5 ไอเดีย เพิ่มยอดขาย วาเลนไทน์


5 ไอเดีย เพิ่มยอดขาย วาเลนไทน์
.
.

เมื่อเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ทีไร คนมีความรักก็คงหัวใจพองโตเป็นพิเศษ
ที่จะได้มีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันอีกครั้งในวันวาเลนไทน์

เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นเดือนแห่งความรัก คู่รักหลาย ๆ คน (รวมไปถึงคนโสด) 
อาจใช้โอกาสนี้จับจ่ายใช้สอยเพื่อคนรัก (หรือสำหรับคนที่รักและอยากดูแลตัวเองให้ดีขึ้น) อาจจะเตรียมเซอร์ไพรส์ 
และหาของขวัญสุดพิเศษ เพื่อคนพิเศษ เดือนนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่หลาย ๆ แบรนด์ ต่างแข่งขันทำการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายนั่นเอง


      ใกล้เทศกาลแห่งความรัก  พ่อค้า-แม่ค้า  ก็คงต้องคิดหาแนวทางจัดโปรโมชั่นให้ทันกระแสกันสักหน่อย
แต่จะจัดโปรโมชั่นแบบไหนกันนะ ถึงจะโดนใจลูกค้าของคุณ
วันนี้มี 5 ไอเดีย มาแชร์ ลองไปดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

1.ขายสินค้าเป็นคู่
       ปกติเวลาขายของในช่วงปกติ อาจจะขายได้ครั้งละ 1 ชิ้น แต่พอเป็นเทศกาลแห่งความรักปุ๊บ คุณสามารถเพิ่มยอดขายได้ด้วยการเชียร์ขายของเป็นเซต ๆ ทำโปรโมชั่นสำหรับคู่รัก อาจจะเป็นเสื้อคู่ กางเกงคู่ นาฬิกาคู่ เป็นต้น

2. เพิ่มความโรแมนติก โดยส่งตรงวัน
       ใคร ๆ ก็อยากมอบของขวัญให้ตรงกับวันพิเศษ และอยากรับในวันพิเศษเหมือนกัน หากร้านคุณมีบริการส่งด่วนทันใจ แถมตรงวันวาเลนไทน์ได้ก็จะยิ่งดีมาก  เพราะโดนใจลูกค้าสุด ๆ เลย

 
3. แพ็กเกจสวยเก๋ ช่วยเพิ่มโอกาสการขาย
       ช่วงเวลาแห่งการให้ของขวัญ เป็นช่วงเวลาการแข่งขันความเจ๋งของแพ็กเกจ  นอกจากของขวัญที่ต้องตะลึงแล้ว แพ็กเกจ หรือหีบห่อที่ห่อหุ้มของขวัญก็ต้องว้าวด้วย และยังเป็นตัวช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ดี ดังนั้นหากแพ็กเกจสินค้าเข้ากันได้ดีกับวันวาเลนไทน์ เตรียมรับทรัพย์ได้เลยรับรองว่ายอดขายพุ่ง

4.อย่ามองข้ามลูกค้าที่เป็น “คนโสด”
        แน่นอนว่าในวันวาเลนไทน์ ธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ มักจะโฟกัสและทำการตลาดโดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนมีคู่ ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายนี้ย่อมมีการแข่งขันสูง ลองเปลี่ยนจุดโฟกัสมาที่กลุ่ม “คนโสด”  ดังนั้น แทนที่คุณจะไปโฟกัสแต่คนมีคู่ที่มีการแข่งขันสูงในช่วงวาเลนไทน์นั้น ให้ลองหันมาทำโปรโมชั่นสำหรับคนโสดควบคู่ไปด้วย เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางตลาดให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

5.สร้างสีสันและอารมณ์ร่วมด้วยธีมวาเลนไทน์
       การสร้างสีสันตามธีมเทศกาลนั้น ก็เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้นและมีอารมณ์ร่วมไปด้วยนั้น เป็นเทคนิคการทำการตลาดที่ขาดไม่ได้กันเลย ไม่ว่าจะมีหน้าร้าน หรือทำธุรกิจออนไลน์ ก็สามารถสร้างสีสันให้กับแบรนด์ของคุณได้

อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เจ้าของร้านออนไลน์ไม่ควรมองข้าม นอกจากการจัดหาสินค้าที่เหมาะสมกับช่วงเทศกาลแล้ว ก็คือ “คำที่ใช้ในการโฆษณา” ถึงแม้โปรโมชั่นเราจะเด็ดแค่ไหน แต่ถ้าถ้อยคำไม่เร้าใจลูกค้า ก็คงไม่มีความหมาย พยายามเลือกใช้คำที่เข้าใจง่าย และเร้าอารมณ์ลูกค้าด้วย

พาพันขอบคุณ

วรัทภพ รชตนามวงษ์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่