก่อนทำทางคุณหมอก็ได้บอกว่าทำโปรโมชั่นนี้มั้ยแบบคุ้มนะ แถมรีเทนเนอร์ ทำในราคา 38,000-40,000บาท อะเราก็โอเค ดูร้านสะอาดน่าเข้า บริการก็ดีมากเราประทับใจสุดๆ พอผ่าานไปนานๆ พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ก็เริ่มพูดจาไม่ค่อยดี บางทีหน้าก็เหวี่ยงวีนใส่ เราก็เลยคิดในทางที่บวกว่าเขาคงเจอลูกค้าเยอะ เขาอาจจะเหนื่อยก็ได้ พอเวลาผ่านไปอีก ยอมรับว่าช่วงแรกๆเราไปตามนัดดีมาก แต่พอช่วงกลางๆเราเลื่อนนัดบ่อยเนื่องจากเราไปเรียนในเมืองและอยู่หอ กิจกรรมก็เยอะ + กับตอนนั้นทางครอบครัวเราติดขัดเรื่องเงินเลยไปตามนัดไม่ได้ แต่ใช่ว่าทางเราจะเลื่อนอย่างเดียว ทางคลินิกก็เลื่อนเราบ่อยเช่นกัน เราจะโดนพนักงานทำหน่าวีนเหมือนไม่พอใจเราตลอด จนวันนึ่งเราทำเหล็กที่ติดฟันหลุด เราได้โทรเข้าไปทางคลินิกว่าเหล็กเราหลุดสามารถเข้าไปติดเครื่องมือได้ไหม พนักงานบอกได้แต่มารอคิวเอง(พูดแบบใส่อารมณ์) เราก็งงว่าคุณเขาเป็นอะไร อ่ะเราก็ไปตามที่เขาบอกซึ่งเรารอนานมากทั้งที่แทบไม่มีลูกค้า พนักงานก็ไม่สนใจ เราเลยแบบโมโหเลยบอกไม่ทำแล้ว รอนัดมาเปลี่ยนเหล็กรอบเดือนเลยแล้วกัน ยอมรับตอนนั้นเราเองก็วีนเหมือนกัน ยอมรับในสิ่งที่เราผิด พอมาครั้งถัดมาพนักงานนัดเรามาอีกทีเดือนถัดไป เราก็มาตามนัด พอมาถึงพนักงานบอกว่าโทรหาไม่รู้กี่สายไม่มีใครรับสักคน เราเลยงงว่าคุณพี่โทรมาเบอร์ไหน เพราะเบอร์เราไม่มีเบอร์ที่คลินิกโทรมาสักเบอร์ ทางร้านบอกว่าที่ร้านมี2เบอร์นะคะ เราเลยงงอีกว่า ที่ร้านให้เบอร์เรามาแค่เบอร์เดียว ไม่เคยบอกแต่แรกว่ามี2เบอร์ พอเราถามกลับพนักงานก็ตอบไม่ได้ แล้วเขาก็บอกโทรหาเบอร์แม่เรา พอเราถามแม่ แม่ก็ให้ดูโทรศัพท์ไม่มีเบอร์ที่คลินิกโทรเข้า พนักงานเลยโยนบอกว่าโทรเบอร์พ่อเรา พอเราถามพ่อพ่อก็บอกไม่มี พ่อก็ให้ดูเหมือนกัน แม่บอกว่าตอนที่ให้เบอร์ติดต่อก็มีแค่เบอร์เราก็แม่เท่านั้น แต่บอกโทรทางพ่อ เอาซะงงเลย อ่ะพอตอนใกล้ถอดเหล็กแค่เดือนเดียวหมอบอกว่าเดือนหน้ามาถอดเหล็กได้แล้วนะ เราเองก็ดีใจอะเนอะจะ5ปีแล้วได้ถอดสักที เราเลยถามหมอว่า " หนูต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรไหมคะ จะได้เตรียมเงินมาถูก " หมอก็ดูประวัติเรา แล้วหมอก็บอกว่า หนูผิดนัดบ่อยมากเลยนะ ไม่มาตามนัดเลื่อนก็บ่อย ต้องเสียค่ารีเทนเนอร์นะคะ 4,000 เราตกใจแล้วก็ยิ้มๆ แล้วลงมาข้างล่างนัดวันถอด พอขึ้นรถเราได้บอกพ่อกับแม่ว่าเสียค่ารีเทนเนอร์นะ4,000 พ่อกับแม่เราตกใจว่าทำไมต้องเสีย เพราะเราทำโปรโมชั่นของร้านแถมรีเทนเนอร์ แม่เราเลยโทรไปถามที่คลินิก คนที่อยู่เคาน์เตอร์บอกคุณหมอไม่ได้เขียนไว้ ว่าต้องเสีย เราเลยงงๆไหนหมอบอกว่าเราต้องเสีย พนักงานบอกถามอยากรู้หรือสงสัยอะไรก็ไปถามหมอเอาเอง อะพอเดือนที่ต้องถอดแม่เราเลยขึ้นไปรอเราแล้วจะคุยกับหมอ ถอดเหล็กเหมือนหมอรู้ว่าแม่เรารอ หมอเลยทำตัวยุ่งๆวุ่นๆไม่ว่าง ทั้งที่ไม่มีลูกค้า พอลงมาข้างล่างบังคับให้เราขูดหินปูน เราเลยบอกว่าช่วยคุยกับหมอให้แน่ชัดได้มั้ยคะ ว่าต้องเสีย4,000มั้ย ถ้าเสียเราจะไม่ขูดทีนี้ เพราะเราไปเช็คราคาที่อื่นมาคือมันถูกกว่า แม่เราเลยบอกขูดๆไปเถอะ อะเราก็ยอมขูด พอขูดเสร็จก็เรียกเก็บเงินเรา4,700บาท แม่เลยถามทำไมต้องเสียค่ารีเทนเนอร์ ไหนว่าโปรโมชั่นมันรวมรีแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเราเลื่อนนัดบ่อย แม่เราก็เลยบอกว่ายอมรับว่าเลื่อนบ่อย แล้วทางคลินิกล่ะเลื่อนเราก็บ่อยเหมือนกัน ตอนโทรมาแจ้งก็ไม่เห็นมี ทั้งที่มาบอกว่าโทรมาแจ้ง เจ้าหน้าที่ก็พูดเสียงดังใส่แม่เรา แบบคนไม่พอใจ แม่เราเลยเสียงดังกลับ พอลูกค้าเยอะเจ้าหน้าที่ก็พูดเสียงเบาแบบคนอายๆ แม่เราเลยเสียงดังให้ลูกค้าคนอื่นได้อื่นว่ามันเป็นยังไง สิ่งที่เรางงตรงที่ว่า คุณบอกทำโปรโมชั่นนี้แถมรี แต่คุณไม่มีใบสัญญาเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร หรือหมายเหตุว่า หากทำโปรโมชั่นนี้ ถ้าเบลื่อนนัดเกินกี่ครั้งก็ว่าไป จะไม่อยู่ในโปรโมชั่นนี้ แต่มาบอกในเดือนสุดท้ายปากเปล่าว่าต้องเสียค่ารีเทนเนอร์ แบบนี้ก็ได้หรอคะ อันนี้เรางงมาก มีใครเคยโดนแบบเรามั้ย หรือสิ่งที่โดนเราคิดมากไปเอง
แบบนี้ก็ได้หรอ ?
ก่อนจะมาจัดฟันที่คลินิกปัจจุบันนั้น
เราเคยไปทำที่คลินิกอื่นมาก่อน แต่คลินิกนั้น
เหมือนจะโกงราคา (หรือเราคิดไปเอง55)
ตอนแรกบอกโปรโมชั่นบลาๆ เคลียร์ช่องปากราคาที่ชัดและคงที่ไม่เก็บเงินเพิ่ม พอทำครั้งที่2,3 ปรากฏว่าราคาดีดขึ้น ไม่เหมือนที่คุยไว้ แม่เราเลยไม่โอเค
จนขอเปลี่ยนคลินิกทำฟัน จนมาทำที่คลินิกปัจจุบันย่านหนองจอกชายแดนกรุงเทพ ตอนมาทำครั้งแรกพนักงานพูดจาดีมากค่ะ เขาเป็นคนที่อยู่เคาน์เตอร์จะเป็นคนคอยจดและนัดวันให้ ก่อนทำทางคุณหมอก็ได้บอกว่าทำโปรโมชั่นนี้มั้ยแบบคุ้มนะ แถมรีเทนเนอร์ ทำในราคา 38,000-40,000บาท อะเราก็โอเค ดูร้านสะอาดน่าเข้า บริการก็ดีมากเราประทับใจสุดๆ พอผ่าานไปนานๆ พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ก็เริ่มพูดจาไม่ค่อยดี บางทีหน้าก็เหวี่ยงวีนใส่ เราก็เลยคิดในทางที่บวกว่าเขาคงเจอลูกค้าเยอะ เขาอาจจะเหนื่อยก็ได้ พอเวลาผ่านไปอีก ยอมรับว่าช่วงแรกๆเราไปตามนัดดีมาก แต่พอช่วงกลางๆเราเลื่อนนัดบ่อยเนื่องจากเราไปเรียนในเมืองและอยู่หอ กิจกรรมก็เยอะ + กับตอนนั้นทางครอบครัวเราติดขัดเรื่องเงินเลยไปตามนัดไม่ได้ แต่ใช่ว่าทางเราจะเลื่อนอย่างเดียว ทางคลินิกก็เลื่อนเราบ่อยเช่นกัน เราจะโดนพนักงานทำหน่าวีนเหมือนไม่พอใจเราตลอด จนวันนึ่งเราทำเหล็กที่ติดฟันหลุด เราได้โทรเข้าไปทางคลินิกว่าเหล็กเราหลุดสามารถเข้าไปติดเครื่องมือได้ไหม พนักงานบอกได้แต่มารอคิวเอง(พูดแบบใส่อารมณ์) เราก็งงว่าคุณเขาเป็นอะไร อ่ะเราก็ไปตามที่เขาบอกซึ่งเรารอนานมากทั้งที่แทบไม่มีลูกค้า พนักงานก็ไม่สนใจ เราเลยแบบโมโหเลยบอกไม่ทำแล้ว รอนัดมาเปลี่ยนเหล็กรอบเดือนเลยแล้วกัน ยอมรับตอนนั้นเราเองก็วีนเหมือนกัน ยอมรับในสิ่งที่เราผิด พอมาครั้งถัดมาพนักงานนัดเรามาอีกทีเดือนถัดไป เราก็มาตามนัด พอมาถึงพนักงานบอกว่าโทรหาไม่รู้กี่สายไม่มีใครรับสักคน เราเลยงงว่าคุณพี่โทรมาเบอร์ไหน เพราะเบอร์เราไม่มีเบอร์ที่คลินิกโทรมาสักเบอร์ ทางร้านบอกว่าที่ร้านมี2เบอร์นะคะ เราเลยงงอีกว่า ที่ร้านให้เบอร์เรามาแค่เบอร์เดียว ไม่เคยบอกแต่แรกว่ามี2เบอร์ พอเราถามกลับพนักงานก็ตอบไม่ได้ แล้วเขาก็บอกโทรหาเบอร์แม่เรา พอเราถามแม่ แม่ก็ให้ดูโทรศัพท์ไม่มีเบอร์ที่คลินิกโทรเข้า พนักงานเลยโยนบอกว่าโทรเบอร์พ่อเรา พอเราถามพ่อพ่อก็บอกไม่มี พ่อก็ให้ดูเหมือนกัน แม่บอกว่าตอนที่ให้เบอร์ติดต่อก็มีแค่เบอร์เราก็แม่เท่านั้น แต่บอกโทรทางพ่อ เอาซะงงเลย อ่ะพอตอนใกล้ถอดเหล็กแค่เดือนเดียวหมอบอกว่าเดือนหน้ามาถอดเหล็กได้แล้วนะ เราเองก็ดีใจอะเนอะจะ5ปีแล้วได้ถอดสักที เราเลยถามหมอว่า " หนูต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรไหมคะ จะได้เตรียมเงินมาถูก " หมอก็ดูประวัติเรา แล้วหมอก็บอกว่า หนูผิดนัดบ่อยมากเลยนะ ไม่มาตามนัดเลื่อนก็บ่อย ต้องเสียค่ารีเทนเนอร์นะคะ 4,000 เราตกใจแล้วก็ยิ้มๆ แล้วลงมาข้างล่างนัดวันถอด พอขึ้นรถเราได้บอกพ่อกับแม่ว่าเสียค่ารีเทนเนอร์นะ4,000 พ่อกับแม่เราตกใจว่าทำไมต้องเสีย เพราะเราทำโปรโมชั่นของร้านแถมรีเทนเนอร์ แม่เราเลยโทรไปถามที่คลินิก คนที่อยู่เคาน์เตอร์บอกคุณหมอไม่ได้เขียนไว้ ว่าต้องเสีย เราเลยงงๆไหนหมอบอกว่าเราต้องเสีย พนักงานบอกถามอยากรู้หรือสงสัยอะไรก็ไปถามหมอเอาเอง อะพอเดือนที่ต้องถอดแม่เราเลยขึ้นไปรอเราแล้วจะคุยกับหมอ ถอดเหล็กเหมือนหมอรู้ว่าแม่เรารอ หมอเลยทำตัวยุ่งๆวุ่นๆไม่ว่าง ทั้งที่ไม่มีลูกค้า พอลงมาข้างล่างบังคับให้เราขูดหินปูน เราเลยบอกว่าช่วยคุยกับหมอให้แน่ชัดได้มั้ยคะ ว่าต้องเสีย4,000มั้ย ถ้าเสียเราจะไม่ขูดทีนี้ เพราะเราไปเช็คราคาที่อื่นมาคือมันถูกกว่า แม่เราเลยบอกขูดๆไปเถอะ อะเราก็ยอมขูด พอขูดเสร็จก็เรียกเก็บเงินเรา4,700บาท แม่เลยถามทำไมต้องเสียค่ารีเทนเนอร์ ไหนว่าโปรโมชั่นมันรวมรีแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเราเลื่อนนัดบ่อย แม่เราก็เลยบอกว่ายอมรับว่าเลื่อนบ่อย แล้วทางคลินิกล่ะเลื่อนเราก็บ่อยเหมือนกัน ตอนโทรมาแจ้งก็ไม่เห็นมี ทั้งที่มาบอกว่าโทรมาแจ้ง เจ้าหน้าที่ก็พูดเสียงดังใส่แม่เรา แบบคนไม่พอใจ แม่เราเลยเสียงดังกลับ พอลูกค้าเยอะเจ้าหน้าที่ก็พูดเสียงเบาแบบคนอายๆ แม่เราเลยเสียงดังให้ลูกค้าคนอื่นได้อื่นว่ามันเป็นยังไง สิ่งที่เรางงตรงที่ว่า คุณบอกทำโปรโมชั่นนี้แถมรี แต่คุณไม่มีใบสัญญาเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร หรือหมายเหตุว่า หากทำโปรโมชั่นนี้ ถ้าเบลื่อนนัดเกินกี่ครั้งก็ว่าไป จะไม่อยู่ในโปรโมชั่นนี้ แต่มาบอกในเดือนสุดท้ายปากเปล่าว่าต้องเสียค่ารีเทนเนอร์ แบบนี้ก็ได้หรอคะ อันนี้เรางงมาก มีใครเคยโดนแบบเรามั้ย หรือสิ่งที่โดนเราคิดมากไปเอง